Đoàn TNCS HCM Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức Hội thảo khoa học và đối thoại với lãnh đạo Bộ

Thứ năm, 25/03/2010 09:44

Chào mừng 79 năm ngày thành lập Đoàn TNCSHCM (26/3/1931-26/3/2010), nhằm tạo không khí nghiên cứu khoa học sôi nổi trong đoàn viên, thanh niên, ngày 24/3/2010, Đoàn TNCSHCM Bộ TT&TT đã tổ chức Hội thảo khoa học và giao lưu, đối thoại với lãnh đạo Bộ.

img

Tham dự hội thảo có Bí thư Đảng ủy, Thứ trưởng Bộ TT&TT Trần Đức Lai, đại diện Vụ Tổ chức cán bộ, Công đoàn Bộ, Văn phòng Đảng uỷ, đại diện các Chi đoàn, Đoàn cơ sở  thuộc Đoàn TNCSHCM Bộ TT&TT.

Tại Hội thảo khoa học, các Chi đoàn đã trình bày các đề tài nghiên cứu trong các lĩnh vực thông tin và truyền thông được lãnh đạo Bộ giao cho đoàn thanh niên của các đơn vị. Chi đoàn Cục Ứng dụng CNTT với đề tài “Ứng dụng CNTT phục vụ xây dựng chính quyền điện tử cấp huyện”;  Chi đoàn Quỹ Dịch vụ Viễn thông công ích nghiên cứu đề tài “Phát triển thông tin và truyền thông nông thôn”; Chi đoàn Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam – VNCERT trình bày “Nghiên cứu xây dựng và ứng dụng tiêu chuẩn kỹ thuật trong đảm bảo an toàn thông tin”; Chi đoàn Viện Chiến lược TT&TT trình bày “Nghiên cứu xây dựng hệ thống cộng tác – NIICS; Đoàn cơ sở Cục Tần số vô tuyến điện: “Nghiên cứu xây dựng quy hoạch băng tần 2,5GHz ở Việt Nam, Quỹ vệ tinh băng tần không quy hoạch”.

Thứ trưởng Trần Đức Lai đã phát biểu đánh giá cao tinh thần xung kích của đoàn viên, thanh niên tiến quân vào khoa học công nghệ cũng như đánh giá cao chất lượng các kết quả nghiên cứu. Các báo cáo khoa học được trình bày có giá trị cao, liên quan đến những vấn đề cấp thiết trong công tác quản lý của Bộ. Thứ trưởng cũng bày tỏ mong muốn thanh niên Bộ TT&TT sẽ đóng góp nhiều hơn nữa vào hoạt động chiến lược của Bộ cũng như nhiệm vụ chính trị của đơn vị.

Năm 2010 là năm cuối hoàn thành nhiệm vụ kinh tế chính trị giai đoạn 2006-2010, Đoàn Thanh niên Bộ TT&TT có nhiều thời cơ và thuận lợi hơn là thách thức và khó khăn. Đoàn viên của Bộ có trình độ cao, rất năng động – đây là ưu điểm lớn kết hợp với điều kiện tiếp cận thông tin hiện nay rất tốt. Tuy nhiên, Thứ trưởng cũng căn dặn các đoàn viên phải phấn đấu nhiều hơn nữa, mạnh dạn tham gia các công tác chuyên môn quan trọng tại đơn vị; phải trau dồi kiến thức toàn diện; đoàn kết trong Ban chấp hành Đoàn, hỗ trợ Đảng, Công đoàn để hoàn thành nhiệm vụ chính trị và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của CBCCVC. Thứ trưởng đã định hướng Đoàn Thanh niên Bộ năm 2010 duy trì các hoạt động thể dục, thể thao, tổ chức giao lưu tạo gắn bó giữa các cơ sở đoàn.

imgTrong phần giao lưu, đối thoại với Lãnh đạo Bộ, nhiều đoàn viên đã nêu câu hỏi xung quanh những vấn đề: làm thế nào để khắc phục khó khăn của tuổi trẻ là thiếu kinh nghiệm, làm thế nào để nuôi dưỡng ước mơ, chủ trương trẻ hoá đội ngũ lãnh đạo, vấn đề kinh phí hoạt động của Đoàn Thanh niên, tố chất của người đoàn viên trong giai đoạn mới… Lãnh đạo Bộ đã thẳng thắn trao đổi những kinh nghiệm hay, những bài học bổ ích thông qua những câu chuyện trong học tập, phấn đấu và rèn luyện của bản thân các đồng chí Lãnh đạo Bộ và những người tiền nhiệm.
 

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top