Triển lãm sách tại Sanfrancisco Hoa Kỳ

Thứ ba, 24/11/2009 15:54

Từ ngày 15 đến 16 /11/2009 trong khuôn khổ sự kiện “Gặp gỡ Việt Nam” tại San Francisco, bang California (Hoa Kỳ), Cục Xuất bản - Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức triển lãm sách giới thiệu về văn hóa lịch sử và thành tựu phát triển kinh xã hội của Việt Nam qua hơn 20 năm đổi mới.

img

Dự khai mạc Triển lãm Không gian Văn hóa Việt có Phó Thủ tưởng Chính phủ Trương Vĩnh Trọng, Thượng nghị sỹ Bang California Bà Loni Hancock, Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Ông Michael W.Michalak cùng đại diện lãnh đạo của nhiều Bộ, Ban, Ngành của Việt Nam,  đại diện nhiều tổ chức xã hội của Hoa Kỳ và nhiều doanh nghiệp Việt Nam, Hoa Kỳ.

Trên 350 đầu sách về lịch sử, văn hóa, hội họa, điêu khắc, du lịch, danh nhân, thành tựu phát triển kinh tế - xã hội được trình bày trang trọng trong "Không gian Văn hóa Việt" của Tòa thị chính San Francisco đã thực sự gây ấn tượng mạnh mẽ cho khách tham quan, góp phần quảng bá hình ảnh, tiềm năng đất nước con người Việt Nam tới lãnh đạo chính quyền, doanh nghiệp, người dân California và người Việt Nam sinh sống tại bang California.

imgSau lễ khai mạc Phó Thủ tưởng Chính phủ Trương Vĩnh Trọng, Thượng nghị sỹ Bang California Bà Loni Hancock, Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Ông Michael W.Michalak đã cùng các đại biểu Hoa Kỳ, Việt Nam tham quan khu trưng bày Không gian Văn hóa Việt và triển lãm sách. Tại khu trưng bày triển lãm sách, Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Vĩnh Trọng đánh giá cao nỗ lực cố gắng của Bộ Thông tin và Truyền thông  trong việc tổ chức triển lãm sách và cùng với các hoạt động khác của các Bộ, Ban, Ngành đã góp phần tổ chức thành công sự kiện “Gặp gỡ Việt Nam” – đây là hoạt động quan trọng đầu tiên mở màn cho một chuỗi hoạt động đầu tư, kinh tế, văn hóa, giáo dục trong khuôn khổ sự kiện này tại San Francisco và cũng là lời chào hữu nghị mà nhân dân Việt Nam gửi đến nhân dân Hoa Kỳ và bang California. Tạo điều kiện để cộng đồng người Việt Nam ở California tiếp cận với thông tin trung thực, cập nhật về tình hình phát triển của đất nước và những cơ hội hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, đầu tư, văn hóa, giáo dục và đào tạo, qua đó vận động kiều bào tăng cường đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội đất nước.

Sau sự kiện “Gặp gỡ Việt Nam”, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Minh Hồng đã trao tặng toàn bộ số sách trưng bày tại triển lãm cho Thư viện thành phố Main Library of San Francisco. Phát biểu tại lễ trao tặng sách Ông A Lee Munson Phó Chủ tịch Thư viện thành phố Main Library of San Francisco cảm ơn Bộ Thông tin và Truyền thông và hy vọng số sách này sẽ được bạn đọc Mỹ cũng như Cộng đồng người Việt tại San Francisco đón nhận và góp phần quảng bá hình ảnh Việt Nam thân thiện, năng động đối với nhân dân bang California và nhân dân Mỹ.

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top