Khai giảng Lớp “ Bồi dưỡng chức danh viên chức biên tập viên, phóng viên” Khoá 2 NN1

Thứ hai, 19/04/2010 11:07

Ngày 19/4/2010, tại Hà Nội, Trường Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ quản lý Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Lễ khai giảng lớp “ Bồi dưỡng chức danh viên chức biên tập viên, phóng viên” Khoá 2 NN1.

img

Đến dự và phát biểu tại buổi Lễ có Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Đỗ Qúy Doãn; đại diện Trường Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ quản lý Thông tin và Truyền thông; một số đơn vị chức năng thuộc Bộ; các giảng viên khoa Báo chí, khoa Phát thanh Truyền hình, khoa Lịch sử Đảng của Học viện báo chí và tuyên truyền và Trường Đại học Khoa học xã hội nhân văn – Đại học Quốc gia và 210 học viên của lớp học đến từ các cơ quan báo chí tại Hà Nội.

Công tác đào tạo bồi dưỡng cán bộ nói chung, đào tạo đội ngũ biên tập viên, phóng viên nói riêng nhằm đáp ứng các yêu cầu ngày càng cao về đội ngũ  cán bộ biên tập viên, phóng viên, từng bước chuẩn hóa đội ngũ cán bộ công chức, viên chức trong lĩnh vực thông tin báo chí.

Khóa học được tổ chức theo chương trình khung gồm 20 chuyên đề với 240 tiết lên lớp diễn ra trong 2 tháng (từ 19/4 – 19/6/2010), trong đó có 224 tiết học, 12 tiết kiểm tra, 4 tiết hướng dẫn viết thu hoạch và được chia thành 3 cụm chuyên đề chính:
- Đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước về báo chí, xuất bản (6 chuyên đề);
- Pháp luật về báo chí, xuất bản và các văn bản khác có liên quan (6 chuyên đề);
- Chuyên môn, nghiệp vụ về báo chí, xuất bản (7 chuyên đề).

Tài liệu cung cấp cho học viên là các đề cương bài giảng của giảng viên, những văn bản pháp luật, các báo cáo về công tác quản lý nhà nước về báo chí, xuất bản. Bộ TT&TT sẽ chính thức ban hành bộ tài liệu nói trên trong thời gian tới.

Tham gia giảng dạy lớp học này là các giảng viên có bề dày kinh nghiệm được mời từ lãnh đạo các Cục, Vụ thuộc Bộ TT&TT, Ban Tuyên giáo Trung ương, Ban Tôn giáo Chính phủ, Học viện báo chí và tuyên truyền, Trường Đại học Khoa học xã hội nhân văn – Đại học Quốc gia...

imgPhát biểu tại buổi khai giảng, Thứ trưởng Bộ TT&TT Đỗ Qúy Doãn chào mừng các học viên từ các đơn vị đã về học tập và tham dự khóa học này. Đây là khóa học chính quy đầu tiên do Bộ TT&TT tổ chức với mục đích trang bị kiến thức thi chuyển ngạch, để xử lý các vấn đề trong nhiệm vụ biên tập viên, phóng viên. Lớp học đã xây dựng được mô hình, lĩnh vực rất mới đang cần bổ sung cho đội ngũ biên tập viên và phóng viên.Thứ trưởng mong rằng các học viên sẽ duy trì kỷ luật của lớp học và hoàn thành khóa học đạt được kết quả tốt.

Được biết sau lớp học này, Trường Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ quản lý Thông tin và Truyền thông sẽ tiếp tục tổ chức các lớp học ở miền Nam và miền Trung.
 

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top