Công viên phần mềm Quang Trung (TPHCM) kỷ niệm 9 năm hoạt động

Chủ nhật, 28/03/2010 21:23

Ngày 26/3/2010, tại Tp.Hồ Chí Minh, Công viên phần mềm Quang Trung đã tổ chức lễ kỷ niện 9 năm hoạt động. Đến tham dự buổi lễ kỷ niệm có Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Minh Hồng; Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Trung Tín; Lãnh đạo các Sở, Ban Ngành TP.HCM, Lãnh đạo các Sở TT&TT các tỉnh phía Nam và các doanh nghiệp viễn thông, CNTT trên địa bàn TP.HCM.

img

Được thành lập vào năm 2001, Công viên phần mềm Quang Trung là một trong những dự án trọng điểm cho kế hoạch phát triển của TP.HCM.Tọa lạc trên diện tích trên 430.000m2, Công viên phần mềm Quang Trung được chia làm các khu vực với chức năng khác nhau như khu sản xuất phần mềm và dịch vụ CNTT, khu triển lãm, khu nhà ở và khu vực giải trí nhằm đảm bảo các điều kiện hoạt động về ăn ở, sinh sống, làm việc và giải trí cho các chuyên viên CNTT. Với cơ sở hạ tầng hiện đại và chi phí cạnh tranh, đến nay Công viên phần mềm Quang Trung đã có hơn 100 doanh nghiệp, cơ sở đào tạo với hơn 4.000 kỹ sư, 13.000 học viên đang làm việc và học tập tại đây.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng nêu rõ: Qua 9 năm hình thành và phát triển, là khu CNTT tập trung đầu tiên được Bộ TT&TT cấp giấy chứng nhận, Công viên phần mềm Quang Trung đã đạt được nhiều thành quả đáng khích lệ, góp phần xây dựng nên thương hiệu, tạo lập hình ảnh cho TP. HCM và Việt Nam với quốc tế trong lĩnh vực CNTT và thu hút được sự quan tâm đầu tư của đông đảo doanh nghiệp trong và ngoài nước. Thứ trưởng cũng cho biết: Để định hướng chung cho việc phát triển các khu CNTT tập trung, trong đó có các khu công viên phần mềm, Bộ TT&TT hiện đang xây dựng và trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch phát triển các khu CNTT tập trung ở Việt Nam đến năm 2020. Nội dung dự thảo Quy hoạch đưa ra các định hướng phát triển khu CNTT tập trung về điều kiện, tiêu chí hình thành và quản lý đầu tư trong các khu cũng như đưa ra một số giải pháp nhằm thúc đẩy việc phát triển các khu CNTT tập trung ở Việt Nam. Về quan điểm phát triển, Bộ Thông tin và Truyền thông cho rằng việc phát triển các khu CNTT tập trung, cần đảm bảo sự phát triển bền vững của môi trường, kinh tế - xã hội, đồng thời đảm bảo việc sử dụng tài nguyên đất hiệu quả, đúng mục tiêu, tránh tình trạng đầu tư tràn lan, dàn trải...

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top