Bộ Thông tin và Truyền thông kỷ niệm 63 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7

Thứ ba, 27/07/2010 22:45

Chiều ngày 27/7/2010, tại 18 Nguyễn Du – Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đã tổ chức buổi lễ gặp mặt kỷ niệm 63 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7.

img

Tham dự buổi Lễ có Bộ trưởng Bộ TT&TT Lê Doãn Hợp, Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng cùng đại diện một số đơn vị chức năng thuộc Bộ và 31 đồng chí trong đó có 7 đồng chí thương binh và 24 đồng chí là con liệt sỹ hiện đang công tác trong các cơ quan thuộc Bộ TT&TT.

“Ăn quả phải nhớ người trồng cây. Trong cuộc tưng bừng vui vẻ ngày hôm nay chúng ta phải nhớ đến những anh hùng, liệt sĩ của Đảng ta, của dân ta”. Đó là lời của Chủ tịch Hồ Chí Minh tại buổi lễ kỷ niệm 30 năm ngày thành lập Đảng đã nhắc những người đang sống trong cảnh đất nước hòa bình ghi nhớ công ơn to lớn của các đồng chí thương binh, liệt sĩ, những người vì nền độc lập, tự do của dân tộc, vì cuộc sống hạnh phúc của nhân dân mà hy sinh thân mình hoặc bỏ lại một phần xương máu trên chiến trường. Chính vì ý nghĩa lớn lao đó, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã quyết định lấy ngày 27/7/1947 làm ngày “Thương binh- Liệt sỹ” đây là dịp để đồng bào cả nước thể hiện tấm lòng đền ơn đáp nghĩa với thương binh, gia đình liệt sĩ và người có công với đất nước.

Tiếp bước những truyền thống tốt đẹp của dân tộc, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức buổi gặp mặt nhằm tôn vinh và tri ân những người thương binh và con liệt sĩ đang trong công tác trong ngành TT&TT nói riêng và những người thương binh, liệt sĩ cả nước nói chung. Phát biểu tại buổi Lễ, Bộ trưởng Bộ TT&TT Lê Doãn Hợp nhắc nhở: “Việt Nam là một nước gặp nhiều mất mát đau thương trong hai cuộc chiến tranh chống Pháp và Mỹ. Sự thống nhất và hòa bình ngày hôm nay không thể không nhắc tới sự hy sinh của bao nhiêu thế hệ con người Việt Nam. Vì vậy để tỏ lòng biết ơn tới những con người đó, chúng ta cần tiếp tục sống thật tốt hơn nữa để cống hiến cho Đảng, cho nhân dân và cho những người đã khuất..”. Thông qua buổi gặp mặt này, Bộ trưởng cũng gửi tới những đồng chí thương binh và con liệt sĩ trên cả nước những lời chúc tốt đẹp nhất.

 
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top