Bộ trưởng Lê Doãn Hợp thăm và làm việc tại tỉnh Hà Tĩnh

Chủ nhật, 20/09/2009 08:45

Ngày 18/08/2009 đoàn Công tác của Bộ Thông tin và Truyền thông do Bộ trưởng Lê Doãn Hợp dẫn đầu làm việc với Lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh, tiếp đoàn có Lãnh đạo Tỉnh uỷ, HĐND, UBND và đại diện các Sở, Ban, ngành trong tỉnh.

img

Tỉnh Hà Tĩnh có diện tích tự nhiên trên 6 ngàn km2, dân số gần 1,3 triệu người, phân bố trên 12 huyện, thành phố, thị xã với 262 xã, phường, thị trấn. Đường biên giới với nước bạn Lào 145 km và bờ biển dài 137 km. Trong thời gian qua hoạt động thông tin và truyền thông trên địa bàn tỉnh có bước chuyển biến tích cực trên tất cả lĩnh vực. Ngành Thông tin và Truyền thông đã chú trọng xây dựng định hướng phát triển, tham mưu cho tỉnh ban hành nhiều văn bản pháp luật, chỉ đạo hướng dẫn trong lĩnh vực Thông tin và Truyền thông… Công tác thanh tra, kiểm tra các hoạt động thông tin và truyền thông trên địa bàn tỉnh được tăng cường, kịp thời hướng dẫn, uốn nắn doanh nghiệp thực hiện đúng quy định. Các lĩnh vực như bưu chính, viễn thông, CNTT, báo chí, xuất bản đều có bước phát triển tốt, điều đó thể hiện công tác quản lý nhà nước của Sở TT&TT, sự nỗ lực của các đơn vị, doanh nghiệp ngày càng được nâng cao.

Tuy nhiên cũng còn một số vướng mắc đang làm ảnh hưởng đến công tác quản lý nhà nước trên địa bàn như sự chồng chéo ở một số lĩnh vực, ứng dụng CNTT còn nhiều hạn chế do trình độ CNTT của nhiều cán bộ thấp...

Phát biểu tại đây, Bộ trưởng Lê Doãn Hợp đánh giá cao nhưng thành qủa mà tỉnh Hà Tĩnh đã đạt được trong thời gian vừa qua nhưng Bộ trưởng cũng góp ý: tỉnh Hà Tĩnh cần tiếp tục đẩy mạnh quan hệ quốc tế, thu hút đầu tư trong và ngoài nước, làm tốt công tác qui hoạch đường giao thông, khu công nghiệp, khu đô thị theo hướng hiện đại… Về lĩnh vực TT&TT tỉnh cần quan tâm tạo điều kiện để lĩnh vực này phát triển tốt hơn nữa như đầu tư nâng cấp hiện đại hoá hệ thống CNTT, đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong các cơ quan tỉnh, kết hợp với một ố đơn vị thuộc Bộ khảo sát đánh giá nhu cầu về điện thoại, về thiết bị nghe nhìn để có kế hoạch hỗ trợ nhân dân, đặc biệt là khu vực vùng sâu, vùng xa.

Chiều cùng ngày, Bộ trưởng và đoàn công tác đã đi thăm Sở TT&TT tỉnh Hà Tĩnh.
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top