Hội nghị tập huấn về chứng minh thư nhân dân và quản lý thuê bao di động trả trước tại thành phố Đà Nẵng

Thứ tư, 29/06/2011 16:04

Sáng ngày 28/6/2011, tại thành phố Đà Nẵng, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) phối hợp với Bộ Công an tổ chức Hội nghị tập huấn về chứng minh thư nhân dân và quản lý thuê bao di động trả trước cho lãnh đạo, cán bộ quản lý, cán bộ kỹ thuật viễn thông, cán bộ thanh tra các Sở TT&TT của 14 tỉnh, thành phố thuộc khu vực miền Trung - Tây Nguyên. Thứ trưởng Bộ TT&TT Trần Đức Lai tới dự và phát biểu khai mạc Hội nghị.

img
Thứ trưởng Bộ TT&TT Trần Đức Lai phát biểu tại Hội nghị tập huấn

Đây là đợt tập huấn cuối cùng trong khuôn khổ chương trình tập huấn về chứng minh thư nhân dân và quản lý thuê bao di động trả trước do Bộ TT&TT phối hợp với Bộ Công An tổ chức tại 3 miền Bắc, Trung, Nam. Nội dung Hội nghị tập huấn gồm 02 phần: Giới thiệu, hướng dẫn các nội dung, nghiệp vụ về chứng minh nhân dân và giới thiệu, hướng dẫn, tổ chức triển khai hệ thống văn bản quy phạm pháp luật về quản lý thuê bao di động trả trước do Cục Quản lý hành chính về trật tự an toàn xã hội - Bộ Công an và Vụ Viễn thông - Bộ TT&TT giới thiệu.

img

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Thứ trưởng Bộ TT&TT Trần Đức Lai đã khẳng định sự phát triển mạnh mẽ của viễn thông Việt Nam những năm gần đây là một thành tựu lớn. Tuy vậy, bên cạnh đó cũng có những bất cập, hạn chế nhất định trong công tác quản lý nhà nước về dịch vụ viễn thông nói chung và quản lý thuê bao di động nói riêng, tạo kẽ hở cho một số đối tượng xấu lợi dụng, gây rối trật tự an ninh xã hội.

Thứ trưởng cho biết, sau 2 năm triển khai Đề án quản lý thuê bao di động trả trước do Bộ TT&TT chủ trì, phối hợp với Bộ Công an đã đem lại những kết quả đáng kể trong việc quản lý thuê bao di động trả trước. Nhận thức của nhân dân về chủ trương, chính sách của Nhà nước đối với việc quản lý thuê bao di động trả trước được nâng cao. Hầu hết thuê bao của 7 mạng di động đã hoàn thành việc đăng ký thông tin theo quy định. Thứ trưởng cho rằng, trong thời gian tới, để việc triển khai Đề án đạt hiệu quả cao hơn, Bộ TT&TT sẽ tiếp tục phối hợp với Bộ Công an tiến hành đối soát dữ liệu thuê bao trả trước với cơ sở dữ liệu chứng minh nhân dân nhằm tăng cường việc chấp hành đúng các quy định, kiểm tra mức độ chính xác trong việc đăng ký thông tin của người sử dụng; đồng thời chứng tỏ năng lực kinh doanh của từng doanh nghiệp thông tin di động hiện nay. 

Cũng với nội dung này, ngày 29/6/2011, Hội nghị tập huấn tiếp tục được tổ chức cho đối tượng là các doanh nghiệp thông tin di động trên địa bàn các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung - Tây Nguyên.

Hoàng Giang
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top