Bộ trưởng Bộ TT&TT Lê Doãn Hợp làm việc tại tỉnh Sơn La

Thứ ba, 16/03/2010 15:40

Sáng ngày 16/3/2010, đoàn công tác của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) do đồng chí Lê Doãn Hợp, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông dẫn đầu đã có buổi làm việc tại tỉnh Sơn La.

img
Tham gia Đoàn công tác có đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ gồm: Vụ Kế hoạch - Tài Chính, Vụ Viễn thông, Văn phòng Bộ, Quỹ dịch vụ Viễn thông công ích, Cục Quản lý Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử, Cục Tần số vô tuyến điện, Cục Ứng dụng Công nghệ thông tin, Trung tâm tần số khu vực VIII. Tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí: Hoàng Chí Thức, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Cầm Ngọc Minh, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh; Cầm Văn Chính, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Lãnh đạo các Sở, Ban, Ngành: Thông tin và Truyền thông, Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Khoa học Công nghệ, Xây dựng, Bưu điện tỉnh, Chuyên viên văn phòng UBND tỉnh, Lãnh đạo các cơ quan báo chí, các doanh nghiệp viễn thông và các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực TT&TT trên địa bàn tỉnh.
 
Thay mặt lãnh đạo tỉnh Sơn La, đồng chí Hoàng Chí Thức, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đã giới thiệu khái quát tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Sơn La và báo cáo với Bộ trưởng những thành tựu và kết quả về tình hình phát triển kinh tế, xã hội tỉnh Sơn La đạt được trong năm 2009, những chủ trương, định hướng lớn và những dự án trọng điểm sẽ thực hiện trong năm 2010.
 
Báo cáo về tình hình hoạt động trong lĩnh vực Thông tin và Truyền thông trên địa bàn tỉnh, đồng chí Hà Ngọc Giang, Giám đốc Sở TT&TT cho biết Sở đã tham mưu cho UBND tỉnh thực hiện tốt chức năng QLNN trên 5 lĩnh vực chính như: Báo chí, Xuất bản, Bưu chính, Viễn Thông, CNTT và thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên trách về CNTT trên địa bàn tỉnh, đưa sự nghiệp thông tin và truyền thông phát triển. Cụ thể, Sở Thông tin và Truyền thông tham mưu giúp tỉnh tập trung chỉ đạo giải quyết những công tác trọng tâm, làm tốt công tác xây dựng quy hoạch, kế hoạch phát triển ngành. Công tác xây dựng văn bản pháp quy đã được chú trọng, nhiều văn bản đã được ban hành và triển khai thực hiện như Chỉ thị tăng cường quản lý hoạt động cung cấp và sử dụng dịch vụ internet công cộng, tăng cường sử dụng thư điện tử trong cơ quan nhà nước, Quy định về phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí, Quy định trình tự, thủ tục cấp phép các trạm BTS trên địa bàn tỉnh (phối hợp với Sở Xây dựng). Năm 2009, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sơn La đã thực hiện tốt chức năng tham mưu giúp UBND tỉnh nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về lĩnh vực thông tin và truyền thông trên địa bàn Sơn La; Hoạt động của các cơ quan, đơn vị trong ngành có nhiều tiến bộ. Trên địa bàn tỉnh có 268 điểm cung cấp khai thác dịch vụ, bán kính phục vụ bình quân đạt 4,096 km/điểm phục vụ. Số dân được phục vụ là 3.882 người/ điểm phục vụ. 11/11 huyện, thành phố, 106/206 xã, phường, thị trấn có báo Sơn La đến trong ngày; Năm 2009, phát triển 264 trạm thông tin di động nâng tổng số trạm hiện có 492 trạm, vượt 230% kế hoạch năm, tăng 82% so với cùng kỳ năm 2008. Phát triển 391.899 thuê bao điện thoại, vượt 45% kế hoạch năm, tăng 52% so với cùng kỳ năm 2008; nâng tổng số thuê bao hiện có trên toàn mạng là 940.166 thuê bao, đạt mật độ 87 máy/100 dân. Internet tốc độ cao phát triển 4.647 thuê bao, nâng tổng hiện có trên toàn mạng 18.559 thuê bao, bằng 43% so với cùng kỳ năm 2008, đạt 93% so với kế hoạch năm; Internet truy cập gián tiếp (Dialup) hiện có là 27.272 thuê bao; nâng tổng số toàn mạng hiện có 46.119 thuê bao mật độ 4,27 máy/100 dân. Tổng Doanh thu về về Bưu chính Viễn thông năm 2009 đạt 389,149 tỷ đồng vượt 18% kế hoạch năm, tăng 38% so với cùng kỳ năm 2008.
 
