Đoàn Bộ Thông tin và Truyền thông thăm và làm việc tại Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc

Thứ ba, 05/10/2010 08:23

Trong thời gian từ ngày 23/9 – 1/10/2010, đoàn Bộ Thông tin và Truyền thông do Bộ trưởng Lê Doãn Hợp làm Trưởng đoàn đã thăm và làm việc tại Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc.

img

Tại Trung Quốc, đoàn đã tham dự Triễn lãm quốc tế (World Expo 2010) được tổ chức tại thành phố Thượng Hải. Với chủ đề “Thành phố tươi đẹp hơn, cuộc sống tốt đẹp hơn”, Triễn lãm quốc tế Thượng Hải 2010 có quy mô lớn nhất từ trước đến nay với sự tham gia của 192 quốc gia và 100 tổ chức quốc tế, thành phố lớn trên thế giới. Ước tính có khoảng 70 triệu lượt khách tham quan Triển lãm này, trong đó có khoảng 3,5 triệu lượt khách quốc tế.

img

Nhà triển lãm Việt Nam với chủ đề là “1000 năm Thăng Long – Hà Nội” có diện tích 1.000 m2, nêu bật được kiến trúc thủ đô Hà Nội nghìn năm văn hiến và các vùng văn hóa tiêu biểu của Việt Nam..."  đã thu hút đông đảo lượt khách đến tham quan hàng ngày. Tại đây, Bộ trưởng Lê Doãn Hợp đã viết cảm nhận và đánh giá cao sự chuẩn bị công phu của Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch trong việc dàn dựng Nhà triển lãm Việt Nam.

Tại Nhật Bản, Bộ trưởng Lê Doãn Hợp đã có cuộc hội đàm với ông Yoshihiro Katayama, Bộ trưởng Bộ Nội vụ và Truyền thông Nhật Bản. Tại cuộc hội đàm, hai bên đã điểm lại một số hợp tác trong thời gian qua và thảo luận phương hướng nhằm đẩy mạnh hợp tác giữa hai nước trong lĩnh vực thông tin và truyền thông và đề xuất một số hoạt động cụ thể như trao đổi các đoàn cao trung cấp để học hỏi chia sẻ kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý nhà nước, xây dựng chính sách, công nghệ mới trong lĩnh vực thông tin và truyền thông; Trao đổi các đoàn phóng viên để đưa tin về đất nước, con người của Việt Nam và Nhật Bản trong quá trình hội nhập và phát triển; Phối hợp sản xuất các chương trình phát thanh và truyền hình… Để khẳng định mối quan tâm của hai bên và nhằm triển khai các nội dung nói trên, hai Bộ trưởng đã ký Biên bản hợp tác (MOU) giữa Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam và Bộ Nội vụ và Truyền thông Nhật Bản.

Nhân dịp chuyến công tác, đoàn đã đến thăm và làm việc với Công ty viễn thông Huawei của Trung Quốc, Tập đoàn truyền thông NTT của Nhật Bản,  Công ty viễn thông Dongah của Hàn Quốc, Digital Media City thuộc quản lý của Tòa thị chính Seoul và thăm VTC Online tại Hàn Quốc. Đoàn đã rất quan tâm đến việc phát triển mô hình tổ chức quản lý doanh nghiệp, chiến lược phát triển doanh nghiệp, công tác nghiên cứu và phát triển (R&D), đào tạo cán bộ lãnh đạo. Đây là những bài học tốt cho việc chỉ đạo xây dựng các doanh nghiệp mạnh của Việt Nam trong việc thực hiện đề án đưa Việt Nam trở thành nước mạnh về công nghệ thông tin. 

Vụ HTQT
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top