Hội nghị Lãnh đạo CNTT lần thứ 5

Thứ năm, 24/09/2009 15:57

Ngày 24/9/2009, tại Hà Nội, IDG Việt Nam tổ chức Hội nghị Lãnh đạo CNTT (CIO) lần thứ 5 với chủ đề CNTT- Lợi thế cạnh tranh và vai trò của người lãnh đạo.

img

Đến dự Hội nghị có ông Trương Quang Được - Nguyên Phó Chủ tịch Quốc Hội, Ông Trần Đức Lai - Thứ trưởng Bộ TT&TT, các lãnh đạo CNTT đoạt giải lần thứ 5 và các thành viên Câu lạc bộ CEO&CIO.

Trong bài phát biểu khai mạc, Thứ Trưởng Trần Đức Lai đã nhấn mạnh trọng trách của các CIO ngày càng tăng. Hội nghị là diễn đàn quan trọng để các CIO đề xuất, tham mưu cho cơ quan quản lý Nhà nước những giải pháp tạo cơ chế, chính sách để phát triển CNTT Việt Nam. Thời điểm này kinh tế Việt Nam đã bắt đầu vượt qua ngưỡng suy giảm, do vậy sáng kiến tổ chức hội nghị lúc này của IDG là rất phù hợp. Thứ trưởng cũng đề nghị các lãnh đạo CNTT tích cực đóng góp ý kiến, thảo luận, đề xuất những giải pháp đẩy mạnh, phát triển CNTT thành một ngành kinh tế mũi nhọn. CNTT Việt Nam thời gian qua phát triển tốt, đồng bộ và hiện đại. Với mong muốn CNTT phát triển nhanh và mạnh hơn nữa, Thứ trưởng đề nghị các CIO tìm kiếm những giải pháp đột phá kiến nghị với Nhà nước để thúc đẩy CNTT phát triển bền vững hơn.

Hội nghị đã nghe Ông Mike Kisseberth, Chủ tịch kiêm TGĐ điều hành PC World Communications & Mac Publising trình bày nội dung đối phó với những thách thức của khủng hoảng kinh tế thế giới. Bài trình bày đề cập đến 3 kỹ năng quan trọng nhất mà CIO cần áp dụng trong tổ chức của mình để đối mặt với hiện trạng thu hẹp nguồn nhân lực và ngân sách hạn chế gồm: Quản lý nguồn nhân lực, phân tích lợi nhuận/chi phí, phát huy tính sáng tạo. Ông Kisseberth đã chia sẻ những kinh nghiệm thực tế từ doanh nghiệp của mình. Ông Par Botes, Giám đốc kỹ thuật khu vực Nhật Bản và Châu Á Thái Bình Dương EMC và ông Damian Ryan, Giám đốc trung tâm dữ liệu, Cisco Asia đã trình bày về trung tâm dữ liệu ảo của tương lai về những lợi ích của ảo hóa trong trung tâm dữ liệu, những sáng tạo công nghệ. Những mối đe dọa từ phần mềm mã độc hiện nay đã được ông Alex Ng, Giám đốc sản phẩm Kaspersky Lab thuyết trình.

img

Về chủ đề sáng tạo và đổi mới kinh doanh, hội nghị đã nghe tham luận của các ông Phạm Quang Minh, Giám đốc kinh doanh Đông Dương Oracle, Wei – Choong Lam, Giám đốc quản lý Veros Consulting, ông Hoàng Văn Kiện, Giám đốc Trung tâm CNTT Ngân hàng Cổ phần Quân đội. Ông Raymond Goh, Symatec khu vực Nam Á đã trình bày về bảo vệ thông tin doanh nghiệp. Việc truy cập các ứng dụng mọi lúc mọi nơi đã được ông Trần Viết Huân, IBM Việt Nam trình bày.

Kết thúc phần tham luận là thảo luận bàn tròn CIO dưới sự chủ trì của ông Lê Thanh Tâm, Tổng giám đốc IDG Việt Nam và Đông Dương với chủ đề: Đầu tư CNTT để tạo lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp, đánh giá và lựa chọn những giải pháp CNTT phù hợp và kinh nghiệm triển khai, các kỹ năng cần thiết của nhà lãnh đạo CNTT thành công.
 

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top