Khai trương SaigonTV - Dịch vụ truyền hình thế hệ mới

Thứ tư, 10/02/2010 08:44

Sáng ngày 09/02/2010, tại Tp.Hồ Chí Minh, VNPT Tp.Hồ Chí Minh và Công ty Viễn thông số VTC Digicom phối hợp tổ chức khai trương dịch vụ truyền hình IPTV (Internet Protocol Television) với tên thương hiệu SaigonTV. Thứ trưởng Thường trực Bộ Thông tin và Truyền thông Lê Nam Thắng đã đến dự và cắt băng khai trương.

img

IPTV là dịch vụ truyền tải hình ảnh kỹ thuật số, âm thanh và dữ liệu tới người sử dụng bằng giao thức IP trên đường truyền Internet băng thông rộng. Khác với công nghệ của truyền hình truyền thống chỉ có khả năng cung cấp thông tin định tuyến một chiều, IPTV có khả năng tạo ra tính tương tác hai chiều với khách hàng. IPTV có thể cung cấp các loại hình truyền hình quảng bá, truyền hình theo yêu cầu và các dịch vụ giá trị gia tăng khác. Chỉ cần một chiếc ti vi cùng với thiết bị đầu cuối cho phép thu, giải mã và hiển thị nội dung (Set Top Box) và một đường truyền Internet băng rộng là có thể sử dụng dịch vụ này. Trong thời gian đầu, SaigonTV có gần 70 kênh truyền hình và các nhóm dịch vụ, gồm truyền hình quảng bá, truyền hình xem lại (Time-Shift TV), truyền hình theo yêu cầu (VoD), trò chơi trực tuyến, Web, Email, truyền hình thương mại, hội nghị truyền hình và đàm thoại video.

img

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Lê Nam Thắng nêu rõ: Với những chính sách phát triển đúng đắn của Nhà nước, cùng với sự năng động sáng tạo của các doanh nghiệp, mạng lưới và dịch vụ viễn thông phát triển với tốc độ cao. Việt Nam được đánh giá là một trong số các nước đứng đầu trên thế giới về tốc độ phát triển, đặc biệt là mạng lưới và dịch vụ băng rộng như: ADSL, FTTx, di động 3G v.v… Công nghệ truyền hình IPTV dựa trên cơ sở hội tụ dịch vụ của viễn thông và truyền hình, với đặc điểm cơ bản là dựa trên nền công nghệ IP và phục vụ theo nhu cầu. Khán giả truyền hình sẽ có được các tiện ích mới, xem được bất cứ chương trình truyền hình yêu thích vào mọi lúc; tương tác trực tiếp với chương trình đó; lưu trữ các nội dung điện ảnh, truyền hình dưới dạng số cho việc tra cứu. Việc phát triển mạnh IPTV sẽ tăng kênh thông tin cho người dân, góp phần xoá vùng lõm sóng truyền hình.

Sự kiện ra mắt dịch vụ SaigonTV tại Tp.Hồ Chí Minh là kết quả của những nỗ lực hợp tác giữa 2 doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực viễn thông – công nghệ thông tin và truyền hình là VNPT Tp.Hồ Chí Minh và Công ty Viễn thông số VTC Digicom. SaigonTV có những gói cước từ 40.000 đồng đến 150.000 đồng. Theo thời gian, SaigonTV sẽ được tăng số lượng kênh, tăng phim truyện và nhiều dịch vụ gia tăng khác như danh bạ vàng, mua bán trực tuyến (TV Shopping), chia sẻ video, quảng cáo tương tác, các chương trình trò chơi, dạy và học tương tác trên truyền hình.
 

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top