Tiến tới mở rộng mô hình một cửa điện tử cấp huyện ra các tỉnh ở miền Nam

Thứ hai, 10/05/2010 10:16

Ngày 07/5/2010, tại Bình Dương, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Hội thảo “Chia sẻ kinh nghiệm triển khai mô hình một cửa điện tử cấp huyện tại khu vực miền Nam”. Hội thảo có sự tham dự của gần 200 đại biểu đến từ 23 tỉnh phía Nam như Cà Mau, Cần Thơ, Kiên Giang, Vĩnh Long, TP.HCM… và các đơn vị phụ trách triển khai các ứng dụng CNTT tại các quận huyện như FPT và Microsoft.

img
Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng phát biểu tại hội thảo

Được biết, mô hình một cửa điện tử đã được đưa vào ứng dụng đầu tiên tại quận Tân Bình - TP.HCM từ năm 2005 và bắt đầu triển khai tại Thuận An (Bình Dương) từ tháng 12/2008, vận hành vào tháng 7/2009. Qua đó cho thấy, các cơ quan hành chính Nhà nước cấp quận, huyện chính là nơi gần với người dân nhất, phục vụ người dân nhiều nhất, trực tiếp nhất và có nhu cầu xử lý khối lượng thông tin rất lớn. Chính vì vậy, nhiều tỉnh, thành phố đã xác định việc triển khai mô hình một cửa điện tử cấp quận, huyện là một trong những nhiệm vụ ứng dụng CNTT then chốt.

imgThứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng cho biết, đến nay, tỷ lệ các các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đã có triển khai ứng dụng CNTT tại bộ phận một cửa chiếm khoảng 70%. Mặc dù vậy, tỷ lệ các quận, huyện, sở, ngành đã triển khai trong mỗi tỉnh, thành phố chưa nhiều, chủ yếu tập trung tại các quận, huyện, sở, ngành có sự quyết tâm của lãnh đạo, có các điều kiện về hạ tầng kỹ thuật, nguồn nhân lực... Trong đó, chỉ khoảng 1/5 số tỉnh, thành phố có trên 30% số quận, huyện, sở, ngành ứng dụng CNTT rộng rãi tại bộ phận một cửa. Mặt khác, ngay tại những nơi đã triển khai vẫn còn bộc lộ nhiều hạn chế. Vì vậy, đây là cơ hội để các cơ quan quản lý, các đơn vị hành chính cấp huyện, các doanh nghiệp cung cấp giải pháp một cửa điện tử gặp gỡ, chia sẻ kinh nghiệm nhằm phục vụ việc nhân rộng những mô hình điển hình để giảm thiểu rủi ro và chi phí trong quá trình triển khai mô hình một cửa điện tử.

Ông Nguyễn Minh Hồng cho biết thêm, hiện Bộ TT&TT đang hoàn thiện giai đoạn cuối Chương trình quốc gia về ứng dụng CNTT trong hoạt động của CQNN giai đoạn 2011-2015 để trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.
 

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top