Bộ trưởng Lê Doãn Hợp làm việc với Trường Cao đẳng CNTT hữu nghị Việt-Hàn

Thứ năm, 09/12/2010 07:00

Sáng ngày 8/12/2010, đồng chí Lê Doãn Hợp - Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông đã đến thăm và làm việc với lãnh đạo, cán bộ, giảng viên và đại diện sinh viên Trường Cao đẳng Công nghệ thông tin hữu nghị Việt-Hàn. Cùng đi với Bộ trưởng có lãnh đạo Văn phòng Bộ, Vụ Tổ chức cán bộ, Vụ Công nghệ thông tin và Cơ quan đại diện Bộ tại thành phố Đà Nẵng.

img
Bộ trưởng Lê Doãn Hợp phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc với lãnh đạo và cán bộ chủ chốt của nhà trường, Bộ trưởng đã nghe đồng chí Phí Đắc Hải, Hiệu trưởng nhà trường báo cáo về tình hình hoạt động của Trường Cao đẳng CNTT hữu nghị Việt - Hàn trong năm 2010, những khó khăn cần được Bộ quan tâm tháo gỡ như: Thu nhập của cán bộ, giảng viên chưa cao; chưa được tự chủ về kinh phí, về tuyển dụng; đề án nâng cấp thành Trường đại học; kinh phí đào tạo cán bộ. Với những kiến nghị của Trường, Bộ trưởng giao Vụ Tổ chức cán bộ rà soát lại cơ chế đối với Trường với chủ trương việc gì Trường làm được thì mạnh dạn phân cấp và ưu tiên phân bổ cho Trường các chỉ tiêu đào tạo tại nước ngoài để mở rộng tầm nhìn, đổi mới nhận thức và bắt kịp xu hướng phát triển công nghệ thông tin của khu vực và thế giới.
Bộ trưởng cũng dành thời gian để nói chuyện với cán bộ, giảng viên và đại diện sinh viên của Trường. Bộ trưởng đánh giá Trường có 05 thuận lợi là: Trường được đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị khá đồng bộ; chưa bao giờ sự nghiệp đào tạo kỹ sư công nghệ thông tin được đặt ra bức xúc như hiện nay; trường mới thành lập nên được lựa chọn, tuyển dụng đội ngũ cán bộ, giảng viên phù hợp với yêu cầu; được Bộ và địa phương quan tâm; được đứng chân trên địa bàn Đà Nẵng- một thành phố năng động. 03 khó khăn của Trường là: Chính sách cho cán bộ, giảng viên chưa đủ sức thuyết phục; công nghệ thông tin là môn mới, được hội nhập quốc tế sâu rộng; việc liên kết giữa đào tạo với nơi sử dụng nguồn nhân lực được đào tạo còn khó khăn.
Bộ trưởng cũng đánh giá cao những nỗ lực của lãnh đạo nhà trường trong việc xây dựng, tiếp nhận chuyển giao cơ sở vật chất và nhanh chóng bắt tay vào công tác đào tạo. Bước đầu Trường đã tập hợp được đội ngũ cán bộ, giảng viên khá tốt và đang tích cực nâng cấp đào tạo giảng viên có trình độ thạc sĩ, tiến sĩ. Trường cũng rất chăm lo đến hoạt động phối hợp trong khu vực và địa bàn để tạo niềm tin, thu hút nguồn nhân lực, tạo thế và lực mới cho Trường phát triển đi lên; đang nhem nhóm, xây dựng để lan tỏa thương hiệu của Trường Cao đẳng CNTT hữu nghị Việt-Hàn không chỉ trong khu vực mà mở rộng ra cả nước.Tuy nhiên, Trường cũng cần quan tâm hơn nữa đến một số vấn đề như : ưu tiên biên chế cho giảng viên để đạt từ 30-40% trong tổng biên chế là tốt nhất; đội ngũ cán bộ quản lý còn mỏng; mục tiêu nâng cấp thành Trường đại học đặt ra nhiều vấn đề cần giải quyết như chất lượng giảng viên, cơ sở vật chất . . .
Bộ trưởng kỳ vọng rất nhiều vào Trường và định hướng Trường cần chú trọng đến công tác thay đổi nhận thức của những người làm công nghệ thông tin, đào tạo công nghệ thông tin để bắt kịp sự phát triển của xã hội. Bộ trưởng cũng chỉ ra 5 nhiệm vụ bao trùm mà Trường Cao đẳng CNTT hữu nghị Việt-Hàn cần thực hiện, đó là : quan tâm đến đội ngũ giảng viên, coi chất lượng giảng viên là chất lượng đào tạo của nhà trường; luôn đổi mới cán bộ quản lý để làm kỹ cương đào tạo; đổi mới giáo trình, giáo án, cập nhật kiến thức; đảm bảo kỷ cương thi cử; tích cực xã hội hóa đào tạo.

Cơ quan đại diện Bộ TT&TT tại tp Đà Nẵng
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top