Bộ TT&TT tiếp tục tập huấn điều tra thống kê hiện trạng phổ cập dịch vụ điện thoại, Internet và nghe nhìn toàn quốc năm 2010

Thứ sáu, 07/05/2010 15:32

Ngày 7/5/2010, Bộ Thông tin và Truyền thông tiếp tục tập huấn cho Viễn thông tỉnh và các Đài phát thanh và truyền hình Trung ương và địa phương về thực hiện điều tra thống kê hiện trạng phổ cập dịch vụ điện thoại, Internet và nghe nhìn toàn quốc năm 2010.

img

Tham dự hội nghị có Bộ trưởng Bộ TT&TT Lê Doãn Hợp, Thứ trưởng Trần Đức Lai, Chủ tịch hội đồng quản trị Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) Phạm Long Trận, một số đơn vị chức năng thuộc Bộ. Đại biểu tham gia tập huấn gồm đại diện 63 Viễn thông tỉnh thuộc VNPT trên cả nước (thông qua cầu truyền hình trực tuyến của VNPT), các Đài phát thanh và truyền hình Trung ương và địa phương.

Tại buổi tập huấn, Ban chỉ đạo điều tra đã phổ biến tới các đại biểu về nội dung cuộc điều tra về thu thập thông tin, số liệu hiện trạng phổ cập dịch vụ điện thoại, Internet, phát thanh, truyền hình. Đối với các Viễn thông tỉnh, thực hiện điều tra về: thiết lập hạ tầng truyền dẫn viễn thông đến xã (cáp đồng, cáp quang, viba, VSAT, trạm BTS) và hiện trạng cung cấp dịch vụ điện thoại, Internet tại địa bàn xã. Đối với các Đài PTTH thực hiện điều tra về: Các trạm phát tín hiệu đang được các Đài PTTH Trung ương và địa phương sử dụng; công suất, tần số, kênh sóng, phương thức truyền dẫn, phát tín hiệu phát thanh, truyền hình.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Bộ trưởng Bộ TT&TT Lê Doãn Hợp đã nhấn mạnh, chương trình điều tra thống kê hiện trạng phổ cập dịch vụ điện thoại, internet và nghe nhìn toàn quốc năm 2010 là một chủ trương đúng đắn của Chính phủ, liên quan tới nguyện vọng của người dân và đi sâu tới từng hộ gia đình. Chủ trương này còn mang tầm quốc gia và quốc tế bởi vì điều tra đủ và đánh giá đúng sẽ giúp cho Việt Nam phát triển và hội nhập với thế giới. Bộ trưởng cũng mong muốn khi triển khai, Ban chỉ đạo cũng như lãnh đạo các Sở, các doanh nghiệp viễn thông, các đài phát thanh truyền hình phải tận tuỵ, nghiêm túc, chính xác, thống nhất chỉ đạo từ Trung ương tới địa phương.

Phát biểu kết luận, Thứ trưởng Bộ TT&TT Trần Đức Lai – Trưởng ban chỉ đạo điều tra đã yêu cầu Viễn thông tỉnh cũng như các đài phát thanh truyền hình cần đạt được những mục tiêu mà Chính phủ đã đề ra, đó là phải nắm được số lượng dịch vụ, cơ sở hạ tầng của địa phương. Thứ trưởng cũng đề nghị các đơn vị này cần triển khai thực hiện tích cực để có thể hoàn thành cuộc điều tra theo đúng tiến độ thời gian.

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top