“Quy hoạch ATTT số Quốc gia - Con đường phía trước” là chủ đề ngày an toàn thông tin Việt Nam 2010

Thứ tư, 20/10/2010 19:38

Chiều ngày 20/10/2010, tại 18 Nguyễn Du- Hà Nội, Hiệp hội an toàn thông tin Việt Nam (VNISA) và Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam (VNCERT) đã báo cáo với Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng về công tác chuẩn bị tổ chức sự kiện Ngày An toàn thông tin (ATTT) Việt Nam 2010.

img

Sự kiện thường niên “Ngày ATTT Việt Nam” là một trong những hoạt động CNTT quan trọng trong năm được đông đảo cộng đồng ứng dụng và phát triển CNTT, giới truyền thông và toàn xã hội quan tâm, mong đợi. Ngày ATTT VN là một hoạt động thể hiện sự gắn kết giữa Nhà nước, xã hội, doanh nghiệp chung tay xây dựng một môi trường ứng dụng CNTT bảo mật, an toàn. Ngày ATTT cũng là dịp để nâng cao nhận thức, chia sẻ, kinh nghiệm và tiếp cận những công nghệ, sản phẩm và công cụ mới nhất của thế giới, khu vực và trong nước về bảo đảm ATTT.

Ngày ATTT năm nay sẽ được tổ chức trên quy mô cả nước, trong đó các hoạt động chính như hội thảo, tọa đàm, triển lãm giới thiệu sản phẩm, công nghệ được tổ chức tại TP.HCM vào ngày 16/11/2010 và tại Hà Nội vào ngày 23/11/2010. Tại Hà Nội dự kiến buổi hội thảo được tổ chức gồm các nội dung: phần 1 là phiên khai mạc dự kiến với sự góp mặt của đại diện lãnh đạo Chính phủ, một số Bộ, Ngành và các cán bộ liên quan đến việc hoạch định chính sách, quản lý nhà nước về CNTT; phần 2 là chuyên đề ATTT trong hệ thống Ngân hàng với chủ đề: “Hướng tới một chuẩn mực ATTT cho hệ thống Ngân hàng”; Phần 3 là chuyên đề An toàn thông tin mạng Viễn thông với chủ đề “ ATTT cho người dùng cuối”. Các đại biểu tham dự cũng sẽ được nghe các bài tham luận quan trọng của các hãng chuyên về ATTT trong nước và quốc tế như Symantec, CheckPoint, Cisco…; tham luận của một số doanh nghiệp có kinh nghiệm và ứng dụng hiệu quả hệ thống và công cụ bảo đảm ATTT như Agribank, BIDV bank, MB bank… Cũng trong khuôn khổ hội thảo, Hiệp hội an toàn thông tin Việt Nam sẽ trình bày một báo cáo quan trọng được dư luận quan tâm, đó là: “Tổng hợp kết quả điều tra, đánh giá thực trạng ATTT tại Việt Nam từ 2009 đến nay”. Đây là kết quả điều tra về hiện trạng ATTT số của 500 Trung tâm Thông tin của các Bộ, Ngành và hàng trăm tổ chức, doanh nghiệp có ứng dụng CNTT. Kết quả điều tra này sẽ cung cấp cho chúng ta bức tranh chung về mức độ nhận thức tầm quan trọng của ATTT số trong đời sống xã hội cũng như mức độ đầu tư, ứng dụng các giải pháp ATTT của các tổ chức, doanh nghiệp làm cơ sở cho việc quản lý, hoạch định và ban hành các chủ trương, chính sách cho phù hợp.

Trong khuôn khổ sự kiện, còn triển khai nhiều hoạt động ngoài lề nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về ATTT, khuyến khích quảng bá về việc ứng dụng và phát triển CNTT một cách bảo mật và an toàn như: Mở khóa đào tạo ngắn hạn về ATTT; Tổ chức cuộc thi “ Sinh viên với ATTT” với mục tiêu là thực hiện thắng lợi quy hoạch của Chính phủ về “ Phát triển ATTT số quốc gia đến năm 2020”./.

Thu Hương
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top