Hội nghị tổng kết công tác Đảng Bộ Thông tin và Truyền thông

Thứ tư, 27/01/2010 22:56

Sáng ngày 27/1/2010, tại trụ sở Bộ Thông tin và truyền thông 18 Nguyễn Du, Hà Nội, Đảng bộ Bộ TT&TT đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đảng năm 2009 và triển khai nhiệm vụ năm 2010 và sơ kết 3 năm thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

img
Đến dự hội nghị có các đồng chí: Lê Doãn Hợp, Bộ trưởng Bộ TT&TT, Bí thư Ban cán sự Đảng cơ quan Bộ TT&TT; Hà Anh Dân, Ủy viên thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Đảng ủy khối các cơ quan kinh tế Trung ương; Thứ trưởng Trần Đức Lai, Ủy viên Ban cán sự Đảng cơ quan Bộ, Bí thư Đảng ủy Bộ Thông tin và Truyền thông cùng các Thứ trưởng Bộ TT&TT- Ủy viên Ban cán sự Đảng cơ quan Bộ, các đ/c Ủy viên: Ban thường vụ, Ban chấp hành, lãnh đạo và đại diện các chi bộ, đảng bộ thuộc Đảng bộ Bộ TT&TT.
Hội nghị đã nghe báo cáo tổng kết công tác Đảng năm 2009 và triển khai nhiệm vụ năm 2010. Năm 2009, Đảng ủy và các cấp trực thuộc đã tích cực tổ chức triển khai thực hiện tốt mọi chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước, các Chỉ thị, Nghị quyết của cấp ủy các cấp. Qua đó góp phần tiếp tục thúc đẩy ngành TT&TT Việt Nam phát triển, hội nhập thành công với khu vực và thế giới. Thị trường viễn thông phát triển nhanh, hạ tầng viễn thông và Internet được nâng cao, tạo điều kiện cho mọi người được thụ hưởng các sản phẩm dịch vụ mới, giá rẻ hơn, đảm bảo chất lượng cao hơn. Mạng lưới dịch vụ bưu chính, chuyển phát từng bước đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao hơn của xã hội. CNTT đã có chuyển biến tích cực, thu hút được nhiều doanh nghiệp lớn trên thế giới đến tiếp cận và đầu tư vào Việt Nam. Công tác quản lý hoạt động báo chí, xuất bản, in và phát hành đã có những tiến bộ rất quan trọng. Đảng bộ đã thực sự tăng cường được năng lực lãnh đạo, chỉ đạo. Nhiều vấn đề phức tạp đã được giải quyết tốt. Vai trò và vị trí của Đảng bộ ngày càng được nâng cao.
Năm 2010, Đảng bộ tập trung chỉ đạo thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Bộ TT&TT nhiệm kỳ 2005-2010 với các công việc trọng tâm: chỉ đạo thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của Bộ năm 2010, chỉ đạo làm tốt công tác chính trị tư tưởng, giáo dục, nâng cao nhận thức chính trị, triển khai kế hoạch đại hội Đảng các Đảng bộ/Chi bộ trực thuộc và Đại hội Đảng bộ Bộ TT&TT nhiệm kỳ 2010-2015, triển khai thực hiện kế hoạch kiểm tra, giám sát, quan tâm đúng mức đến tổ chức Công đoàn và Đoàn Thanh niên, chỉ đạo đẩy mạnh các hoạt động thi đua yêu nước…
Tại hội nghị, Đảng bộ Bộ TT&TT cũng đã tổ chức sơ kết 3 năm thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Sau 3 năm triển khai, cuộc vận động đã đi vào thực tiễn cuộc sống, tác động đến nhận thức thể hiện qua những hành động cụ thể, góp phần vào việc hoàn thành tốt nhiệm vụ và khơi dậy sức mạnh đoàn kết trong Bộ, hạn chế tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, đề cao tinh thần thực hành tiết kiệm, chống lãng phí và tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái. Do vậy Bộ TT&TT đã hoàn thành tốt chức năng tham mưu cho Chính phủ. Công tác quản lý Nhà nước trong thời gian qua đã đạt được kết quả tốt, đáp ứng yêu cầu phát triển Ngành. Đảng bộ cũng đã đề ra phương hướng thực hiện cuộc vận động trong thời gian tới.
