Tổng kết trao giải Triển lãm Tem bưu chính quốc gia Vietstampex 2010

Thứ hai, 04/10/2010 21:55

Trong khuôn khổ chương trình Triển lãm Tem bưu chính quốc gia Vietstampex 2010 diễn ra trong 4 ngày từ 2-5/10/2010, chiều ngày 4/10/2010, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch và Ủy ban Nhân dân TP Hà Nội đã tổ chức Lễ tổng kết trao giải Triển lãm Tem bưu chính quốc gia Vietstampex 2010. Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thành Hưng đã đến dự.

img

Triển lãm Vietstampex 2010 góp phần tuyên truyền, quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam qua 4.000 năm lịch sử, giới thiệu hình ảnh Thủ đô ngàn năm văn hiến. Đây là triển lãm tem có quy mô lớn nhất từ trước đến nay của Việt Nam. Tại đây có 500 khung trưng bày tiêu chuẩn, chất lượng cao trong đó có 400 khung dự thi và 100 khung danh dự. Các khung trưng bày các bộ tem đã được chọn lọc, dàn dựng theo chủ đề về Đảng, Chủ tịch Hồ Chí Minh, đất nước con người Việt Nam, 1.000 năm Thăng Long – Hà Nội.

img

Điểm nổi bật của kỳ Triển lãm lần này là có sự tham gia của 25 nhà sưu tập dưới 18 tuổi trong đó nhỏ nhất là nhà sưu tập 9 tuổi (Trần Như Minh Thư – Khánh Hòa – giải Đồng và 10 tuổi (Đặng Vũ Trung – Hà Nội – giải Bạc); có 12 nhà sưu tập trên 70 tuổi, lớn tuổi nhất là cụ Hoàng Sỹ Huỳnh – Phú Yên - 84 tuổi, cụ Nguyễn Lương Hốt – Thừa Thiên Huế - 82 tuổi.

img

Ban tổ chức đã trao tổng cộng 97 giải thưởng bao gồm: 3 giải Vàng, 2 giải Mạ vàng, 13 giải Bạc, 23 giải Đồng; 16 giải Khuyến khích. Loại Tuổi trẻ có 6 giải Bạc, 8 giải Đồng, 12 giải Khuyến khích. Loại Thử nghiệm có 2 giải A, 3 giải B, 8 giải C. Ba giải Vàng thuộc về các tác giả Trần Trọng Khải (TP Hồ Chí Minh) với bộ sưu tập “Tem bưu chính nước Việt Nam dân chủ cộng hòa về Hồ Chủ tịch”; Phùng Đại Hùng (TP Hồ Chí Minh) với bộ sưu tập “Việt Nam – con đường dẫn đến độc lập, thống nhất”; Nguyễn Thị Minh Luận (Gia Lai)  với bộ sưu tập “Phụ nữ Việt Nam thời đại Hồ Chí Minh”.

Tổng kết sự kiện này, Ban tổ chức đề xuất lựa chọn một số bộ có chất lượng để bồi dưỡng đi dự thi quốc tế; đồng thời đề nghị có nội dung phê bình, lý luận đánh giá về các bộ sưu tập, rút kinh nghiệm để nâng cấp cho các kỳ triển lãm sau; các Hội tem, Câu lạc bộ cần giới thiệu chi tiết về triển lãm tới các hội viên để từng hội viên có thông tin hữu ích trong quá trình sưu tập.

Thúy Hòa
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top