Hội thảo Ngày an toàn thông tin Việt Nam 2009

Thứ ba, 24/11/2009 16:33

Ngày 24/11/2009, tại khách sạn Melia Hà Nội, Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam (VNISA) và Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp máy tính (VNCERT) đồng tổ chức hội thảo “Ngày an toàn thông tin Việt Nam 2009” (ATTT) dưới sự bảo trợ của Bộ Thông tin và Truyền thông. Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Nguyễn Minh Hồng đã tới dự.

img

Ngày ATTT Việt Nam 2009 có chủ đề: “Bảo vệ tài nguyên thông tin hôm nay vì ngày mai phát triển” là vấn đề đang được cả xã hội quan tâm đã thu hút được sự tham dự của gần 1.000 lượt người.

Mục tiêu của hội thảo là tạo ra một diễn đàn chung cho các tổ chức, doanh nghiệp, các chuyên gia trong lĩnh vực ATTT Việt Nam và quốc tế để cùng chia sẻ nhận thức, trách nhiệm, trong việc hoạch định chính sách phát triển, ứng dụng ATTT ở tầm vĩ mô, thúc đẩy việc phát triển sản phẩm, công nghệ mới. Thông qua các hoạt động của Ngày ATTT, doanh nghiệp và người dùng có thể tiếp nhận những kinh nghiệm quý báu của các tổ chức, doanh nghiệp nước ngoài để có được cái nhìn đúng đắn hơn về ATTT trên thế giới.

imgCuộc hội thảo xoay quanh các nội dung chính: báo cáo của Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam, các kết quả điều tra về ATTT; sự chuyển dịch mô hình bảo mật đề cập đến bức tranh toàn cảnh về những nguy cơ ngày càng biến hóa hiện nay (Symantec Corp trình bày); phòng chống tội phạm công nghệ cao (Bộ công an trình bày); định hướng phát triển các hoạt động ATTT ở Việt Nam (VNCERT); các xu hướng bảo mật và hành động ứng phó.

Hai nội dung quan trọng được đề cập đến trong chương trình hội thảo là ATTT trong các hệ thống tài chính ngân hàng; ATTT cho mạng Viễn thông và thảo luận phòng chống virus tin học. Hội thảo đã nghe Cục Công nghệ tin học Ngân hàng, Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn, Ngân hàng công thương Vietcombank, Imperva trình bầy về: Chính sách an toàn thông tin trong ngành Ngân hàng; đảm bảo an ninh hệ thống Corebanking; An toàn thông tin và trung tâm dự phòng Vietinbank; An toàn bảo mật cho dịch vụ ngân hàng điện tử tại Vietcombank; Phương cách tốt hơn để tích hợp bảo mật web và cơ sở dữ liệu. Về An toàn mạng viễn thông và thảo luận phòng chống virus tin học, đại diện của VMS Mobifone, PaloAlto, VNCERT, Trend Micro đã  trình bày về Bảo mật thông tin cho mạng 3G; Phòng chống các nguy cơ mất an toàn thế hệ mới; Hợp tác quốc tế trong xử lý sự cố an toàn mạng – những nguyên tắc cơ bản; Các phương pháp kiểm chuẩn mới...

Nhiều tham luận với sự tham gia của các đại diện Chính phủ, lãnh đạo Bộ TT&TT, VNCERT.. là những tổ chức có liên quan tới hoạch định, thực thi chính sách về CNTT đã tạo được sự quan tâm của người tham dự. Song song với hội thảo là buổi giới thiệu, trình diễn các sản phẩm, công nghệ bảo mật tiên tiến nhất như các giải pháp về tường lửa, chống virus, xác thực, thẻ thông minh… thông qua các gian hàng triển lãm của các hãng bảo mật hàng đầu thế giới.
 

Cũng trong khuôn khổ sự kiện Ngày an toàn thông tin Việt Nam 2009, Ban tổ chức đã triển khai nhiều hoạt động khác nhằm nâng cao nhận thức về ATTT trong xã hội: Tổ chức khóa đào tạo ngắn hạn nhằm cập nhật các kiến thức tiên tiến về bảo mật cho đối tượng là cán bộ quản trị hệ thống thông tin của các tổ chức; Tổ chức cuộc thi Sinh viên với ATTT Việt Nam 2009 với sự tham gia của 16 đội tới từ 8 trường đại học tại Hà Nội; Cuộc thi do Học viện Mật mã/ Ban cơ yếu Chính phủ đăng cai tổ chức ngày 22/11 với giải nhất thuộc về Học viện kỹ thuật mật mã (Đội2). Điều tra hiện trạng ATTT trên phạm vi toàn quốc, đối tượng điều tra là các sở TT&TT của 63 tỉnh thành trực thuộc Trung ương; Bình chọn sản phẩm ATTT được người dùng yêu thích nhất năm do Hiệp hội ATTT Việt Nam VNISA phối hợp với tạp chí PC World thực hiện.

 

 

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top