Liên chi hội Nhà báo Thông tin và truyền thông họp triển khai công tác 2010

Thứ bảy, 13/03/2010 08:47

Ngày 12/3/2010, tại trụ sở Bộ TT&TT, 18 Nguyễn Du, Hà Nội, Liên chi hội Nhà báo TT&TT đã tổ chức hội nghị Tổng kết công tác năm 2009, triển khai kế hoạch công tác năm 2010. Đến dự hội nghị có Thứ trưởng Bộ TT&TT Đỗ Quý Doãn, lãnh đạo đại diện Hội nhà báo Việt Nam, Tập đoàn BCVT Việt Nam, Công đoàn BĐVN, các hội viên của Liên chi.

img

Hội nghị đã nghe báo cáo hoạt động của Liên chi năm 2009 và phương hướng hoạt động năm 2010. Năm 2009, Liên chi đã có một số hoạt động nổi bật như: tách chi hội Nhà báo Bưu điện thành chi hội Nhà báo Báo BĐVN và chi hội Nhà báo Trung tâm Thông tin; mở được tài khoản riêng; tích cực tham gia Hội báo Xuân Canh Dần; cử cán bộ tham dự các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ do Hội Nhà báo VN tổ chức; thực hiện hỗ trợ các tác phẩm báo chí có chất lượng cao; tiếp tục triển khai đợt hai cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; đóng góp ủng hộ đồng bào bão lụt tại các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên. Các chi hội năm 2009 đã hoạt động tích cực là chi hội Tạp chí Tem, chi hội báo điện tử VnMedia và chi hội tạp chí Xã hội thông tin.

Tuy nhiên, hoạt động của Liên chi hội vẫn còn chưa thường xuyên, các đồng chí thư ký tại các chi hội triển khai chỉ đạo của Liên chi còn chậm, các đồng chí trong Ban chấp hành hoạt động còn chưa đều. Liên chi cũng kiến nghị lên Lãnh đạo Bộ về địa điểm làm việc, kiến nghị lãnh đạo Tập đoàn BCVT Việt Nam tiếp tục hỗ trợ cho Giải thưởng báo chí của Liên chi và kiến nghị Hội Nhà báo nên mở thêm nhiều lớp bồi dưỡng nghiệp vụ tại cả ba miền Bắc, Trung, Nam để nhiều nhà báo của Liên chi có thể theo học.

Kế hoạch công tác năm 2010 của Liên chi là tiếp tục thiết thực thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” bằng việc sáng tạo nhiều tác phẩm báo chí hay, sau khi được đăng tải sẽ tập hợp và in thành sách; chuẩn bị góp ý cho nội dung họp của Đại hội Hội nhà báo Việt Nam lần thứ IX; tăng cường công tác bồi dưỡng nghiệp vụ cho hội viên; kết nạp hội viên mới; tiếp tục hỗ trợ sản phẩm báo chí chất lượng cao…

Tại hội nghị, các đại biểu đã phát biểu bày tỏ sự nhất trí cao với báo cáo tổng kết cũng như phương hướng nhiệm vụ năm 2010 của Ban chấp hành Liên chi và đóng góp ý kiến cho kế hoạch năm 2010. Năm 2010, trong hoạt động của liên chi cần tăng cường hàm lượng nội dung nghiệp vụ bằng việc giao lưu, góp ý giữa các chi hội và hội viên, mở thêm nhiều lớp bồi dưỡng nghiệp vụ.

Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Đỗ Quý Doãn đã đánh giá cao kết quả hoạt động của Liên chi hội và biểu dương nỗ lực của báo chí ngành năm 2009 với những đóng góp tích cực vào kết quả hoạt động chung của Bộ TT&TT cũng như góp phần không nhỏ vào tuyên truyền xây dựng kinh tế, chính trị, xã hội của đất nước. Năm qua, Liên chi có nhiều hoạt động làm cho báo chí ngành sôi nổi hơn, rõ nét hơn. Thứ trưởng cũng nhấn mạnh Liên chi hội cần tăng cường vai trò hỗ trợ cho các cơ quan tham mưu của Bộ trong hoạt động quản lý Nhà nước; bồi dưỡng nghiệp vụ cho hội viên. Năm 2010 là năm có nhiều sự kiện lớn của đất nước và của báo chí Việt Nam, Liên chi cần định hướng cho các hội viên bám sát 32 nhiệm vụ lớn của Bộ và các nhiệm vụ tuyên truyền cho các ngày lễ lớn để tạo nhiều tác phẩm có giá trị. Liên chi cũng cần động viên hội viên tham gia các cuộc thi, các giải thưởng báo chí của quốc gia. Việc bồi dưỡng nghiệp vụ cho hội viên cần chú trọng cả bồi dưỡng chính trị, kiến thức về thời sự, thời cuộc; tăng cường giao lưu giữa các chi hội.

imgỦy viên Thường vụ, Thường trực, Trưởng Ban Kiểm tra Trung ương Hội Nhà báo VN Nguyễn Quang Thống cũng phát biểu đóng góp cho phương hướng hoạt động của Liên chi là nên tập trung vào bồi dưỡng nghiệp vụ cho hội viên; quản lý rèn luyện đạo đức người làm báo; tăng cường giao lưu giữa các chi hội…

Nhân dịp này Liên chi Hội cũng trao giấy khen cho các cá nhân đã đóng góp thành tích cho hoạt động Liên chi Hội năm 2009.

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top