Gặp mặt báo chí cuối năm tại thành phố Hồ Chí Minh

Thứ ba, 28/12/2010 14:37

Sáng nay 28/12/2010, Cơ quan Thường trực Ban tuyên giáo TW cùng với Văn phòng đại diện Hội nhà báo Việt Nam và Cơ quan đại diện Cục báo chí - Bộ TT&TT cùng tổ chức buổi gặp mặt cuối năm với hơn 50 đại diện lãnh đạo các Báo, Đài, cơ quan thông tấn của Trung ương đóng tại Tp. Hồ Chí Minh.

img

Tại buổi gặp, ông Trương Minh Nhựt – Vụ trưởng Cơ quan thường trực Ban Tuyên giáo TW điểm qua một số nét lớn về quản lý Nhà nước và hoạt động báo chí tại TP.HCM trong năm qua. Theo đó, nhiều sự kiện, dấu ấn trên mọi lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hoá, xã hội và cả trong cuộc sống đã được báo giới vào cuộc phản ảnh kịp thời, góp phần quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam đang hàng ngày vượt khó vươn lên. Báo chí đã động viên kịp thời các gương điển hình trong phong trào thi đua lao động sản xuất. Báo chí cũng luôn xung kích trên mặt trận chống tiêu cực, tham nhũng và những luận điệu của thế lực thù địch trong và ngoài nước. Bên cạnh đó, vẫn còn một số cá nhân cần phải trau dồi, rèn luyện đạo đức cách mạng của người làm báo.

Ông Nhựt cũng cho biết, hiện nay, các loại hình báo chí phát triển rất mạnh kể cả số lượng và chất lượng do vậy công tác quản lý báo chí mặc dù đã rất cố gắng song vẫn chưa theo kịp sự biến đổi nhanh chóng đó dẫn tới một số bất cập còn xảy ra.   

Trao đổi trong buổi gặp gỡ, đại diện một số doanh nghiệp cũng nhìn nhận báo giới đã ngày càng gần gũi, chia sẻ khó khăn cũng như động viên kịp thời với doanh nghiệp trong làm ăn trên thương trường.

Đại diện một số tờ báo như Kinh tế Sài Gòn, Đất Việt, Nhà Báo và Công Luận… thẳng thắn góp ý với các cơ quan lãnh đạo, quản lý báo chí cần nhanh chóng xem xét và giải quyết những kiến nghị đã được nêu ra về việc cần có những biện pháp hữu hiệu, nghiêm minh đối với những hiện tượng đe dọa, hành hung nhà báo.

Ông Phạm Quốc Toàn - Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam khẳng định, Hội Nhà báo Việt Nam luôn bên cạnh các Hội viên của mình để bảo vệ quyền lợi hợp pháp của họ.

Với công tác quy hoạch báo chí, ông Mã Diệu Cương - Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam cho biết, người dân TP.HCM hiện được hưởng thụ tới 283 kênh truyền hình của các đài đang phát sóng mỗi ngày, bên cạnh đó còn có các kênh phát thanh tới cả cấp quận huyện. Các báo, tạp chí in cũng nở rộ làm cho công tác quản lý khó khăn hơn, không những vậy còn làm cho bạn đọc, người xem, người nghe khó định hình được ý thức, tư tưởng.  

Buổi gặp mặt cuối năm này để các cơ quan quản lý báo chí nắm bắt tình hình hoạt động của các báo cũng như tiếp thu những ý kiến góp ý để bước vào năm 2011 hoạt động báo chí thu được nhiều kết quả tốt hơn.

Hồng Loan
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top