Đoàn Bộ Thông tin và Truyền thông làm việc tại Cà Mau

Thứ tư, 25/08/2010 21:20

Trong khuôn khổ chuyến công tác 5 tỉnh miền Tây Nam bộ, sáng ngày 24/08/2009, Đoàn công tác Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) do Bộ trưởng Lê Doãn Hợp dẫn đầu đã đến thăm và làm việc với UBND tỉnh Cà Mau. Tiếp đoàn có Chủ tịch UBND - Phó Bí thư Tỉnh uỷ Bùi Công Bửu, Phó Chủ tịch Tỉnh Nguyễn Tiến Hải.

img

Ông Võ Quốc Việt, Giám đốc Sở TT&TT tỉnh Cà Mau báo cáo với đoàn: 08 tháng đầu năm 2010, chỉ với 30 biên chế tuy Sở còn gặp nhiều khó khăn nhưng đơn vị đã có nhiều nỗ lực trong công tác QLNN trên các lĩnh vực Báo chí - Xuất Bản, BC-VT và CNTT. Trong công tác tham mưu của mình, Sở đã làm tốt giúp cho Tỉnh đưa ra các mục tiêu, phương hướng phát triển thông tin và truyền thông giai đoạn 2011 – 2015 bám sát yêu cầu trong đó một số chỉ tiêu được nêu ra: 90 % CBCC Sở-Ngành-huyện sử dụng phần mềm văn phòng điện tử, một cửa điện tử liên thông, mọi điều hành thông qua mạng LAN và WAN. 95% biết sử dụng thư điện tử; 60 % các cuộc họp từ cấp tỉnh trở xuống thông qua hình thức truyền hình trực tuyến. Cổng Thông tin điện tử được đưa vào khai thác tốt như: 95% thông tin chỉ đạo điều hành và các giao dịch cơ bản, thiết thực hàng ngày, các dịch vụ hành chính công có liên quan tới người dân được đưa lên đây giúp lãnh đạo Tỉnh để chỉ đạo có hiệu quả việc phát triển cơ ở hạ tầng viễn thông, CNTT & TT.

Ông Nguyễn Tiến Hải – Phó Chủ tịch Tỉnh cho biết, hiện nay mạng viễn thông trên địa bàn có 882 trạm BTS tổng số thuê bao cả điện thoại di động và điện thoại cố định là 1,1 triệu, đạt gần 92 máy/100 dân. Toàn tỉnh có hơn 20.000 thuê bao internet.  imgTuy nhiên, Cà Mau cũng như nhiều nơi khác, tình trạng giữ người có năng lực đang gặp rất nhiều khó khăn. Một số chế độ cho người lao động còn chưa thỏa đáng. Một số đồng chí hoạt động trong lĩnh vực báo chí còn biểu hiện gây phiều hà doanh nghiệp (quảng cáo, bán sách, thông tin chưa chuẩn xác…).

Tại Hội nghị, Cà Mau cũng nêu ra 07 kiến nghị với Bộ Thông tin và Truyền thông. Theo đó, Bộ trưởng đã yêu cầu các thành viên trong Đoàn như đại diện Vụ Viễn thông, Cục UDCNTT, Văn phòng, Báo chí - xuất bản, PTTH&TTĐT, Kế hoạch tài chính.. lần lượt giải đáp và làm rõ những kiến nghị đã nêu. 

Trong ý kiến phát biểu kết luận, Bộ trưởng Lê Doãn Hợp đã biểu dương thành tựu đạt được và nêu rõ những thế mạnh cũng như thuận lợi của Cà Mau.Với những khó khăn cần có giải pháp khắc phục và tận dụng khai thác lợi thế để Cà Mau ngày càng phát triển tốt mọi mặt, trong đó có TT&TT. Với những công việc của chuyên Ngành, cùng với việc làm tốt công tác quy hoạch, cần tập trung triển khai có hiệu quả đề án tăng tốc sớm đưa Việt Nam thành nước mạnh về CNTT. Trước mắt, Sở cần nỗ lực và tập trung vào việc Tổng kết Chỉ thị 58; quản lý Game Online; có những giải pháp hửu hiện đưa TT&TT về hộ gia đình. Tích cực tìm cách tháo gỡ cơ chế chính sách để BC-VT; PTTH phát triển. Bên cạnh đó là những bức xúc: vấn đề các trạm BTS; việc dùng chung cơ sở hạ tầng viễn thông; đào tạo nguồn nhân lực cho các cấp, và quản lý Báo chí-xuất bản cần sớm giải quyết.

* Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau-Bùi Ngọc Bửu và Bộ trưởng TT&TT Lê Doãn Hợp đã chứng kiến Đại diện các Nhà tài trợ và Giám đốc Sở TT&TT Cà Mau cùng ký biên bản bàn giao 50 bộ máy vi tính, 15 máy in và 50 bộ tài liệu hướng dẫn cho 47 đơn vị trường học, bộ đội và các cơ sở từ thiện xã hội, Các địa phương có hoàn cảnh khó khăn. Bộ trưởng Lê Doãn Hợp cũng đã trao tượng trưng một số bộ máy vi tính cho một số đơn vị được thụ hưởng. Viettel sẽ là nhà tài trợ miễn phí lắp đặt và cước sử dụng internet cho 47 điểm nói trên. Việc trao tặng máy tính này nằm trong khuôn khổ của chương trình “Máy tính cho cuộc sống – PCs for Life”. Để đáp lại nghĩa cử cao đẹp của các nhà tài trợ, Chủ tịch UBND Tỉnh - Bùi Ngọc Bửu đã trao tặng Bằng khen cho các đơn vị: Ngân hàng Bảo Việt, Công ty Cổ phần Đầu tư Công nghiệp Xây dựng Hà Nội và Công ty Cổ phần Cơ điện Việt Nam; Nhà xuất bản TT&TT và Viettel. Như vậy, tổng số máy tính, máy in đã thực hiện trong chương trình này đã lên đến 1.734 và 329 máy in./.

 

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top