Thư của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Lê Doãn Hợp gửi cán bộ, công nhân viên chức nhân dịp kỷ niệm 65 năm ngày Truyền thống Ngành Bưu điện (15/8/1945 - 15/8/2010)

Thứ ba, 03/08/2010 22:17

Hà Nội, ngày 02 tháng 8 năm 2010 Các đồng chí thân mến, Nhân dịp kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống ngành Bưu điện Việt Nam, thay mặt Ban Cán sự Đảng và Lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông, tôi thân ái gửi đến các bậc lão thành, cán bộ hưu trí, toàn thể cán bộ, công nhân viên chức và các em học sinh, sinh viên trong toàn ngành Thông tin và Truyền thông lời chúc sức khỏe, thành đạt và hạnh phúc.

img

Trong hai cuộc kháng chiến giải phóng đất nước, các thế hệ cán bộ công nhân viên ngành Bưu điện đã vượt qua mọi khó khăn gian khổ để giữ vững mạch máu thông tin liên lạc của Đảng luôn thông suốt. Công sức và máu xương của những chiến sỹ Bưu điện đã đổ xuống khắp mọi nẻo đường của Tổ quốc, thấm đẫm vào từng bức điện gửi ra tiền tuyến. Gần một vạn cán bộ công nhân viên của Ngành đã hy sinh và trên 23 nghìn người được Đảng và Nhà nước tặng thưởng Huân, Huy chương các loại… Ngành Bưu điện bước vào thời kỳ đổi mới với xuất phát điểm rất thấp, mật độ điện thoại của đất nước lúc bấy giờ chỉ đạt 0,15 máy/100 dân … Để hội nhập và phát triển, Ngành đã có bước đi đột phá, xóa bỏ độc quyền, mở cửa thị trường, chủ động sản xuất, cung cấp thiết bị bưu chính, viễn thông công nghệ cao, đáp ứng nhu cầu mạng lưới thông tin trong nước và xuất khẩu. Bưu chính đã tách khỏi Viễn thông, hoạt động độc lập và từng bước đạt hiệu quả. Hiện nay, mạng lưới Bưu chính Việt Nam đã có hơn 17 nghìn điểm phục vụ, trong đó có trên 8 nghìn điểm Bưu điện - Văn hoá xã. Việt Nam hiện có 151,1 triệu thuê bao điện thoại (điện thoại di động chiếm 89,8%), đạt mật độ 174,7 máy/100 dân. 100% số xã trên toàn quốc có máy điện thoại. Toàn quốc có hơn 24,27 triệu người sử dụng Internet, đạt mật độ 28,9%. Gần 100% các trường đại học, cao đẳng và các trường trung học phổ thông được kết nối Internet. Nhiều dịch vụ, công nghệ mới được triển khai đáp ứng nhu cầu thông tin ngày càng tăng của xã hội,… Báo chí, xuất bản, phát thanh, truyền hình đã góp phần tích cực giữ vững ổn định chính trị, thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội, tăng cường an ninh, quốc phòng làm cho vị thế Việt Nam trên trường quốc tế ngày càng được nâng cao.

Tất cả chúng ta hôm nay luôn trân trọng và ghi nhớ những cống hiến, hy sinh của các thế hệ cán bộ bưu điện đi trước, những người đã viết nên lịch sử truyền thống 65 năm anh hùng. Những thành quả hết sức quý báu này là di sản, truyền thống, nền tảng vật chất, tinh thần, ý chí, động lực to lớn để Ngành tiếp tục phát triển mạnh mẽ hơn trong thời gian tới.

Trong không khí thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ kinh tế - xã hội năm 2010 của đất nước, hướng tới Đại lễ 1.000 năm Thăng Long – Hà Nội và Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI, tôi tin tưởng rằng, mỗi anh, chị em sẽ là tấm gương lao động giỏi, vượt qua khó khăn, nỗ lực, sáng tạo hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Phát huy truyền thống vẻ vang của ngành Bưu điện với 10 chữ vàng “Trung thành, Dũng cảm, Tận tụy, Sáng tạo, Nghĩa tình”. Ngành Thông tin và Truyền thông Việt Nam kế thừa quá khứ, tiếp nối lịch sử, tiếp bước cha anh không ngừng phát triển và trưởng thành, thực hiện thành công phương châm hành động “Đoàn kết, Trí tuệ, Đổi mới, Hội nhập và Phát triển” trong thời kỳ công nghiệp hóa – hiện đại hóa đất nước.

Chào thân ái!

Ts. Lê Doãn Hợp
Uỷ viên Trung ương Đảng
Bí thư Ban cán sự Đảng
Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top