Gặp gỡ đầu năm ngành công nghệ thông tin – truyền thông năm 2010

Chủ nhật, 28/03/2010 21:28

Sáng ngày 27/3/2010, tại TP.HCM, Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM đã tổ chức Gặp gỡ đầu năm ngành công nghệ thông tin – truyền thông năm 2010 và trao giải thưởng CNTT - TT TP.HCM lần 2. Đến dự buổi lễ có Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng; Phó Chủ tịch thường trực UBND TP.HCM Nguyễn Thành Tài; Lãnh đạo các Sở, Ban Ngành TP.HCM, Lãnh đạo các Sở TT&TT các tỉnh phía Nam và các doanh nghiệp viễn thông, CNTT trên địa bàn TP.HCM.

img

Gặp gỡ đầu năm ngành công nghệ thông tin – truyền thông là sự kiện thường niên được Ủy ban nhân dân thành phố chỉ đạo, Sở Thông tin và Truyền thông là đơn vị tổ chức. Buổi gặp mặt nhằm tăng cường mối quan hệ giữa các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp trong ngành, cùng nhau đóng góp vào sự phát triển công nghệ thông tin – truyền thông của thành phố.

Tại buổi gặp gỡ, Sở TT&TT TP.HCM đã công bố các sự kiện, hoạt động nổi bật, đó là: Triển khai cung cấp thông tin tình trạng hồ sơ hành chính qua điện thoại di động trên cơ sở ứng dụng mạng 3G; Triển khai phần mềm ứng dụng GIS quản lý các trạm thu phát sóng thông tin di động BTS; Giới thiệu Trung tâm dữ liệu tại Công viên phần mềm Quang Trung; Giới thiệu và ra mắt Trung tâm công nghệ thông tin – truyền thông. Sở TT&TT TP.HCM cũng đã ký kết hợp tác với Bộ Tư lệnh bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh; Viện Khoa học và Công nghệ quân sự - Bộ Quốc phòng.

imgPhát biểu tại buổi gặp gỡ, Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng cho rằng, Gặp gỡ đầu năm ngành CNTT-TT là sự kiện có ý nghĩa hết sức thiết thực trong việc tạo ra không khí thân mật, hợp tác, lắng nghe và chia sẻ giữa cơ quan quản lý nhà nước và các tổ chức, hiệp hội và doanh nghiệp CNTT-TT. Buổi gặp gỡ sẽ tạo cơ hội để các bên hiểu biết lẫn nhau, hướng tới giải quyết những vấn đề còn khó khăn, vướng mắc và mở ra nhiều cơ hội hợp tác và phát triển. Thứ trưởng hy vọng Giải thưởng CNTT-TT TP.HCM lần 2 sẽ tạo ra môi truờng thi đua tích cực và tạo động lực để khuyến khích các doanh nghiệp CNTT-TT Thành phố đẩy mạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh, góp phần đưa ngành CNTT-TT Việt Nam phát triển ngang tầm với các nước trong khu vực theo như định hướng của Đảng và Nhà nước. Các tổ chức và cá nhân được nhận Giải thưởng sẽ tiếp tục phát huy được thế mạnh và không chỉ coi đó là nguồn động viên, khích lệ, ghi nhận mà còn là động lực để đặt ra những mục tiêu phát triển lớn hơn trong những năm tiếp theo. Thứ trưởng cũng cho biết một trong những nhiệm vụ trọng tâm năm 2010 của Bộ TT&TT là tiến hành Tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị 58/CT-TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh ứng dụng và phát triển CNTT, từ đó đúc kết kinh nghiệm, đưa ra những giải pháp để đưa CNTT và truyền thông trở thành một ngành kinh tế mũi nhọn của Việt Nam. Bộ cũng đã trình Thủ tướng Chính phủ Đề án sớm đưa Việt Nam thành Quốc gia mạnh về CNTT, sau khi được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, Bộ sẽ tập trung hướng dẫn, triển khai thực hiện Đề án này và rất mong nhận được sự hợp tác của các hiệp hội, các doanh nghiệp ngành CNTT-TT.

imgGiải thưởng CNTT-TT TP.HCM lần 2 được triển khai từ tháng 10 năm 2009.  Sau 5 tháng phát động, Giải thưởng đã thu hút sự tham gia của 40 đơn vị và 3 cá nhân với 49 hồ sơ thuộc 5 nhóm giải thưởng: Doanh nghiệp có sản phẩm và giải pháp phần mềm tiêu biểu; Doanh nghiệp có sản phẩm phần cứng tiêu biểu; Doanh nghiệp cung cấp dịch vụ giá trị gia tăng tiêu biểu; Doanh nghiệp ứng dụng CNTT tiêu biểu; Tập thể và cá nhân có đóng góp cho sự phát triển của ngành CNTT thành phố. Hội đồng đánh giá giải thưởng đã quyết định trao thưởng cho 11 doanh nghiệp, đơn vị xuất sắc của 5 nhóm giải thưởng. Đặc biệt, lần đầu tiên một cá nhân được trao Giải thưởng CNTT-TT của thành phố Hồ Chí Minh./.

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top