Nhiều đại diện các chi bộ, đảng bộ trực thuộc đã trình bày tham luận đóng góp cho các bản báo cáo trên. Một số ý kiến đóng góp là trong phương hướng hoạt động tiếp theo, cần bố sung tăng cường sự chỉ đạo của Đảng đối với đoàn thể quần chúng, việc xây dựng kế hoạch hoạt động năm 2010 nên bám sát vào các chỉ đạo của Đảng bộ; việc gắn hoạt động chuyên môn với hoạt động Đảng còn cần nhiều nỗ lực; nội dung sinh hoạt chi bộ chưa hấp dẫn, đề nghị đào tạo kỹ năng làm công tác Đảng cho cán bộ,…
Đồng chí Hà Văn Dân, Ủy viên thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Đảng ủy khối các cơ quan kinh tế Trung ương đã phát biểu đánh giá các tham luận thể hiện được tâm huyết của cán bộ, đảng viên. Năm 2009, Đảng bộ đã hoàn thành tốt chức năng tham mưu cho Chính phủ; triển khai công tác xây dựng Đảng rất nề nếp; triển khai đồng bộ trên các mặt. Sự phối hợp giữa Ban cán sự và Đảng ủy rất chặt. Thời gian tới cần tăng cường công tác xây dựng Đảng ở tổ chức cơ sở Đảng, duy trì nề nếp sinh hoạt, chuẩn bị công tác tổ chức Đại hội Đảng các cấp…
Đồng chí Lê Doãn Hợp  Bộ trưởng Bộ TT&TT, Bí thư Ban cán sự Đảng đã phát biểu ghi nhận thành tích hoạt động của Đảng bộ năm 2009 đó là lãnh đạo thực hiện tốt công tác chuyên môn, quản lý chuyên môn tốt hơn, kết quả sản xuất kinh doanh của Ngành tăng trưởng thấp nhất là 16%, cao nhất là 61%, các hoạt động liên doanh, hợp tác đối ngoại đồng bộ với các hoạt động khác; công tác lãnh đạo toàn diện; làm tốt công tác hợp lực Đảng, đoàn thể chuyên môn với công tác chính trị; công tác tổ chức cán bộ, vấn đề phân công, phân cấp, cải cách hành chính, xử lý công việc liên quan đến chính trị xã hội trong cơ quan đạt sự nhất trí cao; việc chăm lo đời sống vật chất tinh thần của người lao động kể cả cán bộ đã nghỉ hưu được làm tốt và đạt sự nhất trí cao; thực hiện tốt công tác đối nội đối ngoại.  Hoạt động Đảng cũng còn một số tồn tại là chất lượng sinh hoạt cấp ủy chưa tốt, chưa đều, chưa sâu; các hoạt động ngoại khóa chưa nhiều; kết quả cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” tốt nhưng hiệu quả chưa tương xứng, sức thuyết phục chưa cao. Bài học rút ra sau hoạt động năm 2009 là đoàn kết, tập trung, dân chủ, tự chủ, sáng tạo, quyết liệt trong chỉ đạo hoạt động, chăm lo cung cấp đầy đủ thông tin theo nguyên tắc cô đọng súc tích. Trong phương hướng năm 2010, đồng chí Lê Doãn Hợp chỉ đạo cần tổ chức tốt Đại hội Đảng các cấp; tổng kết nhiệm kỳ với tư tưởng tiến công phục vụ cho cả nhiệm kỳ tới. Năm 2010 có nhiều ngày lễ lớn của đất nước, Đảng bộ cần phối hợp với chuyên môn làm tốt công tác tư tưởng, công tác cán bộ, chăm lo đời sống vật chất tinh thần cho CBCCVC. Một số hoạt động lớn cần làm là Hội thi văn hóa văn nghệ toàn ngành (giao Công đoàn tổ chức chung kết vào dịp 10/10), Hội thi thể dục thể thao (giao Đoàn Thanh niên tổ chức chung kết vào dịp 2/9), thi kỹ năng sử dụng máy tính toàn ngành (giao Trung tâm Thông tin tổ chức kết thúc vào dịp 15/8); đoàn kết hợp lực đưa ngành phát triển thành mũi nhọn kinh tế, xây dựng bộ máy phục vụ nhân dân thân thiện hơn.
Tại hội nghị, quyết định nâng cấp 2 Chi bộ Quỹ Dịch vụ Viễn thông công ích và Trường Cao đẳng CNTT Việt Hàn thành Đảng bộ cơ sở đã được công bố. Bằng khen của Đảng ủy khối đã được trao cho 5 đơn vị và 9 cá nhân. Đảng ủy Bộ cũng trao Giấy khen cho 16 chi bộ và 34 Đảng viên.
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top