Hội thảo Nâng cao nhận thức về an ninh mạng Chính phủ

Thứ năm, 16/12/2010 14:03

Từ ngày 16-17/12/2010, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông, phối hợp với Trung tâm An ninh thông tin (NISC) Nhật Bản và Cơ quan phát triển thông tin và Truyền thông Singapore, đã tổ chức Hội thảo về An ninh mạng Chính phủ ASEAN – Nhật Bản với chủ đề “Nâng cao nhận thức về an ninh mạng Chính phủ”.

img
Các đại biểu tham dự Hội thảo về An ninh mạng Chính phủ ASEAN – Nhật Bản với chủ đề “Nâng cao nhận thức về an ninh mạng Chính phủ”.

Hội thảo lần này là một trong những sáng kiến được đề xuất tại Hội nghị thường niên về Chính sách an ninh thông tin ASEAN – Nhật Bản, trong khuôn khổ hợp tác về CNTT và Truyền thông ASEAN – Nhật Bản. Đây được coi là một hoạt động hợp tác nhằm mục đích chia sẻ kinh nghiệm và thông tin giữa các nước ASEAN với đối tác Nhật Bản trong lĩnh vực triển khai an toàn an ninh thông tin Chính phủ. Đây cũng là kênh thúc đẩy quan hệ hợp tác cũng như cơ chế phối hợp quốc tế giữa các Trung tâm an ninh Chính phủ các nước (Security Operation Centers – SOCs) nhằm xây dựng một môi trường mạng lưới an toàn trong khu vực.

Đại biểu tham dự Hội thảo bao gồm các quan chức Chính phủ, chuyên gia cao cấp về an ninh mạng lưới tới từ các nước thành viên ASEAN và Nhật Bản. Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Minh Hồng đã tham dự với tư cách khách mời danh dự của Hội thảo. Thành phần đoàn Việt Nam tham dự Hội thảo, ngoài Bộ thông tin và Truyền thông, còn bao gồm đại diện của các Bộ, Ngành liên quan: Văn phòng Chính phủ, Bộ Quốc phòng, Bộ Công an, Bộ Công thương, Hội doanh nghiệp phần mềm Việt Nam…

img
Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng phát biểu khai mạc Hội thảo

Phát biểu khai mại Hội thảo, Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng đã nhấn mạnh vai trò của việc đảm bảo an ninh mạng Chính phủ đối với sự phát triển chung về kinh tế xã hội cũng như đảm bảo an ninh quốc phòng của mỗi quốc gia cũng như trong khu vực đồng thời khẳng định sự quan tâm đặc biệt của Chính phủ Việt Nam nói chung và Bộ TT&TT nói riêng đối với vấn đề này. Thứ trưởng cũng đánh giá cao nội dung cũng như tính thiết thực của những hoạt động hợp tác giữa ASEAN và Nhật Bản như Hội thảo này.

Trong hai ngày của Hội thảo, các nước sẽ lần lượt có những bài tham luận cập nhật về thực trạng an ninh mạng Chính phủ của quốc gia mình, trong đó nhấn mạnh vào các nội dung liên quan đến các nguy cơ mạng (cyberthreats) mới tại mỗi quốc gia và trên khu vực. Đặc biệt, Nhật Bản và Singapore, với tư cách là quốc gia điều phối các hoạt động hợp tác về an ninh thông tin ASEAN – Nhật Bản, đã có những bài trình bày mang tính định hướng về xây dựng năng lực và nâng cao nhận thức về an ninh mạng chính phủ, trong đó đề xuất những mô hình an ninh thông tin mới cũng như các sáng kiến về hợp tác khu vực trong lĩnh vực an ninh mạng Chính phủ.

Việt Thắng
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top