Hội thảo triển khai chính sách quản lý nhà nước về truyền hình trả tiền

Thứ tư, 08/06/2011 10:21

Sáng ngày 08/6/2011, tại 18 Nguyễn Du – Hà Nội, Cục Quản lý Phát thanh truyền hình và thông tin điện tử - Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Hội thảo “Triển khai chính sách QLNN về truyền hình trả tiền”. Hội thảo nhằm trao đổi, thảo luận về những vấn đề liên quan đến hoạt động của kênh chương truyền hình nước ngoài trả tiền tại Việt Nam.

img

Tham dự hội thảo có đại diện lãnh đạo một số đơn vị chức năng thuộc Bộ, các doanh nghiệp và đơn vị sản xuất truyền hình của Việt Nam và đại diện một số đơn vị truyền hình thuộc Hiệp hội kênh truyền hình trả tiền Châu Á – Thái Bình Dương (Asia Pacific Pay TV).

Quy chế quản lý hoạt động truyền hình trả tiền đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định 20/2011/QĐ-TTg. Theo đó, thuê bao truyền hình trả tiền được lắp đặt thiết bị thu tín hiệu truyền hình trực tiếp từ vệ tinh để sử dụng dịch vụ truyền hình trả tiền do các đơn vị cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền của Việt Nam cung cấp. Theo đó, các kênh chương trình nước ngoài trên truyền hình trả tiền tại Việt Nam phải được biên tập, biên dịch bởi 1 đơn vị được cấp phép biên tập kênh chương trình nước ngoài theo quy định. Đồng thời, phải có nội dung phù hợp với nhu cầu lành mạnh của người dân, không vi phạm những quy định của pháp luật về báo chí của Việt Nam; không bao gồm thông tin quảng cáo được cài đặt sẵn từ nước ngoài. Hoạt động quảng cáo (nếu có) phải được thực hiện tại Việt Nam và tuân thủ quy định của pháp luật Việt Nam về quảng cáo. Cũng theo Quy chế này, tất cả các kênh chương trình nước ngoài trên truyền hình trả tiền tại Việt Nam phải được biên tập bảo đảm nội dung các kênh chương trình không trái với quy định của pháp luật Việt Nam về báo chí và quảng cáo, trừ việc tường thuật trực tiếp các trận thi đấu thể theo, lễ khai mạc, lễ bế mạc các giải thi đấu thể thao quy mô khu vực và thế giới.

Tại Hội thảo, Cục trưởng Cục Quản lý Phát thanh truyền hình và thông tin điện tử Lưu Vũ Hải cho biết, quy chế hoạt động truyền hình trả tiền được ban hành với sự nỗ lực cố gắng từ các cơ quan quản lý nhà nước và các doanh nghiệp truyền hình trong và ngoài nước. Những quy định trong quy chế về kênh truyền hình trả tiền nước ngoài không nhiều nhưng lại rất cụ thể, tạo ra môi trường pháp lý công bằng, bình đẳng cho các đơn vị sản xuất truyền hình trong và ngoài nước. Nhìn chung, quy chế tạo điều kiện nắm bắt hiện trạng hoạt động truyền hình trả tiền, tạo thuận lợi cho hoạt động truyền hình trả tiền, giải quyết được những vướng mắc cho các doanh nghiệp, cũng như sự quan tâm của xã hội và người dân hưởng thụ dịch vụ…
 
Các doanh nghiệp và các đơn vị sản xuất truyền hình trong nước và Asia Pacific Pay TV cũng đã có những trao đổi, thảo luận về những vấn đề trong hoạt động truyền hình trả tiền tại Việt Nam.

Thu Hương
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top