Giao ban báo chí ngành Thông tin và Truyền thông tháng 11/2010

Thứ ba, 23/11/2010 13:26

Chiều 22/11/2010, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tổ chức giao ban báo chí ngành TT&TT tháng 11/2010. Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng đã chủ trì buổi giao ban, tham dự có đại diện lãnh đạo các cơ quan quản lý báo chí, cơ quan báo chí trong Ngành và các đơn vị thuộc Bộ.

img

Thời gian qua, các cơ quan báo chí Ngành đã thực hiện đúng những định hướng tuyên truyền theo chỉ đạo của Ban Tuyên giáo TW và Bộ TT&TT, phản ánh mọi mặt tình hình trong nước và quốc tế. Các cơ quan báo chí trong Ngành tiếp tục bám sát các hoạt động thời sự của Bộ và ngành TT&TT, kịp thời thông tin các sự kiện nổi bật trong Ngành như: Trao giải Liên hoan ảnh, phóng sự tài liệu về cộng đồng các quốc gia ASEAN; Bộ TT&TT thắt chặt quản lý game online; tuyên truyền việc phát động cuộc thi viết thư UPU quốc tế lần thứ 40 với chủ đề “Bảo vệ rừng”; Việt Nam nằm trong top 10 quốc gia có số thuê bao di động nhiều nhất; Nhiễu sóng thuê bao di động 3G; Vấn đề blog và quản lý blog; Các đại lý Internet gần trường học vẫn lén lút hoạt động.

Các báo đài trong Ngành đã dành nhiều diện tích và thời lượng kịp thời tuyên truyền về các hoạt động đối nội, đối ngoại của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước; các hoạt động điều hành kinh tế vĩ mô của Chính phủ; Tiếp tục tuyên truyền Đại hội Đảng các tỉnh, thành và công tác đóng góp ý kiến vào Dự thảo văn kiện của Đảng trình Đại hội XI; Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khoá XII; Tuyên truyền về Đại hội thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ VIII; Hội nghị lần thứ 13 BCH TW Đảng khoá X; Thông tin đánh giá các hoạt động kỷ niệm trong và sau Đại lễ 1000 năm Thăng Long – Hà Nội; Tiếp tục bám sát Hội nghị cấp cao ASEAN 17, Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng ASEAN mở rộng lần thứ 8 (ADMM+) và các sự kiện liên quan; Thông tin về công tác khắc phục hậu quả lũ lụt tại miền Trung; Thông tin cảnh báo tình trạng “rao bán tranh 3D tươi mát”; Vấn đề Vinashin và bô – xít; Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; tình hình thiên tai, bệnh dịch…  cùng nhiều bài viết về các lĩnh vực kinh tế, văn hoá - xã hội khác.

Trao đổi tại buổi giao ban, các cơ quan quản lý báo cho rằng, thời gian qua báo chí trong Ngành đã thực hiện đúng chức năng nhiệm vụ tuyên truyền của mình với nhiều tin, bài mang tính xây dựng, tạo được dư luận tốt trong xã hội, song việc đưa tin và cách rút tít cần được chú trọng hơn nữa. Bên cạnh đó, các cơ quan báo chí cần quản lý chặt chẽ công tác quảng cáo báo chí; Tăng cường những tin, bài về gương người tốt, việc tốt.

Phát biểu kết luận tại buổi giao ban, Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng biểu dương báo chí trong Ngành đã năng động bám sát, kịp thời thông tin các sự kiện chính trị, kinh tế xã hội quan trọng của đất nước. Thứ trưởng đề nghị báo chí trong Ngành cần tập trung cao vào việc thực hiện các nhiệm vụ của Ngành. Các cơ quan báo chí và cơ quan quản lý báo chí cần tổ chức các buổi toạ đàm, trao đổi về báo chí, về cách thức đưa tin bài hấp dẫn có tính cạnh tranh. Nhưng trước hết, cơ quan báo chí phải làm tốt nhiệm vụ chuyên môn, tuân thủ các quy định của pháp luật về báo chí. Các cơ quan báo chí cần nghiên cứu kỹ cơ chế, chính sách để có những đề xuất kịp thời với cơ quan quản lý.

Trong thời gian tới, báo chí trong Ngành bám sát các phiên trả lời chất vấn của đại biểu quốc hội, đưa tin trung thực, khách quan, tránh đưa tin giật gân và rút tít không phù hợp với nội dung bài viết; Tiếp tục thông tin về công tác khắc phục hậu quả bão lũ, công tác cứu trợ có hiệu quả; Tiếp tục tuyên truyền Đại hội Đảng các cấp tỉnh, thành phố và tổng hợp các ý kiến đóng góp cho dự thảo văn kiện Đại hội Đảng lần thứ XI; Thông tin tuyên truyền về công tác tổng kết 4 năm Cuộc vận động Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh…

Doãn Mạnh
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top