Báo Bưu điện Việt Nam đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

Thứ tư, 30/06/2010 18:00

Sáng ngày 30/6/2010, tại Hà Nội, Báo Bưu điện Việt Nam đã tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm ngày ra số báo đầu tiên và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì.

img

Đến dự Lễ kỷ niệm có Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Lê Doãn Hợp, Nguyên Phó Chủ tịch Quốc hội Vũ Đình Cự, Nguyên Bộ trưởng Bộ BCVT Đỗ Trung Tá, các Thứ trưởng Bộ TT&TT: Trần Đức Lai, Đỗ Quý Doãn, Nguyễn Thành Hưng, Lãnh đạo, đại diện Ủy ban Văn hóa Giáo dục Thanh thiếu niên nhi đồng Quốc Hội, VNPT, VTC, Hội Tin học Việt Nam, các đơn vị thuộc Bộ TT&TT, các đồng chí nguyên là Lãnh đạo của Báo Bưu điện, các phóng viên, biên tập viên của Báo…

imgÔng Võ Đăng Thiên, Tổng biên tập Báo Bưu điện Việt Nam đã đọc Diễn văn kỷ niệm điểm lại những mốc son trong quá trình phát triển của Báo gắn liền với các giai đoạn phát triển của Ngành. Báo Bưu điện Việt Nam tiền thân là Báo Bưu chính Viễn thông được cấp giấy phép xuất bản ngày 18/1/1990, số báo đầu tiên ra đời ngày 30/6/1990. Khi mới ra đời, Báo chỉ mang dáng dấp một bản tin nội bộ với 4 trang, xuất bản 2 kỳ/tháng, đội ngũ làm báo chưa đến 10 người. Đến nay, Báo đã trở thành một tờ báo chuyên nghiệp, nội dung tương đối phong phú, vừa làm nhiệm vụ cơ quan ngôn luận của Bộ TT&TT vừa phản ánh đa dạng những thông tin thời sự, kinh tế, chính trị, xã hội của đất nước. Báo liên tục tăng dần kỳ xuất bản từ 2 kỳ/tháng lên 3 kỳ/tháng (10/1997); 1 kỳ/tuần (1/1/1999); 2 kỳ/tuần (1/2006); 3 kỳ/tuần (7/2008). Số trang tăng từ 12 trang lên 16 trang vào tháng 1/2005. Hiện nay báo có thêm số chuyên đề Bưu điện Việt Nam cuối tháng và báo điện tử ICT News. Năm 2000, Báo đã được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng 3.

Phát biểu tại buổi lễ, Nguyên Tổng biên tập đầu tiên của Báo, ông Lê Đức Niệm đã ôn lại những kỷ niệm về ngày đầu làm Báo. Ông cũng bày tỏ vui mừng nhận thấy Báo đã phát triển ổn định, đi đúng tôn chỉ mục đích, tăng kỳ xuất bản, nội dung ngày càng phong phú, hình thức trình bày đẹp có thể sánh ngang hàng với những tờ báo chuyên ngành khác.

Nguyên Bộ trưởng Bộ Bưu chính, Viễn thông Đỗ Trung Tá, người đã rất quan tâm và gắn bó với Báo đã phát biểu đánh giá: trong chặng đường 20 năm qua, Báo Bưu điện Việt Nam đã có những cố gắng rất lớn. Báo đã làm tròn chức năng giúp định hướng sự phát triển của ngành qua từng giai đoạn; tờ báo không còn chỉ dành cho những người Bưu điện với khái niệm trước đây là người thuộc Tổng cục Bưu điện hay Tổng công ty Bưu chính Viễn thông Việt Nam mà báo dành cho tất cả những người công tác trong lĩnh vực CNTT&TT. Báo cũng đã trở thành người bạn cung cấp thông tin và giúp cho trình độ của cán bộ công nhân viên trong ngành được nâng cao, cả trong kinh doanh và kinh nghiệm quản lý điều hành ở các doanh nghiệp cho đến những định hướng rất lớn của ngành với những phương tiện khoa học công nghệ thay đổi rất nhanh chóng.

Tại buổi lễ, Bộ trưởng Lê Doãn Hợp thừa ủy quyền của Chủ tịch nước đã trao tặng cho Báo Bưu điện Việt Nam phần thưởng cao quý Huân chương Lao động hạng Nhì để ghi nhận những thành tích xuất sắc của Báo giai đoạn 2005-2009. Bộ trưởng cũng tặng Báo Bức trướng kỷ niệm mang dòng chữ “20 năm xây dựng và trưởng thành tiếp tục đổi mới, hội nhập và phát triển”.

imgPhát biểu tại buổi Lễ, Bộ trưởng Lê Doãn Hợp đã ghi nhận những ưu điểm của Báo như bám sát tôn chỉ mục đích, trưởng thành vững chắc; đảm bảo tốt thông tin hai chiều; đội ngũ đoàn kết, làm việc nhiệt tình; vươn lên tham gia nhiều hoạt động xã hội hóa. Tuy nhiên, Bộ trưởng cũng chỉ ra những tồn tại ở Báo là tiến bộ đều song thiếu tính đột phá, khai thác các lợi thế chuyên ngành chưa tốt và tính chuyên sâu, chuyên trách, chuyên ngành của phóng viên chưa cao. Bộ trưởng đề nghị tập thể lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên của Báo cần soi vào bài học thành công của các báo khác để phấn đấu. Ở các báo thành công, đội ngũ quản lý đều có tâm, có tầm nhìn, vì đời sống cán bộ, phát huy truyền thống và giữ gìn thương hiệu; đội ngũ phóng viên trẻ hóa, trí thức hóa và chuyên nghiệp hóa; tập thể đoàn kết, khơi dậy mọi tiềm năng vì sự phát triển bền vững của tờ báo.

Bộ trưởng chỉ đạo Báo phấn đấu làm tốt những việc sau: tự tin xác định lộ trình lên nhật báo trong đó xác định 4 việc: cân nhắc số lượng và bồi dưỡng nâng cao chất lượng phóng viên và biên tập viên; xác định các yêu cầu về tài chính và nguồn nhân lực; nâng cao cơ sở vật chất và thiết bị hành nghề; có lộ trình và bước đi khoa học và cụ thể. Báo cần xác lập phương châm hành động cho tờ báo, phấn đấu trở thành tờ báo điển hình cho toàn ngành với phương châm “Trung thực – Dũng cảm – Nhanh nhạy – Chuyên nghiệp – Hướng thiện”. Báo cũng cần quan tâm xây dựng nội bộ đoàn kết để đưa Báo ngày càng phát triển...
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top