Bộ TT&TT phấn đấu đảm bảo đúng tiến độ thực hiện công tác rà soát thủ tục hành chính – Giai đoạn II của Đề án 30

Thứ năm, 04/03/2010 22:25

Chiều ngày 4/3/2010, tại trụ sở Bộ Thông tin và Truyền thông, 18 Nguyễn Du, Hà Nội, Tổ 30 của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đã tổ chức làm việc với các cơ quan, đơn vị về tiến độ thực hiện công tác rà soát thủ tục hành chính – Giai đoạn II của Đề án 30. Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng chủ trì buổi làm việc.

img

Nội dung buổi làm việc gồm ba phần chính. Thứ nhất là đánh giá về tình hình thực hiện Giai đoạn I của Đề án 30 của Tổ công tác chuyên trách cải cách thủ tục hành chính (CCTTHC) của Thủ tướng Chính phủ, tình hình thực hiện tại các bộ, ngành và tại Bộ TT&TT.  Thứ hai là việc tổ chức, kế hoạch triển khai, hoàn thành rà soát giai đoạn II và tính toán chi phí tài chính. Thứ ba là việc cử cán bộ biệt phái tham gia tổ công tác chuyên trách cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ.

Đồng chí Nguyễn Trọng Phát, Chánh văn phòng Bộ - Tổ trưởng tổ 30 của Bộ TT&TT đã đánh giá việc thực hiện giai đoạn II tại Bộ vừa qua chưa đạt kết quả như mong muốn do lãnh đạo các đơn vị chưa nhận thức đầy đủ tầm quan trọng của công tác CCTTHC. Đ/c mong muốn các đơn vị nghiêm túc làm tốt vai trò của mình trong công cuộc cải cách và tham mưu đưa ra các phương án đơn giản hóa tốt nhất.

Lãnh đạo các đơn vị Cục Xuất bản, Vụ Viễn thông, Cục Quản lý chất lượng, Cục Tần số, Vụ Bưu chính, VNCERT… đã báo cáo tiến độ thực hiện rà soát TTHC tại đơn vị mình, những khó khăn, vướng mắc và các đề xuất lên Lãnh đạo Bộ.

Sau khi nghe báo cáo của các đơn vị, Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng đã phát biểu chỉ đạo các đơn vị như sau: Bộ TT&TT quán triệt sâu sắc chủ trương của Chính phủ, đảm bảo CCTTHC theo chủ trương của Chính phủ nhưng không chạy theo thành tích. Việc cải cách phải hợp lý, không máy móc cắt giảm đúng 30%, tuy nhiên cũng cần đặt ra mục tiêu cụ thể. Bộ TT&TT sẽ làm tốt, nghiêm túc và tích cực song sẽ tránh chuyển từ việc quản lý Nhà nước đang quá chặt thành quá lỏng. Lãnh đạo các đơn vị cần nghiêm túc nhìn nhận đánh giá của Tổ công tác chuyên trách cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ, coi đây là công tác lâu dài, tránh níu kéo lợi ích cục bộ của đơn vị. Việc đánh giá cần có số liệu cụ thể để tăng sức thuyết phục. Thứ trưởng chỉ đạo giữa các đơn vị và tổ 30 của Bộ cần có hợp tác chặt chẽ, đoàn kết vì công việc chung. Tổ 30 phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, phải có sự kiểm tra chéo. Ngày 15/3/2010, các đơn vị phải nộp tất cả các đánh giá về TTHC và tính toán chi phí tuân thủ TTHC. Về việc cử cán bộ biệt phái tham gia tổ công tác chuyên trách cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ để tổng hợp phân tích đánh giá kết quả rà soát của các bộ ngành, địa phương hoàn thiện phương án đơn giản hóa từ 01/4/2010 đề nghị cử những người có năng lực chuyên môn, có kiến thức về luật pháp, hành chính; nhóm cán bộ này phải làm việc có tổ chức, vừa đảm bảo quyền lợi của Bộ vừa đạt mục tiêu giúp việc đắc lực cho tổ công tác chuyên trách cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ. Trong xây dựng văn bản quy phạm pháp luật mới cần đặc biệt quán triệt tinh thần CCTTHC và có sự tham vấn của thành viên tổ 30 của Bộ TT&TT. Thời gian tới các đơn vị truyền thông của Bộ cần đẩy mạnh công tác truyền thông, tuyên truyền cho CCTTHC...

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top