Bộ Thông tin và Truyền thông, Microsoft ký thỏa thuận hợp tác

Thứ bảy, 30/10/2010 19:22

Chiều nay (30/10), Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam và Tập đoàn Microsoft đã chính thức ký thỏa thuận hợp tác thúc đẩy phát triển năng lực ngành công nghệ thông tin Việt Nam.

img
Phó Thủ tướng Phạm Gia Khiêm, Ngoại trưởng Hillary và Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Lê Doãn Hợp chứng kiến lễ ký kết. Ảnh: Hải Yến

Trước sự chứng kiến của Phó Thủ tướng Việt Nam Phạm Gia Khiêm, Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton và Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Lê Doãn Hợp, bà Quản Duy Ngân Hà – Vụ trưởng Vụ Hợp tác Quốc tế, Bộ Thông tin và Truyền thông, đã cùng với ông Malcolm De Silva - Tổng Giám đốc Microsoft Việt Nam, đặt bút ký vào bản thỏa thuận.

Theo đó, Microsoft sẽ hỗ trợ Việt Nam tăng trưởng kinh tế thông qua việc phát triển một môi trường công nghệ thông tin lành mạnh và mang tính cạnh tranh bằng việc chú trọng vào các vấn đề ưu tiên của Chính phủ, đặc biệt là phát triển nguồn nhân lực cho ngành công nghệ thông tin Việt Nam. Điều này sẽ giúp Việt Nam nâng cao khả năng cạnh tranh cho nền công nghiệp công nghệ thông tin, đẩy mạnh tiến trình trở thành quốc gia có nền công nghệ thông tin tiên tiến vào năm 2020 và mở rộng ngành công nghệ thông tin trở thành ngành chủ chốt, chiếm tỉ trọng 20% GDP của cả nước.

Trong phạm vi thỏa thuận trên, Microsoft sẽ cung cấp phần mềm có bản quyền để sử dụng trong các tổ chức Chính phủ. Thỏa thuận này cho thấy quyết tâm lớn của Chính phủ Việt Nam trong việc cam kết bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ. Những phần mềm này sẽ giúp các tổ chức Chính phủ sắp xếp hoạt động hợp lý và năng suất hơn, mang đến nhiều dịch vụ hiệu quả hơn đề từ đó phục vụ tốt hơn cho các nhu cầu của một nền kinh tế đang phát triển.

Hải Yến
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top