Khai mạc Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ IX

Thứ tư, 09/06/2010 07:56

Tối ngày 8/6/2010, Liên hoan Phát thanh Toàn quốc lần thứ IX năm 2010 chính thức khai mạc tại Nhà hát Đài Tiếng nói Việt Nam, 58 Quán Sứ, Hà Nội.

img

Tham dự Liên hoan Phát thanh Toàn quốc lần thứ IX có ông Nguyễn Phú Trọng, Ủy viên Bộ Chính Trị, Chủ tịch Quốc Hội; Ông Vũ Văn Hiền Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng giám đốc Đài Tiếng Nói Việt Nam; ông Lê Tiến Thọ, Thứ trưởng Bộ Văn Hóa Thể Thao và Du Lịch; ông Nguyễn Minh Hồng, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; bà Ngô Thị Thanh Hằng, Phó Chủ tịch UBND Thành Phố Hà Nội; bà Nguyễn Thị Mị, Chủ tịch UBND Tỉnh Hải Dương cùng với nguyên lãnh đạo Đài Tiếng Nói Việt Nam qua các thời kỳ…
Liên hoan Phát thanh Toàn quốc lần thứ IX được tổ chức rất có ý nghĩa, diễn ra đúng vào dịp kỷ niệm 85 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6) và kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long – Hà Nội. Có 252 tác phẩm tham dự của 63 Đài phát thanh; Đài Phát thanh - Truyền hình các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và 20 đơn vị thuộc Đài TNVN. Trong đó có gần 140 tác phẩm loạt vào vòng chung khảo và thể loại đạt nhiều nhất là thể loại phóng sự.
Liên hoan phát thanh là hoạt động nghiệp vụ định kỳ 2 năm/lần của ngành phát thanh nhằm phát hiện, tôn vinh những tác giả, tác phẩm xuất sắc của đội ngũ làm báo phát thanh trong cả nước. Liên hoan còn là dịp chia sẻ kinh nghiệm nghiệp vụ báo chí, kỹ thuật, nắm bắt công nghệ thông tin truyền thông hiện đại của Việt Nam và thế giới. Các tác phẩm dự thi phản ánh công cuộc đổi mới toàn diện của đất nước trên các lĩnh vực đời sống kinh tế - xã hội, bảo vệ an ninh Tổ quốc; chính sách dân tộc và đường lối đối ngoại, xu thế hội nhập của đất nước trong thời kỳ mới. Đối tượng tham gia là phóng viên, biên tập viên của Đài phát thanh, Đài phát thanh truyền hình các tỉnh, thành phố; các hệ phát thanh, cơ quan thường trú của Đài TNVN; các ban phát thanh Quân đội nhân dân, Thanh thiếu nhi, Vì an ninh tổ quốc. Mỗi đơn vị dự thi gửi tối đa 5 tác phẩm. Mỗi thể loại chỉ dự thi 1 tác phẩm, đã được phát sóng trên Đài TNVN; hoặc Đài phát thanh, Đài phát thanh - truyền hình các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương từ 1/5/2009 đến 30/4/2010. Ban tổ chức sẽ trao 5 giải vàng, mỗi giải trị giá 10 triệu đồng; 20 giải bạc, mỗi giải trị giá 6 triệu đồng; 40 giải đồng, mỗi giải 3 triệu đồng; 60 giải khuyến khích, mỗi giải trị giá 1 triệu đồng.
Bà Hoàng Minh Nguyệt, Phó Tổng giám đốc Đài TNVN, Trưởng ban tổ chức cho biết: “Ở thể loại phát thanh, chúng tôi đưa vào thể loại phát thanh tổng hợp, khác với lần trước đó là chương trình truyền thanh ở cơ sở. Chương trình phát thanh tổng hợp hiện nay được rất nhiều đài sản xuất bên cạnh các thể loại khác là phóng sự, phỏng vấn, câu chuyện truyền thanh và chương trình phát thanh trực tiếp. Điểm mới thứ hai là vòng sơ khảo năm nay được tổ chức tại 3 nơi, đó là Đài Phát thanh và Truyền hình Long An, Đài Phát thanh Phú Yên, Đài Phát thanh Truyền hình Vĩnh Phúc. Điểm thứ ba, bên cạnh các giải chính của Liên hoan phát thanh, còn có giải liên kết với các đơn vị, các Bộ, ngành phối hợp với Đài TNVN như Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Uỷ ban An toàn Giao thông Quốc gia, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam…”.
Bà Hoàng Minh Nguyệt cho biết thêm: Các Đài Phát thanh và Phát thanh - Truyền hình các tỉnh đã nhiệt tình tham gia cả 5 thể loại. Chất lượng tương đối đồng đều: Có nhiều Đài vào vòng chung khảo từ 3 – 5 tác phẩm (mỗi Đài dự thi không quá 5 tác phẩm). Tất cả các Đài đều có tác phẩm lọt vào vòng Chung khảo. Đây sẽ là một khó khăn đối với hội đồng chấm chung khảo bởi độ chênh lệch giữa các tác phẩm là không lớn và số lượng tác phẩm vào vòng chung khảo là rất nhiều. Nhiều tác phẩm được dàn dựng công phu, đem nhiều tâm huyết của người làm báo phát thanh. Kết quả chính xác sẽ chờ công bố vào tối 10/6 tại lễ bế mạc... 

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top