Hội nghị quốc tế trực tuyến về áp dụng ICT đối với vấn đề ứng phó biến đổi khí hậu

Thứ tư, 23/09/2009 17:16

Thứ trưởng Bộ TT&TT Việt Nam - ông Nguyễn Thành Hưng đã có bài phát biểu về chính sách ICT của Việt Nam đối với vấn đề ứng phó thay đổi khí hậu.

img

Ngày 23/9/2009, Liên minh Viễn thông Quốc tế ITU phối hợp với Ủy ban Truyền thông Hàn Quốc (KCC) tổ chức Hội nghị trực tuyến về áp dụng Công nghệ thông tin và truyền thông trong việc ứng phó với thay đổi khí hậu. Mục tiêu của Hội nghị tập trung vào việc sử dụng công nghệ ICT xanh để giải quyết các vấn đề biến đổi khí hậu, đưa các công nghệ sạch và các ứng dụng thông minh nhằm giảm bớt tiêu thụ điện năng cho các thiết bị viễn thông và giảm lượng khí thải trong các lĩnh vực khác. Tham gia hội nghị từ xa có các quan chức Liên hiệp quốc, Chính phủ và các chuyên gia đầu ngành về ICT từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Thụy Sỹ, Ấn Độ, Anh.

Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng phát biểu tại hội nghị trực tuyến. Ảnh chụp qua InternetTrong bài phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng đã nêu  các chính sách ICT của Việt Nam trong việc đẩy mạnh việc bảo vệ môi trường nói chung và việc ứng phó với sự biến đổi khí hậu nói riêng. Tháng 12/2008, Việt Nam đã công bố Chương trình mục tiêu quốc gia ứng phó biến đổi khí hậu tập trung vào việc nâng cao nhận thức cộng đồng, phát triển nguồn nhân lực. Chương trình bắt buộc tích hợp các vấn đề biến đổi khí hậu vào các chiến lược, quy hoạch, kế hoạch phát triển kinh tế xã hội. Việt Nam cũng vừa thông báo chính thức về các kịch bản biến đổi khí hậu vào đầu tháng 9/2009.

Thứ trưởng cũng nêu một số ý kiến nhằm phát huy vai trò của ICT trong việc giảm nhẹ và ứng phó với sự biến đổi khí hậu như: Thúc đẩy chia sẻ thông tin giữa các quốc gia; Đề nghị các tổ chức, quốc gia phát triển hỗ trợ sản phẩm và giải pháp công nghệ cho các vùng nông thôn ở các nước đang phát triển; Tăng cường hỗ trợ chuyển giao các công nghệ tiết kiệm năng lượng; Xây dựng hệ thống thông tin về bảo vệ môi trường, biến đổi khí hậu và ứng phó với sự biến đổi khí hậu; triển khai rộng rãi các sản phẩm và dịch vụ sử dụng công nghệ ICT “xanh”; Hợp tác tích cực giữa các ngành kinh tế, các tổ chức trong mỗi quốc gia để tìm ra các biện pháp giảm nhẹ và ứng phó với sự biến đổi khí hậu...

Hội nghị cũng đã có các phiên thảo luận gồm các vấn đề về: ICT xanh để giải quyết biến đổi khí hậu; Công nghệ sạch, các ứng dụng thông minh làm giảm lượng phát thải trong các lĩnh vực khác nhau; Giảm tác động môi trường của ICT bằng việc thúc đẩy sử dụng bền vững các sản phẩm ICT và Xây dựng một tương lai xanh, trong đó hỗ trợ các nước đang phát triển áp dụng ICT xanh một cách tốt nhất.
 

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top