Hội nghị tập huấn về Chứng minh thư nhân dân và quản lý thuê bao di động trả trước

Thứ hai, 20/06/2011 14:28

Sáng ngày 20/06/2011, tại 18 Nguyễn Du - Hà Nội, Bộ Công An phối hợp cùng với Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tổ chức Hội nghị tập huấn về chứng minh thư nhân dân và quản lý thuê bao di động trả trước cho lãnh đạo, cán bộ quản lý, cán bộ kỹ thuật viễn thông, cán bộ thanh tra Sở TT&TT thuộc 24 tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc.

img

Tới dự Hội nghị có ông Trần Đức Lai, Thứ trưởng Bộ TT&TT, Thiếu tướng Phạm Thanh Đàm, Cục trưởng Cục quản lý trật tự an toàn xã hội cùng với đại diện lãnh đạo một số đơn vị chức năng thuộc Bộ TT&TT, đại diện lãnh đạo Cục Quản lý trật tự an toàn xã hội Bộ Công An, đại diện lãnh đạo các Sở TT&TT, các phòng Bưu chính, Viễn thông của 24 Tỉnh, Thành phố…

Hội nghị tập huấn lần này là mở đầu cho 6 Hội nghị sẽ được Bộ TT&TT cùng với Bộ Công An phối hợp tổ chức tại 3 miền Bắc, Trung, Nam. Đây là Hội nghị tập huấn đầu tiên về chứng minh thư và quản lý thuê bao di động trả trước nói riêng và quản lý thuê bao nói chung theo Luật Viễn thông và theo Nghị định 25. Qua Hội nghị lần này các cán bộ nòng cốt của các Sở TT&TT sẽ trang bị được  kiến thức về Chứng minh thư nhân dân và quản lý thuê bao di động trả trước. Đây là một trong những đề nghị của các Sở, Doanh nghiệp nhằm khắc phục những điểm yếu phát sinh qua hai năm thực hiện quản lý thuê bao di động trả trước và cải thiện độ chính xác về thông tin của các thuê bao di động trả trước.

Thứ trưởng Bộ TT&TT Trần Đức Lai phát biểu khai mạc hội nghị.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Thứ trưởng Bộ TT&TT Trần Đức Lai khẳng định: Hai năm qua Bộ TT&TT và Bộ Công An đã có sự phối hợp chặt chẽ và đã đem lại nhiều kết quả đáng kể trong việc quản lý thuê bao di động trả trước. Trong thời gian tới, để việc triển khai đề án đạt hiệu quả cao hơn Bộ TT&TT sẽ tiếp tục phối hợp với Bộ Công An tiến hành đối soát dữ liệu thuê bao trả trước với cơ sở dữ liệu Chứng minh thư nhân dân của Bộ Công An đang quản lý. Đây là một biện pháp nhằm tăng cường việc tuân thủ các quy định quản lý thuê bao di động trả trước và kiểm tra độ chính xác về việc đăng ký của người sử dụng cũng như năng lực của từng doanh nghiệp thông tin di động hiện nay.  

Hội nghị diễn ra trong 2 ngày 20 và 21/6/2011.

Việt Thắng
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top