Lĩnh vực báo chí, phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử đã có bước phát triển nhanh cả về số lượng, chất lượng, hình thức và nội dung. Báo in phát hành 155 kỳ với số lượng phát hành bình quân 4.900 tờ/kỳ, đăng tải 7.373 tin, bài, ảnh; phát hành 24 kỳ Tin ảnh với 3.658 tờ/kỳ, 1.142 tin, ảnh;phạm vi phủ sóng phát thanh  đạt 95%, phát hình (gồm cả phát lại tín hiệu) đạt 88%; Đài Phát thanh – Truyền hình tỉnh đã phát sóng truyền hình trên 3 kênh với thời lượng 31h/ngày, Phát thanh là 05h/ngày. Đài huyện phát 8h/ngày. Hoạt động xuất bản, in, phát hành sách được thực hiện theo đúng quy định của pháp luật. năm 2009 đạt 1.390 triệu trang in, tổng doanh thu đạt 13,449 tỷ đồng.
 
img
 
Sau khi nghe ý kiến của lãnh đạo tỉnh, Sở TT&TT và các doanh nghiệp, Bộ trưởng Lê Doãn Hợp với tư cách là thành viên Chính phủ đã ghi nhận và chúc mừng những kết quả mà tỉnh Sơn La đã đạt được, đặc biệt trong lĩnh vực TT&TT. Bộ trưởng cũng nêu lên những thuận lợi và khó khăn của Sơn La trong phát triển kinh tế, xã hội nói chung và lĩnh vực TT&TT nói riêng. Đồng chí cũng đề nghị tỉnh quan tâm chỉ đạo ngành TT&TT thực hiện tốt nhiệm vụ của ngành, đặc biệt tập trung cho công tác QLNN về TT&TT với 5 nhiệm vụ lớn là quy hoạch, xây dựng hệ thống thể chế văn bản pháp quy, đào tạo nguồn nhân lực, hướng dẫn cấp dưới và thanh tra, kiểm tra; Quan tâm giải quyết các vấn đề bức xúc của dân xung quanh lĩnh vực TT&TT như quản lý thuê bao di động trả trước, trò chơi trực tuyến, thông tin trên mạng. Tập trung thực hiện ba nhiệm vụ cơ bản, góp phần hoàn thành 32 nội dung công tác của Bộ năm 2010, bao gồm: Tham gia thực hiện các nội dung liên quan trong Đề án “Đưa Việt Nam sớm trở thành quốc gia mạnh về CNTT&TT”, làm tốt công tác điều tra, thống kê hiện trạng phổ cập dịch vụ điện thoại, internet và nghe – nhìn trên địa bàn tỉnh; Tổng kết công tác triển khai thực hiện Chỉ thị 58 của Bộ Chính trị.
 
Về những kiến nghị, đề xuất của tỉnh Sơn La, Bộ sẽ có phương án hỗ trợ cụ thể, trong đó ưu tiên xây dựng đầu tư nâng cấp, phát triển hệ thống bưu điện văn hoá xã, đặc biệt các xã vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới. Ứng dụng công nghệ thông tin trong việc xây dựng hệ thống thiết bị giao ban từ tỉnh xuống cấp huyện.
 
Chiều cùng ngày, Bộ trưởng và đoàn đã đến thăm và làm việc với Sở Thông tin và Truyền thông Sơn La, một số đơn vị hoạt động trong lĩnh vực TT&TT trên địa bàn tỉnh và thăm công trình thuỷ điện Sơn La.
Sở Thông tin và Truyền thông Sơn La
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top