Hoạt động của đoàn cán bộ Bộ TT&TT tại tỉnh Vĩnh Long

Thứ sáu, 13/08/2010 09:54

Sáng ngày 12/8 đoàn cán bộ Bộ TT&TT do Bộ trưởng Lê Doãn Hợp dẫn đầu đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Vĩnh Long.

img

Tiếp và làm việc với đoàn có có Chủ tịch UBND - Phó Bí thư tỉnh uỷ Phạm Văn Đấu, bà Lê Thanh Xuân - Phó chủ tịch UBND Tỉnh, ông Trương Quang Phú, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ và đại diện Lãnh đạo các Sở-Ban-Ngành. Cùng dự còn có các doanh nghiệp thông tin và truyền thông trên địa bàn.  

Tại buổi làm việc, Giám đốc Sở TT&TT Vĩnh Long - ông Trần Văn Thành đã có báo cáo với đoàn về tình hình thực hiện công tác quản lý Nhà nước về thông tin và truyền thông trên địa bàn thời gian qua. Theo đó, hoạt động của các cơ quan Báo - Đài của Tỉnh đã hoạt động, tuyên truyền đúng định hướng, đúng nhiệm vụ chính trị trọng tâm của địa phương. Chất lượng bưu chính, viễn thông ngày càng được nâng cao, dịch vụ phong phú, đa dạng phục vụ tốt sự chỉ đạo của cấp Uỷ và Chính quyền các cấp... Tuy nhiên, bên cạnh đó còn gặp những khó khăn về quản lý thuê bao ĐTDĐ trả trước; quản lý trò chơi trực tuyến; tin nhắn nội dung xấu…đang là nỗi bức xúc của xã hội, quản lý còn lúng túng, bất cập. Việc dùng chung cơ sở hạ tầng đối với các doanh nghiệp viễn thông còn khó khăn; nhiều vấn đề về hoạt động của Điểm BĐVH xã, việc ứng dụng CNTT, nguồn nhân lực cũng còn gặp nhiều khó khăn… Lãnh đạo ngành TT&TT Vĩnh Long cũng đã nêu nêu lên 8 kiến nghị với Đoàn xung quanh vấn đề quản lý Nhà nước, đầu tư cơ sở hạ tầng cả con người lẫn mạng lưới; về những cơ chế, chính sách trên các lĩnh vực: Bưu chính, viễn thông, báo chí, xuất bản và CNTT  nhằm hỗ trợ tạo điều kiện để Vĩnh Long phát triển trong thời gian tới.   

Bộ trưởng Lê Doãn Hợp đã có phát biểu đánh giá những lợi thế và những khó khăn của tỉnh. Với ngành TT&TT, một lần nữa Bộ trưởng nhắc lại về vai trò, vị trí, nhiệm vụ của một đơn vị quản lý Nhà nước đa ngành – đa lĩnh vực, cả về kinh tế - kỹ thuật lẫn văn hoá - chính trị. Bộ trưởng nêu ra một số nội dung nhiệm vụ sắp tới trong đó trọng tâm là tổ chức thực hiện thành công chiến lược tăng tốc để đưa Việt Nam thành quốc gia mạnh về CNTT. Đào tạo nguồn nhân lực, phát triển công nghiệp CNTT cả phần cứng lẫn phần mềm, nội dung số. Phát triển hạ tầng băng thông rộng. Đưa các thiết bị đầu cuối, thiết bị nghe nhìn về hộ gia đình. Tổ chức chính quyền điện tử từ TW đến địa phương. Xây dựng các doanh nghiệp mạnh làm chủ Quốc gia, vươn ra quốc tế. Ở nhóm nhiệm vụ trước mắt: Tổng kết chỉ thị 58 của Bộ chính trị về ứng dụng và phát triển CNTT. Đầu tư, chỉ đạo Bưu chính vượt khó, để đến năm 2013 không còn phải bù lỗ. Đẩy mạnh và làm thường xuyên thật tốt công tác quản lý báo chí-xuất bản; thông tin điện tử, trò chơi trực tuyến, quản lý thuê bao di động trả trước theo hướng cùng với các cơ quan chức năng khác triển khai để người dân có được CMND điện tử…

Trước đó, chiều 11/8 Bộ trưởng Lê Doãn Hợp cùng các thành viên trong đoàn đã đến thăm Sở TT&TT Tỉnh Vĩnh Long, tại đây CBCC của Sở và đại diện lãnh đạo các doanh nghiệp trên địa bàn đã tiếp đón Đoàn. Đoàn cũng đã tới dâng hoa và thắp hương và tham quan khu tưởng niệm cố Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Phạm Hùng (1912-1988), tại xã Long Hồ, huyện Châu Thành, tỉnh Vĩnh Long.

* Chương trình “Máy tính cho cuộc sống – PCs for Life” tới Vĩnh Long

imgSáng 12/8, tại Hội trường UBND Tỉnh, chương trình “Máy tính cho cuộc sống – PCs for Life” đã được tổ chức. Theo đó, trước sự chứng kiến của Bộ trưởng Bộ TT&TT Lê Doãn Hợp; Chủ Tịch UBND tỉnh Vĩnh Long-Phạm Văn Đấu, cùng đại diện Sở-Ban-Ngành địa phương, Vụ Hợp tác quốc tế - Bộ TT&TT đã thay mặt nhà tài trợ là Ngân hàng TMCP Bảo Việt và Ông Trần Văn Thành, GĐ Sở TT&TT Vĩnh Long đã ký kết biên bản tài trợ 50 bộ máy tính kèm 50 bộ sách hướng dẫn sử dụng cho 12 đơn vị thuộc diện khó khăn, vùng sâu, vùng xa, bộ đội biên phòng, trung tâm trẻ khuyết tật... trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long. Theo đó, Tập đoàn Viễn thông quân đội Viettel đã cam kết tài trợ miễn phí việc kết nối Internet tại tất cả các điểm được trao tặng máy tính.

Như vậy, tính đến nay tổng số máy tính trong chương trình “Máy tính cho cuộc sống – PCs for Life” được thực hiện trên toàn quốc với 1.334 máy tính, 219 máy in.

* Thăm Anh hùng Lao động Đặng Văn Thân

Nhân dịp đợt công tác tại các tỉnh phía Nam, chiều tối ngày 10/8/2010 Bộ trưởng và đoàn cán bộ Bộ Thông tin & Truyền thông đã tới thăm gia đình ông Đặng Văn Thân (ông Ba Thân) - AHLĐ thời kỳ đổi mới, nguyên UVBCH TW Đảng, nguyên Tổng cục Trưởng Tổng cục Bưu điện; Đại biểu Quốc hội khóa VII, Ủy viên BCH TƯĐCS Việt Nam khóa VI.

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top