Họp báo công bố Lễ trao Giải thưởng CNTT-TT Việt Nam 2009

Thứ tư, 17/03/2010 15:33

Sáng ngày 17/3/2010, tại trụ sở Bộ Thông tin và Truyền thông, 18 Nguyễn Du, Hà Nội, Bộ TT&TT đã tổ chức Họp báo công bố Lễ trao Giải thưởng CNTT-TT Việt Nam 2009 dưới sự chủ trì của Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng. Hơn 70 cơ quan thông tấn, báo chí đã đến dự.

img

Phát biểu khai mạc, Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng – Chủ tịch Hội đồng chung khảo đã điểm những nét nổi bật của giải thưởng năm 2009. So với năm trước giải thưởng năm nay nhiều hơn và các đơn vị tham gia cũng nhiều hơn. Việc xét chọn giải thưởng được Hội đồng sơ khảo, chung khảo làm việc trên tinh thần khẩn trương, dân chủ, công khai, minh bạch. Thứ trưởng cũng bày tỏ tinh thần cầu thị, mong muốn đại diện các cơ quan thông tấn báo chí đóng góp ý kiến để hoàn thiện giải thưởng.

Đại diện Báo Bưu điện Việt Nam – cơ quan thường trực của giải thưởng đã trình bày sơ bộ về cơ cấu giải thưởng. Sẽ có tổng số 30 giải thưởng được trao trong 5 lĩnh vực CNTT-TT. Lễ trao giải sẽ được tổ chức trọng thể tại Nhà hát Lớn Hà Nội vào 20/3/2010 và được truyền hình trực tiếp trên sóng VTV1- Đài Truyền hình Việt Nam.  Đây là giải thưởng quy mô quốc gia do Bộ TT&TT chủ trì tổ chức thường niên và đây là năm thứ hai trao giải. Giải thưởng được trao tặng cho các cơ quan Nhà nước, các tổ chức, doanh nghiệp Việt Nam hoạt động trong các lĩnh vực: cung cấp dịch vụ viễn thông cố định, di động, Internet; công nghiệp CNTT; ứng dụng CNTT; đào tạo nguồn nhân lực CNTT; trao tặng cho các tổ chức, doanh nghiệp nước ngoài có những đóng góp hiệu quả cho sự phát triển của ngành CNTT-TT Việt Nam; trao tặng cho các doanh nghiệp CNTT-TT trẻ có tiềm năng phát triển. Lĩnh vực công nghiệp CNTT đã nhận được 45 bộ hồ sơ đăng ký tham dự giải thưởng; lĩnh vực ứng dụng CNTT khối doanh nghiệp có hơn 70 bộ hồ sơ; khối các cơ quan Nhà nước là 36 bộ hồ sơ… Hội đồng sơ khảo đã tổ chức các đoàn đi khảo sát số liệu, thẩm định hồ sơ của các tổ chức, doanh nghiệp tại nhiều địa phương. Quy trình xét chọn giải thưởng được tổ chức chặt chẽ và khoa học, đảm bảo đáp ứng tốt nhất các tiêu chí dân chủ, công khai, minh bạch.

Ông Nguyễn Tử Quảng – Giám đốc Trung tâm An ninh mạng Bkis đã phát biểu nhận định Giải thưởng CNTT-TT là niềm khích lệ lớn cho các doanh nghiệp CNTT Việt Nam. Ông Võ Quốc Trường – Tổng biên tập báo điện tử VNMedia cũng nhận định giải thưởng được sự đánh giá cao của dư luận và được sự ủng hộ của dư luận cũng như doanh nghiệp.

Tại buổi Họp báo, Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng và các đơn vị liên quan đã trả lời các câu hỏi của phóng viên các báo về Giải thưởng và quá trình chấm giải.
 

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top