Đoàn Bộ TT&TT tham gia chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2011 và hiến máu nhân đạo

Thứ năm, 30/06/2011 09:02

Sáng ngày 29/06/2011, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Ban Thường vụ Đoàn khối các cơ quan Trung ương tổ chức Lễ ra quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè 2011 và tổ chức Hiến máu nhân đạo. Tới dự có đồng chí Nguyễn Hải Đường, Phó Bí thư Đảng uỷ khối; đại diện lãnh đạo các ban Đảng uỷ Khối; Ban Bí thư Trung ương Đoàn, lãnh đạo các ban Trung ương Đoàn và 2.000 cán bộ, đoàn viên, thanh niên trong Khối. Đoàn thanh niên Bộ Thông tin và Truyền thông đã tham gia các hoạt động ý nghĩa này.

img
Nhiều đoàn viên, thanh niên tình nguyện hiến máu nhân đạo

Với chủ đề: “Tuổi trẻ Khối các cơ quan Trung ương tình nguyện vì an sinh xã hội” theo phương châm hành động: “Trách nhiệm, an toàn, thân thiện và hiệu quả”, chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm nay sẽ được triển khai sâu rộng và toàn diện ở tất cả các cơ sở đoàn trong Khối với nhiều nội dung hoạt động có ý nghĩa, thiết thực như: Đền ơn đáp nghĩa, Vì nạn nhân chất độc da cam, Hành trình nhân ái vì sức khỏe cộng đồng… Trong đó, chú trọng thành lập các đội thanh niên tình nguyện tổ chức các hoạt động tình nguyện tại chỗ, tình nguyện chuyên sâu theo từng lĩnh vực đặc thù của cơ quan, đơn vị.

Trong chiến dịch này, tuổi trẻ Khối đã lên kế hoạch và phấn đấu đạt được các mục tiêu: Sửa chữa, nâng cấp và xây mới 40 ngôi nhà tình nghĩa tặng gia đình chính sách; tập huấn chuyển giao tiến bộ khoa học công nghệ vào sản xuất cho 15.000 lượt đoàn viên, thanh niên và nhân dân các địa phương; 10.000 lượt người được khám, tư vấn chữa bệnh và phát thuốc miễn phí; vận động đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên tham gia hiến 5.000 đơn vị máu và nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực khác.

-	Đồng chí Đỗ Việt Hà, Bí thư Đoàn Khối các cơ quan Trung ương phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại Lễ ra quân, đồng chí Đỗ Việt Hà, Bí thư Đoàn Khối các cơ quan Trung ương cho biết: Tuổi trẻ Khối các cơ quan Trung ương tích cực tham gia hoạt động với 11 nội dung cơ bản nhằm phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của đoàn viên, thanh niên như: “Đền ơn đáp nghĩa”, “uống nước nhớ nguồn”; bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, phòng chống khắc phục thiên tai, dịch bệnh; xây dựng nông thôn mới; tiếp sức mùa thi; giữ gìn trật tự an toàn giao thông và phòng chống tệ nạn xã hội… Đồng chí Đỗ Việt Hà tin tưởng những hoạt động thiết thực trong dịp này sẽ đóng góp tích cực vào các hoạt động xung kích tình nguyện vì cộng đồng, vì an sinh xã hội; đồng thời khơi dậy trong đoàn viên, thanh niên niềm tự hào về truyền thống vẻ vang của quê hương, đất nước, góp phần tăng cường đoàn kết thống nhất, trách nhiệm của “Tuổi trẻ thế hệ Bác Hồ” trong tình hình mới; tạo thành phong trào hành động cách mạng, huy động tối đa tiềm năng của đoàn viên, thanh niên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị; qua đó nâng cao vai trò, vị trí, chất lượng tổ chức cơ sở Đoàn, tằng cường bản lĩnh chính trị thế hệ trẻ.

Ngay tại Lễ phát động này, nhiều đoàn viên, thanh niên Bộ TT&TT cùng hàng trăm đoàn viên, thanh niên trong Khối đã tham gia Hiến máu nhân đạo. Đại diện cho những đoàn viên hiến máu nhân đạo, Phó Bí thư thường trực Đoàn Bộ TT&TT Vũ Minh Hải chia sẻ rất vinh dự được tham gia những hoạt động vì cộng đồng và mong muốn tiếp tục hiến máu vào những dịp tới.

Hoạt động này được Ban Thường vụ Đoàn Khối phối hợp với Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương tổ chức. Dự kiến đợt hiến máu tình nguyện sẽ thu được 500 đơn vị máu.

Lan Phương
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top