Phát động cuộc thi “Thông tin và cuộc sống năm 2010”

Thứ năm, 20/05/2010 08:58

Ngày 19/5/2010, tại Hà Nội, Báo điện tử VnMedia đã tổ chức buổi Lễ phát động cuộc thi “Thông tin và cuộc sống năm 2010”. Cuộc thi nhằm hướng tới kỷ niệm 65 năm thành lập ngành Bưu điện và kỷ niệm 1000 năm Thăng Long – Hà Nội.

img

Tham dự có Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Đỗ Qúy Doãn, Phó Chủ tịch Công đoàn Bưu điện Việt Nam Triệu Tiến Thắng, Phó Vụ trưởng Vụ Xuất bản Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Văn Hùng, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Bưu chính Viễn thông (VNPT) Phan Huy Đức, Ban giám khảo cuộc thi, các đơn vị thuộc VNPT và các cơ quan thông tấn, báo chí.

“Thông tin và cuộc sống” là cuộc thi nhằm lựa chọn được các tác phẩm phản ánh chân thực và ấn tượng vai trò của công nghệ thông tin, bưu chính, viễn thông trong đời sống xã hội với các chất liệu dự thi là tác phẩm ảnh, tác phẩm viết và các video clip. Cuộc thi “Thông tin và cuộc sống” lần thứ nhất diễn ra thành công vào năm 2009 với gần 600 tác phẩm dự thi của gần 200 tác giả từ mọi miền tổ quốc, trong đó có 83 tác giả là cán bộ công nhân viên thuộc VNPT. Ban tổ chức đã trao 21 giải nhất, nhì, ba và ba phần thưởng cho các thí sinh dự thi.

Năm 2010, nội dung và hình thức cuộc thi được mở rộng hơn với các bức ảnh, bài viết, video clip ngắn dự thi có thể diễn tả khoảnh khắc, cảm xúc, hình ảnh có ý nghĩa nhất của cuộc sống hàng ngày liên quan tới giá trị nhân văn của các dịch vụ Bưu chính viễn thông và Công nghệ thông tin của VNPT tới cuộc sống tinh thần của con người Việt Nam. Ở phần thi tác phẩm viết, ngoài các thể loại như: truyện ngắn, ký, hồi ký, phóng sự, chân dung, bài viết cảm xúc, năm nay, Ban tổ chức mở rộng diện dự thi cho các tác phẩm kịch bản sân khấu, kịch bản, phim truyện, phim truyền hình. Các thành viên Hội đồng chung khảo vẫn là những nhà chuyên môn có uy tín đã theo sát cuộc thi từ năm thứ nhất gồm: Nghệ sĩ ưu tú Chu Hòa – Phó Cục trưởng Cục quản lý Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ TT&TT); Nghệ sĩ nhiếp ảnh Vũ Huyến; Nhà văn Nguyễn Thị Thu Huệ và đại diện lãnh đạo VNPT.

Các tác phẩm dự thi, sau khi được đăng tải chính thức trên trang web cuộc thi là http://vnmedia.vn/thongtincuocsong sẽ được độc giả bình chọn. Tác phẩm nào có số phiếu bình chọn cao nhất trên trang web và qua hệ thống SMS sẽ được nhận giải thưởng tuần của Ban tổ chức. Ban tổ chức chính thức nhận bài dự thi từ 19/5/2010 đến ngày 1/8/2010 tính theo dấu Bưu điện.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Đỗ Qúy Doãn đã bày tỏ sự vui mừng trước sự thành công của cuộc thi năm 2009 và tiếp tục phát động cuộc thi năm 2010. Thứ trưởng mong muốn thông qua cuộc thi này sẽ phản ánh chân thực cuộc sống của con người và sự gắn kết chặt chẽ giữa thông tin và cuộc sống. Cuộc thi năm nay phải hướng tới những tác phẩm mang nội dung hướng tới kỷ niệm 1000 năm Thăng Long – Hà Nội.

Dự kiến, Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi sẽ được diễn ta trong “Tuần lễ VNPT 2010” vào trung tuần tháng 8/2010.
 

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top