EVN Telecom khai trương mạng 3G

Thứ tư, 09/06/2010 22:53

Sáng ngày 9/6/2010, tại Hà Nội, Công ty Viễn thông Điện lực (EVN Telecom) đã tổ chức lễ khai trương mang 3G. Đây là mạng viễn thông di động mặt đất tiêu chuẩn IMT-2000 trong băng tần số 1900-2200 MHz.

img

Tham dự buổi lễ có Thứ trưởng thường trực Bộ Thông tin và Truyền thông Lê Nam Thắng, Chủ tịch Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) Đào Văn Hưng, Giám đốc EVN Telecom Phạm Dương Minh, ban giám đốc EVN Telecom và đại diện các đơn vị thuộc Bộ TT&TT, Tài chính, Công an, Công thương...
Năm 2009, EVN Telecom đã được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp giấy phép thiết lập mạng và cung cấp dịch vụ 3G. Sau giai đoạn 1 triển khai đầu tư xây dựng, thiết lập hạ tầng thông tin mạng với gần 2.500 trạm BTS 3G và phủ sóng 46% dân số, mạng 3G của EVN Telecom đã đi vào hoạt động đúng với cam kết của Bộ TT&TT.
Mạng 3G của EVNTelecom sử dụng công nghệ HSDPA có khả năng nâng cao tốc độ với các mức từ 1,8 - 3,6 - 7,2 và 14,4 Mbit/s, đáp ứng tốc độ cho những ứng dụng dịch vụ dữ liệu như dịch vụ cơ bản như Q-email, dịch vụ tương tác gồm thoại thấy hình (video call), băng rộng di động (mobile broadband), truy cập Internet di động, tin nhắn MMS,… truy nhập máy chủ, truy tìm và phục hồi cơ sở dữ liệu. Điểm nổi bật trong dịch vụ 3G của EVN Telecom còn là tốc độ truy cập Internet có thể đáp ứng nhu cần sử dụng các dịch vụ giá trị gia tăng đòi hỏi tốc độ truy cập cao trên điện thoại di động. Dịch vụ 3G của EVNTelecom tương thích với tất cả các mẫu điện thoại hiện có trên thị trường có hỗ trợ 3G.
Phó Giám đốc EVNTelecom Võ Quang Lâm cho biết: giai đoạn 1, EVNTelecom 3G tập trung cung cấp dịch vụ thật tốt ở 5 thành phố đông dân là Hà Nội, TP.HCM, Hải Phòng, Đà Nẵng và Cần Thơ. Hiện nay, EVN Telecom cũng đã triển khai giai đoạn 2 với việc đầu tư, lắp đặt thêm 5000 trạm BTS 3G nhằm mở rộng vùng phủ sóng. Dự kiến sau năm đầu tiên triển khai cung cấp dịch vụ  EVN Telecom sẽ có 7500 Node B phục vụ cho các thuê bao thông tin di động trên 3G.
imgPhát biểu tại lễ khai trương, Thứ trưởng thường trực Lê Nam Thắng bày tỏ sự vui mừng trước những nỗ lực và thành công mà EVN Telecom đã đạt được. Thứ trưởng cũng cho biết trong những năm qua viễn thông Việt Nam phát triển mạnh mẽ, trong đó có sự đóng góp của các doanh nghiệp viễn thông và EVN Telecom cũng nằm trong số đó. Bộ TT&TT đã trao giấy phép cho 3 doanh nghiệp Việt Nam và 01 doanh nghiệp liên doanh. Các doanh nghiệp cũng đã thực hiện đúng với cam kết mà Bộ đã đưa ra góp phần vào phát triển viễn thông Việt Nam bền vững.
 

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top