Triển lãm Tem bưu chính quốc gia Vietstampex 2010 và Lễ phát hành đặc biệt bộ tem “1000 năm Thăng Long – Hà Nội: Xây dựng và phát triển”

Thứ bảy, 02/10/2010 19:06

Chào mừng Đại lễ 1000 năm Thăng Long – Hà Nội, sáng ngày 2/10/2010, tại Bảo tàng Hồ Chí Minh, Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, Ủy ban Nhân dân TP Hà Nội đã tổ chức lễ khai mạc Triển lãm Tem bưu chính quốc gia Vietstampex 2010. Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng đã đến dự và cắt băng khai mạc triển lãm.

img

* Cùng ngày, tại triển lãm, Bộ TT&TT cũng đã long trọng  tổ chức Lễ phát hành đặc biệt bộ tem “1000 năm Thăng Long – Hà Nội: Xây dựng và phát triển” do họa sỹ Tô Minh Trang thiết kế. Bộ tem gồm 4 mẫu tem và 1 bloc giới thiệu khái quát quá trình xây dựng và phát triển của Thăng Long – Hà Nội với ý tưởng xuyên suốt là sự tiếp nối giữa quá khứ - hiện tại – tương lai được thiết kế theo phong cách nét vẽ ký họa kết hợp với hình ảnh đồ họa. Mẫu 1 là Hà Nội – Thủ đô, mẫu 2 là Hà Nội - xây dựng, mẫu 3 là Hà Nội - phát triển và mẫu 4 là Hà Nội - hiện đại. Đây là bộ tem thứ ba trong loạt các bộ tem đã phát hành chào mừng 1000 năm Thăng Long – Hà Nội. Các bộ tem trước là bộ tem “Thăng Long – Hà Nội ngàn năm văn hiến” (phát hành năm 2000) và “Thăng Long – Hà Nội truyền thống chống ngoại xâm” (phát hành năm 2005) cùng do họa sỹ Vũ Kim Liên thiết kế. 

Triển lãm Vietstampex 2010 góp phần tuyên truyền, quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam qua 4.000 năm lịch sử, giới thiệu hình ảnh Thủ đô ngàn năm văn hiến. Đây là triển lãm tem có quy mô lớn nhất từ trước đến nay của Việt Nam. Tại đây có 500 khung trưng bày tiêu chuẩn, chất lượng cao trong đó có 400 khung dự thi và 100 khung danh dự. Các khung trưng bày các bộ tem đã được chọn lọc, dàn dựng theo chủ đề về Đảng, Chủ tịch Hồ Chí Minh, đất nước con người Việt Nam, 1.000 năm Thăng Long – Hà Nội.

Triển lãm Vietstampex 2010 sẽ diễn ra trong 4 ngày từ 2-5/10/2010. Đây là hoạt động chuyên ngành thông tin truyền thông, mang tính văn hóa – xã hội cao, được đầu tư công sức của toàn ngành. Đây là dịp tốt để các nhà sưu tập tem giao lưu, là cơ hội để các tầng lớp nhân dân tìm hiểu thêm về phong trào sưu tập tem, biết đến một thú chơi văn hóa tao nhã. Đây cũng là dịp để bạn bè quốc tế hiểu thêm về truyền thống lịch sử dân tộc Việt Nam nói chung và văn hóa người Hà Nội nói riêng.

img

Trong khuôn khổ chương trình các hoạt động những ngày Triển lãm Tem bưu chính quốc gia Vietstampex 2010 chào mừng 1000 năm Thăng Long – Hà Nội còn có các sự kiện: Phát hành đặc biệt bộ tem “Kỷ niệm 50 năm Hội tem Việt Nam”,  Đại hội Hội tem Việt Nam lần thứ IV (ngày 3/10/2010), Hội thảo “Tem bưu chính Việt Nam hội nhập và phát triển”, trao giải các bộ sưu tập tem dự Triển lãm Vietstampex 2010 (ngày 4/10/2010).

img

img

Thúy Hòa
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top