Hội nghị phổ biến quán triệt công tác phòng, chống khủng bố trong tình hình mới

Thứ sáu, 17/12/2010 13:39

Sáng ngày 17/12/2010, tại Hà Nội, Bộ TT&TT đã tổ chức Hội nghị phổ biến quán triệt công tác phòng, chống khủng bố trong tình hình mới. Tham dự hội nghị có Thứ trưởng Bộ TT&TT Trần Đức Lai, Trưởng ban Chỉ đạo phòng chống khủng bố của Bộ; Đại tá Nguyễn Như Hường, Phó cục trưởng Cục chống khủng bố Bộ Công an, Thượng tá Trần Văn Tâm, Phó chánh văn phòng chống khủng bố Bộ Công an, các cán bộ chủ chốt tại các đơn vị thuộc Bộ TT&TT.

img
Thứ trưởng Bộ TT&TT Trần Đức Lai phát biểu tại Hội nghị

Hội nghị phổ biến quán triệt công tác phòng, chống khủng bố trong tình hình mới được tổ chức để tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 25/2007/CT-TTg về công tác chống khủng bố trong tình hình mới. Chỉ thị 25 được Thủ tướng Chính phủ ký ban hành ngày 15/11/2007. Kể từ đó đến nay để triển khai chỉ thị của Thủ tướng chính phủ, Bộ Công an và Bộ TT&TT đã có nhiều văn bản hướng dẫn thực hiện. Những đơn vị lớn thuộc Bộ TT&TT như Cục Tần số Vô tuyến điện đã thành lập đơn vị phòng chống khủng bố.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe Đại tá Nguyễn Như Hường phổ biến quán triệt công tác phòng, chống khủng bố trong tình hình mới. Đại tá Nguyễn Như Hường đã cung cấp những thông tin hữu ích về hoạt động khủng bố quốc tế: lịch sử, nguyên nhân hình thành, phát triển; công tác chống khủng bố trên thế giới dưới sự dẫn dắt của Chính phủ Mỹ; hoạt động chống khủng bố tại Việt Nam, đặc biệt trong giai đoạn sau Giải phóng miền Nam 1975 đến nay. Mặc dù xuất hiện từ rất lâu song định nghĩa hoạt động khủng bố đến nay vẫn chưa thống nhất và phụ thuộc vào quyền lợi của đối tượng định nghĩa. Các tổ chức khủng bố có xu hướng phát triển và sử dụng công nghệ cao trong hoạt động của mình. Chính vì vậy hoạt động chống khủng bố trên quy mô toàn cầu rất phức tạp và khó khăn. Tại Việt Nam, hoạt động khủng bố dưới nhiều hình thức và qua điện thoại thời gian qua đã xuất hiện và gia tăng dần, nguyên nhân và diễn biến phức tạp. Có những vụ khủng bố vì nguyên nhân chính trị, kinh tế, có những vụ khủng bố qua điện thoại có nguyên nhân tư thù cá nhân.

Để tích cực phòng, chống khủng bố trong tình hình mới, hiện nay, nhiều Bộ, ban, ngành đã thành lập Ban chỉ đạo phòng chống khủng bố. Theo Đại tá Nguyễn Như Hường, Bộ TT&TT là Bộ quản lý phương tiện thông tin liên lạc – một phương tiện quan trọng mà các đối tượng khủng bố sử dụng. Do đó, mọi cán bộ, CCVC ngành TT&TT cần nêu cao cảnh giác, tích cực tham gia phòng, chống các hoạt động khủng bố theo phương châm của Đảng và Nhà nước là phòng là chính. Thứ trưởng Trần Đức Lai cũng phát biểu yêu cầu các đơn vị sau hội nghị này, trở về đơn vị cần nghiêm túc triển khai công tác phòng, chống hoạt động khủng bố phù hợp với điều kiện của đơn vị.

Thúy Hòa
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top