Tổ công tác chuyên trách cải cách TTHC của Thủ tướng Chính phủ làm việc với Bộ Thông tin và Truyền thông triển khai rà soát TTHC giai đoạn 2

Thứ hai, 14/09/2009 22:23

img

Chiều 14/9/2009, tại trụ sở Bộ Thông tin và Truyền thông 18 Nguyễn Du, Hà Nội. Tổ công tác chuyên trách cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ đã làm việc với Bộ TT&TT về công tác triển khai rà soát Thủ tục hành chính trên các lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ TT&TT (Đề án 30).

Trong giai đoạn I, Bộ TT&TT đã thực hiện được những nội dung: Công bố bộ Thủ tục hành chính thuộc phạm vi chức năng quản lý Bộ Thông tin và Truyền thông theo quyết định 1135/QÐ-BTTTT ngày 14/8/2009 của Bộ trưởng Bộ TT&TT. Lễ công bố và khai trương bộ Thủ tục trên website Bộ đã được tổ chức ngày 18/8/2009. Kết thúc giai đoạn I, Bộ TT&TT đã thống kê được 142 thủ tục hành chính thực hiện tại hai cấp chính quyền  là cấp Bộ và Sở kèm theo 88 mẫu đơn và 110 văn bản quy phạm pháp luật quy định về thủ tục hành chính liên quan. Toàn bộ nội dung các Thủ tục hành chính này cũng như các mẫu đơn, mẫu tờ khai và văn bản quy phạm pháp luật quy định đã được đưa lên trang tin điện tử của Bộ Thông tin và Truyền thông và phát hành cẩm nang tra cứu thủ tục hành chính. Tổ công tác 30 của Bộ cũng đã phối hợp với Trung tâm Thông tin (website Bộ)  thực hiện nhiều hoạt động thông tin, tuyên truyền về cải cách thủ tục hành chính.

Để triển khai giai đoạn 2, Bộ Thông tin và Truyền thông đã ban hành Quyết định số 1273/QÐ-BTTTT ngày 9/9/2009 chuẩn bị và tiến hành những công việc như: lập kế hoạch tổng thể gồm 6 phần nêu rõ nội dung công việc, phần cuối cùng dự kiến sẽ hoàn thành trước ngày 31/12/2010; đảm bảo cơ sở vật chất và nhân lực phục vụ cho công tác thống kê, rà soát thủ tục hành chính của Bộ; ngày 9/9/2009, Bộ đã tổ chức tập huấn rà soát thủ tục hành chính cho các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ. Bộ cũng đã triển khai rà soát nhanh các thủ tục hành chính thuộc danh mục ưu tiên rà soát.

imgTrong buổi làm việc chiều ngày 14/9, nhiều đơn vị liên quan đã nêu những khó khăn vướng mắc khi tiến hành giảm bớt các thủ tục hành chính. Những khó khăn là thủ tục hành chính liên quan đến nhiều Bộ hoặc sắp ban hành những thủ tục hành chính mới thì xử lý thủ tục hành chính cũ như thế nào, có những lĩnh vực nhạy cảm như báo chí, xuất bản việc cải cách thủ tục (giảm bớt thời gian) là không đơn giản…

Tổ công tác chuyên trách cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ đã đưa ra ý kiến nhằm tháo gỡ các vướng mắc. Trước hết là xem lại những quy định cụ thể, những thủ tục chưa quy định rõ thời hạn thì phải quy định rõ thêm; pháp lý hóa những thủ tục hành chính đã hợp lý; phân cấp thực hiện. Mục tiêu đợt rà soát là loại bỏ những thủ tục thừa, đẩy nhanh thời gian ban hành các thủ tục đã hợp lý. Tổ công tác cũng đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông chỉ đạo các cơ quan báo chí vào cuộc, tuyên truyền cổ vũ cho công tác cải cách hành chính cũng như phát hiện những thủ tục nào không còn phù hợp để điều chỉnh cho phù hợp.

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top