Bộ TT&TT cấp phép cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số cho CTCP Hệ thống thông tin FPT

Thứ tư, 11/08/2010 15:46

Chiều ngày 10/8/2010, Bộ TT&TT đã chính thức trao giấy phép cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng cho công ty cổ phần Hệ thống thông tin FPT. Đến dự buổi lễ có Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng, đại diện Bộ Công an, Ban cơ yếu Chính phủ, lãnh đạo CTCP Hệ thống thông tin FPT và nhiều đơn vị hữu quan thuộc Bộ TT&TT.

img

Theo nội dung giấy phép, CTCP Hệ thống thông tin FPT (FPT IS) sẽ được cung cấp 3 loại chứng thư số gồm: chứng thư số cho cơ quan, tổ chức và cá nhân giúp người dùng chứng thực các giao dịch điện tử như Internet Banking, chứng khoán trực tuyến, khai báo thuế, hải quan trực tuyến…; chứng thư số SSL cho các website và chứng thư số Code Signing cho các nhà sản xuất phần mềm để chứng thực và đảm bảo tính toàn vẹn của sản phẩm.

Tại lễ trao giấy phép, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng đã phát biểu chúc mừng CTCP Hệ thống thông tin FPT. Thứ trưởng đã nêu bật tầm quan trọng của chứng thực chữ ký số và khẳng định chủ trương của Đảng và Nhà nước trong ưu tiên phát triển CNTT nói chung và phát triển các dịch vụ trong lĩnh vực này. Thứ trưởng cũng biểu dương quá trình làm việc nhanh chóng, hiệu quả của Trung tâm chứng thực chữ ký số quốc gia trong việc thẩm định và cấp phép. Thứ trưởng chỉ đạo FPT: cần nhanh chóng triển khai các dịch vụ được cấp phép; tham gia cùng các cơ quan quản lý Nhà nước để tuyên truyền phổ biến kiến thức về chữ ký số, hướng dẫn cho doanh nghiệp, tổ chức và người dân đẩy mạnh sử dụng giao dịch điện tử trong nước bằng phương pháp an toàn, tạo tiền đề quan trọng cho sự phát triển nhanh chóng có hiệu quả của việc sử dụng các giao dịch điện tử, để sớm triển khai dịch vụ công trực tuyến, cải cách hành chính có hiệu quả hơn ở Việt Nam; chủ động đề xuất hợp tác cùng các doanh nghiệp khác ở trong nước để thành lập hiệp hội các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số; chủ động hợp tác trong khu vực ASEAN, hợp tác quốc tế triển khai dịch vụ chứng thực chữ ký số; trong quá trình triển khai dịch vụ nếu phát sinh vướng mắc cần đề xuất với Bộ TT&TT để có giải pháp tháo gỡ khó khăn kịp thời.

Ông Dương Dũng Triều Tổng giám đốc CTCP Hệ thống thông tin FPT đã phát biểu nhận định công ty rất tin tưởng vào hướng kinh doanh dịch vụ chữ ký số. Công ty có lợi thế là tổng thầu của nhiều dự án lớn khối tài chính công, ngân hàng, chứng khoán, viễn thông, chính phủ và kinh nghiệm suốt 15 năm qua trong lĩnh vực CNTT. Công ty đảm bảo dịch vụ có tính ổn định, bảo mật và giá thành cạnh tranh.  

Trước CTCP Hệ thống thông tin FPT, Bộ TT&TT đã cấp phép cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng cho bốn doanh nghiệp là Tập đoàn Bưu chính Viễn thông (VNPT), công ty công nghệ thẻ Nacencom, công ty an ninh mạng Bkav và Viettel.

Thúy Hòa
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top