Bộ trưởng Lê Doãn Hợp thăm và làm việc tại tỉnh Điện Biên

Thứ năm, 24/09/2009 12:15

Sáng 24/09/2009, đoàn công tác của Bộ Thông tin và Truyền thông do Bộ trưởng Lê Doãn Hợp dẫn dầu đã có buổi làm việc với Lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Điện Biên và Lãnh đạo các Sở, Ban, Ngành trong tỉnh.

img

Là một tỉnh miền núi phía Bắc có đường biên giới quốc tế với hai nước Lào và Trung Quốc, Điện Biên có vị trí đặc biệt quan trọng về kinh tế, xã hội, an ninh, quốc phòng. Tuy nhiên, tỉnh còn có rất nhiều khó khăn về hạ tầng cơ sở, thêm vào đó trình độ dân trí còn thấp nên việc phát triển kinh tế gặp nhiều rất khó khăn. Tỉnh có 21 dân tộc cùng sinh sống trải rộng trên một địa bàn trên 9.562 km2, đến nay nhiều xã ở Điện Biên vẫn chưa có điện lưới, đây là rào cản lớn nhất để phát triển kinh tế xã hội cũng như đưa dịch vụ nghe nhìn, thiết bị viễn thông về hộ gia đình.

Mặc dù vậy, ngành TT&TT tỉnh Điện Biên cũng đã đạt được những kết quả đáng khích lệ như mạng lưới đường thư, mạng lưới điện thoại, mạng lưới phát hành báo chí thông suốt từ tỉnh đến tận thôn bản. Việc ứng dụng CNTT trên địa bàn tỉnh bước đầu đã được triển khai tuy nhiên còn nhiều hạn chế, nguyên nhân dẫn đến tình trạng này do thiếu hạ tầng CNTT cùng với trình độ CNTT của cán bộ còn thấp, đây là khó khăn khi ứng dụng CNTT trong cơ quan quản lý nhà nước.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo tỉnh Điện Biên đã đề nghị Bộ TT&TT hỗ trợ tỉnh quản lý tốt hơn về lĩnh vực TT&TT, tăng cường chỉ đạo các doanh nghiệp cũng như xây dựng chính sách hợp lý về Điểm Bưu điện Văn hóa xã, cũng như có chính sách thu hút sinh viên CNTT làm việc trong cơ quan nhà nước trong tỉnh…

Bộ trưởng Lê Doãn Hợp đã đánh giá cao những kết quả mà tỉnh đã đạt được trong thời gian qua về tốc độ phát triển kinh tế, thu hút khách du lịch, phổ cập giáo dục, kết nối Internet tới trường học, về chất lượng dịch vụ viễn thông… Đối với ngành TT&TT của tỉnh, Bộ trưởng chỉ đạo cần tập trung cho quản lý nhà nước trên địa bàn, tập trung ứng dụng CNTT trong cơ quan quản lý nhà nước, chỉ đạo các doanh nghiệp phát triển mạng lưới viễn thông ở khu vực vùng sâu, vùng xa….

Trong chuyến công tác tại tỉnh Điện Biên, Bộ trưởng và đoàn công tác cũng đã đi thăm và nắm bắt tình hình thực tế các đơn vị TT&TT trên địa bàn.

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top