Đoàn công tác Bộ TT&TT làm việc tại Vĩnh Long và Sóc Trăng

Thứ sáu, 17/12/2010 09:11

Tiếp tục đợt công tác tại một số tỉnh miền Tây Nam Bộ, sáng ngày 15/12/2010, Đoàn công tác Bộ Thông tin và Truyền thông do Thứ trưởng Trần Đức Lai làm trưởng đoàn đã tới tỉnh Vĩnh Long. Tiếp và làm việc với Đoàn tại Sở TT&TT, có Phó chủ tịch UBND tỉnh, ông Nguyễn Văn Thanh, Ban giám đốc và cán bộ chủ chốt của Sở; các doanh nghiệp bưu chính, viễn thông, CNTT đóng trên địa bàn và Đài PT-TH, Báo Vĩnh Long.

img
Buổi làm việc của Đoàn công tác Bộ TT&TT tại Sở TT&TT Sóc Trăng

Ông Trần Văn Thành, Giám đốc Sở TT&TT đã báo cáo tóm tắt với Đoàn về hoạt động của Sở năm 2010. Theo đó, Sở đã triển khai, thể chế hoá và tham mưu cho tỉnh xây dựng được 7 văn bản QLNN chuyên ngành về ATTT; vận hành quản lý mạng tin học; tăng cường quản lý in ấn-xuất bản, Internet, hệ thống thư điện tử… Riêng công tác thanh tra, kiểm tra lĩnh vực này, với 80 cuộc ở 500 lượt cơ sở, ngoài việc nhắc nhở, tổ công tác đã tiến hành xử phạt hành chính những sai phạm, với số tiền trên 200 triệu đồng. Đáng chú ý, Sở đã phối hợp với Ban thi đua khen thưởng trình Hội đồng của Tỉnh đưa nội dung UDCNTT vào chấm điểm xét thi đua. Việc duy trì đều đặn giao ban báo chí đã giúp và định hướng cho Báo giới hoạt động trên địa bàn. Tham mưu cho UBND tỉnh thực hiện quy chế phát ngôn (Giám đốc Sở kiêm vai trò là người phát ngôn).

Trong lĩnh vực CNTT, Sở tập trung cho việc thực hiện cấu hình mạng riêng ảo, triển khai cài đặt, hướng dẫn sử dụng bộ mã nguồn mở. Sở đang cùng với Cục Bưu Điện TW triển khai đường truyền số liệu chuyên dùng tới 65 Sở-Ngành-Huyện/TP trong Tỉnh. Hoạt động Viễn Thông (kể cả VNPT, Viettel, EVN telecom…) đều tăng trưởng ở mức cao. Riêng Bưu Chính còn nhiều khó khăn, nhất là các Điểm BĐVH Xã thu không đủ chi, trong số 90/95 điểm duy trì mở cửa, thì chỉ có một điểm đạt doanh thu trên 5 triệu/tháng, còn lại hầu hết hoạt động cầm chừng. Vừa qua Sở đã tiến hành điều tra ở 905/1007 cụm với trên 100.050 hộ dân. Với con số này là cơ sở tham mưu cho UBND tỉnh để củng cố và quản lý hoạt động của hệ thống cụm truyền thanh không dây tới tận ấp, khóm và các khu dân cư.

Tại buổi làm việc, các thành viên trong Đoàn cũng đã giải đáp và làm rõ thêm các vấn đề địa phương nêu như: bồi dưỡng đào tạo nguồn nhân sự; bổ sung, hoàn chỉnh các chế độ chính sách; về quy hoạch xây dựng các trạm BTS; Việc dùng chung cơ sở hạ tầng viễn thông, khó khăn của các điểm BĐVH xã; việc triển khai UDCNTT…

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Trần Đức Lai đã đánh giá cao sự nỗ lực và những kết quả rất đáng khích lệ của Sở TT&TT Vĩnh Long trong việc thực hiện chức năng QLNN TT&TT trên địa bàn. Thứ trưởng cũng mong muốn thời gian tới các tỉnh tập trung quan tâm hơn nữa đến việc xây dựng chiến lược quy hoạch, kế hoạch ít nhất là 5 năm tiếp theo; Tích cực có những triển khai cụ thể, góp phần thực hiện có hiệu quả đề án sớm đưa Việt Nam trở thành quốc gia mạnh về CNTT; chương trình đưa thông tin về cơ sở; Thường xuyên lưu ý quản lý tốt vấn đề an toàn-an ninh thông tin, chủ động phát hiện và xử lý các biểu hiện, ngăn chặn hành vi xấu xã hội trong dư luận xã hội, quản lý chặt thuê bao DĐ trả trước, Internet-game online...

Tiếp theo buổi làm việc tại Vĩnh Long, Đoàn công tác của Bộ đã tới làm việc tại Sóc Trăng. Và nhân chuyến công tác này, Đoàn cũng đã tới thăm các doanh nghiệp bưu chính, viễn thông trên địa bàn hai tỉnh gồm VNPT và Viettel. Thứ trưởng chỉ đạo các doanh nghiệp viễn thông cần nhanh chóng thâm nhập vào các khu quy hoạch, các dự án để phát triển thị phần; đặc biệt quan tâm đến thái độ phục vụ và chính sách chăm sóc khách hàng; tập trung hơn vào phát triển điện thoại cố định; quản lý tốt thuê bao di động trả trước, Internet, Game Online. Đối với bưu chính, Thứ trưởng chỉ đạo các doanh nghiệp cần năng động hơn nữa để có những dịch vụ bưu chính mới; xem xét những bất cập về thể lệ thủ tục để sớm có đề xuất sửa đổi mới mong cạnh tranh có hiệu quả; phấn đấu lấy thu bù chi và có lãi trong thời gian sớm nhất. Thứ trưởng cũng nhắc nhở các doanh nghiệp cùng hoạt động trên một địa bàn tuy cạnh tranh nhưng phải lành mạnh, trên tinh thần hỗ trợ nhau để góp sức cho ngành TT&TT phát triển; chấp hành nghiêm túc các quy định, chỉ đạo của Lãnh đạo Tỉnh và Sở TT&TT địa phương, và tích cực tham gia các hoạt động xã hội.

Một số hình ảnh của Đoàn tại Vĩnh Long và Sóc Trăng:

Thứ trưởng Trần Đức Lai trao 50 bộ máy tính cho Sóc Trăng trong chương trình

img

Buổi làm việc với Viettel Vĩnh Long

Hồng Loan
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top