Phát động cuộc thi vẽ mẫu tem Bưu chính kỷ niệm 1000 năm Thăng Long – Hà Nội

Thứ bảy, 28/11/2009 19:10

Sáng 28-11, thực hiện chỉ đạo của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) và Thành ủy, UBND Thành phố Hà Nội, Tổng Công ty Bưu chính Việt Nam tổ chức Lễ phát động cuộc thi vẽ mẫu tem Bưu chính Kỷ niệm 1000 năm Thăng Long – Hà Nội.

img

Đến dự lễ phát động có Bà Ngô Thị Thanh Hằng - Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội, Phó trưởng ban Ban Chỉ đạo quốc gia kỷ niệm 1000 năm Thăng Long, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng, đại diện của Tổng công ty Bưu chính Việt Nam và các cơ quan liên quan cùng trên 30 họa sỹ.

Cuộc thi lần này với chủ đề “Xây dựng và phát triển” để kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội, mốc sự kiện lịch sử quan trọng của dân tộc. Đây là Bộ Tem thứ 3 sau 2 chủ đề: “Thăng Long – Hà Nội Ngàn năm văn hiến”  (phát hành năm 2000) và “Truyền thống chống giặc ngoại xâm” (phát hành năm 2005). Bà Ngô Thị Thanh Hằng cho biết: Nếu như bộ Tem với chủ đề “Thăng Long – Hà Nội Ngàn năm văn hiến” và bộ Tem “Truyền thống chống giặc ngoại xâm” đã thể hiện một Hà Nội đậm đà bản sắc dân tộc với truyền thống đấu tranh anh dũng, gìn giữ đất nước thì bộ Tem lần này với chủ đề “Xây dựng và phát triển” sẽ phác họa lên một Hà Nội qua những năm tháng thăng trầm là sự đổi mới phát triển, năng động, mở cửa, hội nhập kinh tế thế giới. Thông qua cuộc thi này, với tâm huyết và cảm hứng sáng tác dồi dào trước sự kiện trọng đại vẻ vang không chỉ của Thủ đô mà của cả đất nước, cả dân tộc, đông đảo các họa sỹ chuyên nghiệp và không chuyên tham gia hưởng ứng cuộc thi sẽ mang đến cho Thủ đô Hà Nội, Việt Nam và trên toàn thế giới những tác phẩm nghệ thuật giá trị về Thăng Long – Hà Nội Ngàn năm văn hiến, về một Hà Nội phát triển thịnh vượng của Việt Nam qua những con Tem.

Thay mặt Lãnh đạo Bộ TT&TT Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng khẳng định: “Qua con Tem nhỏ bé chúng ta giới thiệu và nâng cao tầm vóc lịch sử của Thủ đô Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung trên toàn Thế giới. Để những con Tem phát hành thành công, ngay từ bây giờ chúng ta cần sự quan tâm đầu tư, chỉ đạo của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo Bộ. Những con Tem là nhân cách trí tuệ, tài năng và trách nhiệm chính vì vậy tôi hy vọng bộ Tem lần này vào đúng dịp kỷ niệm đại Lễ 1000 năm Thăng Long – Hà Nội sẽ mang đậm những dấu ấn lịch sử của dân tộc để ghi lại những thành tựu của Hà Nội hôm nay và sẽ mang sức sống của một Thành phố vì hòa bình đang phát triển mạnh mẽ hướng tới tương lai”.

Nội dung Bộ tem thể hiện gồm 4 mẫu: “Hà Nội - Thủ đô nước Cộng hoà Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam”, “Hà Nội xây dựng”, “Hà Nội phát triển”, “Hà Nội hiện đại” và 1 blog tem “Hà Nội trên con đường công nghiệp hoá - hiện đại hoá”. Đối tượng tham gia dành cho các hoạ sĩ khắp cả nước, mỗi người gửi từ 1 đến 2 tác phẩm. Mỗi tác phẩm dự thi để trong phong bì 302x215mm cùng mẫu thiết kế, bản thuyết minh nội dung ý tưởng thể hiện, mẫu vẽ con tem và phiếu đăng ký vẽ mẫu.

Thời gian nhận tác phẩm sẽ bắt đầu từ hôm nay đến 16h ngày 30/6/2010. Mọi thông tin chi tiết, liên hệ với Tổng Công ty Bưu chính Việt Nam, số 5 đường Phạm Hùng, Từ Liêm, Hà Nội, số điện thoại: 04-37689368 hoặc 37689381; fax: 04-37689380.
 

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top