VNPT giới thiệu dịch vụ Internet Cáp quang Fiber vnn

Thứ ba, 25/05/2010 14:59

Ngày 25/5/2010, tại Hà Nội, Công ty Điện toán và Truyền số liệu (VDC) trực thuộc Tập đoàn Bưu chính Viễn thông (VNPT) tổ chức lễ ra mắt dịch vụ Internet cáp quang Fiber vnn. Đây là gói dịch vụ mới có tốc độ truy cập tối đa vượt trội hơn với tốc độ cam kết truy cập Internet tối thiểu là 1.024 Kbps.

img

Tới dự buổi lễ có Thứ trưởng thường trực Bộ Thông tin và Truyền thông Lê Nam Thắng, Phó Tổng Giám đốc VNPT Bùi Thiện Minh, đại diện một số đơn vị chức năng thuộc Bộ, Ban Giám đốc VDC, các đơn vị thuộc VNPT, VDC và các cơ quan thông tấn, báo chí.

Công nghệ cáp quang FTTH (Fiber – To – The - Home) là mạng viễn thông băng rộng bằng cáp quang được nối đến tận nhà để cung cấp các dịch vụ truy nhập Internet tốc độ cao và các dịch vụ trên nền băng rộng đang được triển khai khá mạnh mẽ trên thế giới. FTTH đang được xem là sẽ đóng một vai trò quan trọng trong 2-3 năm tới do tiềm năng cung cấp băng thông cho khách hàng lớn hơn so với cáp đồng, đáp ứng nhu cầu truyền thoại, dữ liệu và video trên nền IP. Với công nghệ FTTH, nhà cung cấp dịch vụ có thể cung cấp tốc độ download lên đến 10 Gigabit/giây, nhanh gấp 200 lần ADSL 2+. Đường truyền dẫn hoàn toàn bằng cáp quang tới tận phòng máy của người sử dụng. Chất lượng truyền dẫn tín hiệu bền bỉ ổn định không bị suy hao tín hiệu bởi nhiễu điện từ, thời tiết hay chiều dài cáp. FTTH cho phép tốc độ truyền tải cân bằng và cho phép tối đa là 10 Gbps, có thể phục vụ cùng một lúc cho hàng trăm máy tính với độ bảo mật rất cao. FTTH còn cung cấp 1 IP tĩnh thích hợp với các doanh nghiệp, tổ chức triển khai dễ dàng các dịch vụ trực tuyến như IP Camera, lưu trữ mail, truyền dữ liệu tốc độ cao…

imgCáp quang Fiber vnn ra đời là bước đột phá mới trong lĩnh vực thương mại điện tử của Việt Nam. Với đường truyền truy nhập Internet tốc độ cao (từ 8 Mbps trở lên) dựa trên công nghệ đường dây thuê bao số bất đối xứng ADSL do VNPT cung cấp. Kết nối mạng LAN/WAN, gọi điện thoại qua Internet, đào tạo đại học và giáo dục từ xa, truy cập những website thiết kế với chất lượng cao, xem trực tuyến bài hát, bản tin… từ khắp mọi nơi trên thế giới, hội thảo video qua mạng. Fiber vnn còn giúp khách hàng đàm thoại với bạn bè người thân hay đối tác kinh doanh qua Internet với âm thanh và hình ảnh chất lượng cao. Fiber vnn có nhiều gói cước với tốc độ kết nối khác nhau, đáp ứng nhu cầu đa dạng của đối tượng khác hàng là cá nhân, hộ gia đình, doanh nghiệp, các điểm dịch vụ internet công cộng, game với chi phí rẻ và chất lượng.

Phó Tổng Giám đốc VNPT Bùi Thiện Minh cho biết, lễ công bố dịch vụ cáp quang Internet Fiber vnn đánh dấu bước quan trọng trong việc cung cấp dịch vụ chất lượng cao cho toàn xã hội. Cáp quang Internet Fiber vnn có thời gian chuẩn bị trong vòng 5 năm, trong thời gian này VNPT đã đảm bảo được hạ tầng đạt chất lượng tiên tiến trên thế giới để đảm bảo được băng thông theo yêu cầu. Với sự ra đời này VNPT cũng cam kết đảm bảo về mặt phục vụ cũng như chất lượng của dịch vụ tới người sử dụng.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng thường trực Bộ TT&TT Lê Nam Thắng bày tỏ sự vui mừng và đánh giá cao sự nỗ lực để cho ra đời dịch vụ cáp quang Internet Fiber vnn của VNPT. Thứ trưởng cũng cho biết, nhằm mục tiêu hiện thực hóa xã hội kết nối băng rộng tại Việt Nam, ngày 18-20/5 vừa qua, Bộ TT&TT đã tổ chức thành công hội nghị Viễn thông quốc tế với sự góp mặt của các Tập đoàn lớn tại Việt Nam và trên thế giới trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ băng rộng. Tại hội nghị, một trong các mục tiêu quốc gia đến năm 2015 đã được đại diện Bộ nêu rõ là phủ sóng mạng băng rộng di động tới 70% dân số, mạng băng rộng tới được hầu hết các xã trên cả nước và triển khai công nghệ cáp quang FTTH  tới hầu hết các hộ gia đình trong các khu vực đô thị. Việc cung cấp dịch vụ cáp quang FTTH đã thể hiện sự nhanh nhạy của VNPT trong việc nắm bắt kịp thời và ứng dụng các công nghệ tiên tiến. Thứ trưởng nhấn mạnh rằng, trong 2-3 năm qua nhiều ISP tại Việt Nam cũng đã bắt đầu triển khai cung cấp dịch vụ FTTH, trong đó VNPT luôn là đơn vị dẫn đầu về số lượng thuê bao và đã triển khai khắp các tỉnh/ thành trên cả nước.

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top