Giới thiệu giải pháp công nghệ xây dựng Hạ tầng trung tâm lưu trữ dữ liệu đạt tiêu chuẩn Tier 4+

Thứ năm, 28/01/2010 15:57

Sáng ngày 28/1/2010, tại Hà Nội, Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) phối hợp với Tập đoàn DOT VN, Inc (Hi-Tek Multimedia, inc) và Tập đoàn Elliptical Mobile Solutions (EMS) đã tổ chức buổi hội thảo giới thiệu giải pháp công nghệ cao xây dựng hạ tầng trung tâm lưu trữ dữ liệu (IDC) đạt tiêu chuẩn Tier 4+.

img

Đây là hội thảo nhằm giới thiệu bộ sản phẩm mang tính cách mạng trong công nghệ xây dựng trung tâm lưu trữ dữ liệu với giải pháp tiết kiệm 50% chi phí đầu tư và gần 60% chi phí vận hành hàng năm. Tham dự có Thứ trưởng Thường trực Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Lê Nam Thắng, nguyên Thứ trưởng Thường trực Bộ Bưu chính, Viễn thông Mai Liêm Trực. Về phía đơn vị tổ chức có Giám đốc Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) Nguyễn Lê Thuý, đại diện Tập đoàn DOT VN, Inc, tập đoàn EMS và một số đơn vị chức năng thuộc Bộ TT&TT.

Tại hội thảo, Tập đoàn DOT VN và VNNIC đã giới thiệu dự án xây dựng Trung tâm lưu trữ dữ liệu đặt tại trụ sở của VNNIC (toà nhà ICTQC) sử dụng công nghệ EMS lần đầu tiên thực hiện tại Việt Nam để cung cấp dịch vụ cho cộng đồng. Trước đây, để xây dựng được một trung tâm lưu trữ dữ liệu thì cần phải đầu tư xây dựng vận hành một hạ tầng riêng bao gồm: hệ thống sàn nâng, tường chịu lực, hệ thống kiểm soát môi trường, hệ thống bảo vệ an ninh, hệ thống lưu điện và dự phòng…theo tiêu chuẩn N+1 của TIA 942, thì bây giờ bằng công nghệ và khả năng tích hợp hệ thống (All in one), chia nhỏ hệ thống thành các môđun để quản lý, EMS đã tạo ra một cách tiếp cận mới trong các vấn đề hạ tầng Data center khi tích hợp toàn bộ các yêu cầu về hạ tầng Data center vào trong một tủ Rack của EMS. Các tủ Rack này được thiết kế để bảo vệ và đảm bảo các thiết bị điện tử nhạy cảm hoạt động ổn định và an toàn trong một môi trường di động hay thậm chí là cả các môi trường không ổn định như rung hoặc va đập mạnh hay các môi trường dễ xảy ra cháy nổ, đáp ứng được những đòi hỏi về tính an toàn và bảo mật của thiết bị điện tử, đặc biệt là những yêu cầu đối với hạ tầng Data center. Với EMS thì 1 tủ Rack của EMS được kết nối internet băng rộng kết hợp với hệ thống cung cấp điện đúng tiêu chuẩn và phòng điều hành đã tạo ra được một IDC đạt chuẩn Tier 4+.

Do vậy, việc xây dựng hạ tầng để chứa các sản phẩm từ EMS cũng sẽ giúp tiết kiệm được 50% chi phí đầu tư ban đầu vì nó cho phép bỏ qua các yêu cầu về hệ thống làm lạnh, chữa cháy, sàn nâng… dẫn tới việc tiết kiệm 50% diện tính bởi tính đa năng, nhỏ gọn của thiết bị. Với các tính năng tích hợp sẵn, sản phẩm giúp tiết kiệm chi phí vận hành tới 60% so với công nghệ truyền thống nên Data Center trở nên “Xanh” và thân thiện với môi trường.

 img

Tại hội thảo, Thứ trưởng Lê Nam Thắng đã phát biểu đánh giá cao sự nỗ lực của VNNIC trong hoạt động nhằm thúc đẩy sự phát triển của Internet Việt Nam. Về công nghệ xây dựng Data Center, Thứ trưởng cho rằng: “Đây có thể coi là sự đột phá về công nghệ xây dựng Trung tâm lưu trữ dữ liệu tại Việt Nam và cũng là lĩnh vực mà Bộ TT&TT đang rất quan tâm quản lý. Với công nghệ như EMS trình bày có thể thấy rằng đây là một trong những giải pháp tốt, hiệu quả giải quyết được những vấn đề khó khăn mà Việt Nam đang gặp phải. Với những công nghệ và thiết bị, việc xây dựng một Trung tâm lưu trữ dữ liệu tại các ISP được triển khai nhanh chóng, hiệu quả và linh hoạt hơn”. VNNIC là đơn vị đi tiên phong sử dụng công nghệ mới để triển khai cung cấp dịch vụ IDC đặt tại trụ sở của VNNIC cho các khách hàng có nhu cầu sử dụng tại Việt Nam. Với các lợi thế về cơ sở hạ tầng, đường truyền sẵn có, Thứ trưởng bày tỏ mong muốn đây sẽ là địa điểm uy tín để các doanh nghiệp tiếp cận, lựa chọn sử dụng công nghệ mới đồng thời Thứ trưởng cũng hy vọng sau hội thảo này, những vấn đề khó khăn còn gặp phải trong việc xây dựng các Trung tâm dữ liệu của các đơn vị sẽ cơ bản được giải quyết.

“DOT VN là đối tác của EMS và là nhà phân phối độc quyền giải pháp trung tâm dữ liệu internet cao cấp của EMS tại Việt Nam và phi độc quyền tại Châu Á. Trọng tâm của quan hệ đối tác này là để mang lại các giải pháp cơ sở hạ tầng trọng điểm cho các dự án trung tâm dữ liệu tại Việt Nam. Ngoài ra nó còn cho phép các công ty có thể tăng tốc độ triển khai dự án IDC trong khoảng thời gian là 90 ngày thay vì mất 2 năm như trước đây. Ngoài ra DOT VN và VNNIC sẽ khai trương Trung tâm IDC đầu tiên đặt tại toà nhà của VNNIC nhằm giới thiệu tính năng của dòng sản phẩm này, cũng như cung cấp dịch vụ ngay cho khách hàng nào có nhu cầu sử dụng tại Việt Nam”. – TS Lee Johnson, Tổng Giám đốc Tập đoàn DOT VN, Inc (USA).

 

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top