Hội thảo khu vực Châu Á Thái Bình Dương của Liên minh Viễn thông Quốc tế về IMT

Thứ hai, 07/06/2010 19:12

Sáng ngày 7/6/2010 tại TP. Đà Nẵng đã diễn ra Hội thảo khu vực Châu Á Thái Bình Dương của Liên minh Viễn thông Quốc tế về IMT. Đến dự buổi khai mạc có Thứ trưởng thường trực Bộ Thông tin và Truyền thông Lê Nam Thắng.

img

Nội dung Hội thảo bàn về sự phát triển, chính sách, quy định và các yếu tố kinh doanh ảnh hưởng đến triển khai IMT và các dịch vụ IMT nâng cao trên toàn cầu và đặc biệt, trong khu vực Châu Á Thái Bình Dương.

Phát biểu khai mạc Hội thảo, Thứ trưởng Lê Nam Thắng đã nhấn mạnh: Dù thời điểm triển khai 3G mới chỉ bắt đầu trong năm 2010 nhưng đây là thời điểm chín muồi cho công nghệ IMT lấy đà phát triển ở Việt Nam. Hiện nay, nhiều nước trong khu vực đã, đang và sẽ thúc đẩy mạnh hơn việc đưa các dịch vụ này, thực hiện mục tiêu thu hẹp khoảng cách, giải quyết những khó khăn trong triển khai băng rộng cố định do trở ngại địa lý, địa hình; dịch vụ nội dung và ứng dụng ngày càng thể hiện vai trò quan trọng trong việc phát triển băng rộng, nhu cầu băng rộng ngày càng có vai trò rõ nét và là xu hướng tất yếu của tương lai, nguồn tài nguyên tần số là có hạn vì vậy việc nghiên cứu quy hoạch tần số trở thành mối quan tâm hàng đầu ở hầu hết các nước … Thông qua hội thảo này, Việt Nam cam kết việc tiếp tục đầy mạnh tham gia vào các hoạt động về thông tin vô tuyến và viễn thông, bắt nhịp cùng xu thế chung của khu vực và thế giới.

Hội thảo gồm hơn 200 đại biểu tham dự với tập hợp các chuyên gia giàu kinh nghiệm về thông tin vô tuyến đến từ các nước, các công ty hàng đầu về viễn thông trên thế giới, các nhà khai thác…
 

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top