“Công nghệ 3G và triển vọng tại VN”

Thứ sáu, 11/09/2009 21:47

Đó là chủ đề cuộc đối thoại với Thứ trưởng Thường trực Bộ TT&TT Lê Nam Thắng trong chương trình Nhân vật – Sự kiện Thông tin và Truyền thông tháng 9 trên kênh VTC2.

img
Thứ trưởng thường trực Bộ TT&TT Lê Nam Thắng (đứng) trả lời họp báo công bố kết quả thi tuyển cấp phép 3G...

Chương trình sẽ phát sóng vào 10h sáng Chủ Nhật 20/9/2009. Cuộc đối thoại cũng được thực hiện đồng thời trên các báo điện tử VTC News, VietNamNet, ICT News, Trang thông tin điện tử của Bộ TT-TT (http://mic.gov.vn).

Công nghệ 3G đã được triển khai và đưa vào sử dụng trên thế giới từ những năm cuối của thế kỷ 20. Việc chuyển sang công nghệ 3G là một xu thế tất yếu trong việc phát triển công nghệ di động trên thế giới. Ở Việt Nam, đây là một vấn đề đang rất “nóng”. Người dân đang rất mong đợi vào những tiện ích của 3G như truy cập Internet di động, các dịch vụ đa phương tiện, các phương thức trao đổi thông tin và thanh toán di động… - là chìa khóa của tăng trưởng kinh tế và phát triển xã hội.

3G đã chính thức được phép triển khai ở Việt Nam kể từ trung tuần tháng 8/2009 khi Bộ TT&TT chính thức cấp 4 giấy phép cho các doanh nghiệp Viettel, MobiFone, Vinaphone và liên danh Hanoi Telecom - EVN Telecom. Tuy vậy, để hiểu rõ hơn về lợi ích của việc triển khai 3G cũng như việc triển khai hiện nay của các doanh nghiệp để đưa 3G vào sử dụng thực tế, vai trò của cơ quan quản quản lý trong việc thúc đẩy phát triển dịch vụ 3G, góp phần vào tăng trưởng kinh tế… là những vấn đề mà rất nhiều người đang quan tâm. Đó cũng là những nội dung sẽ được Thứ trưởng Lê Nam Thắng giải đáp trong chương trình đối thoại lần này.

Chương trình Đối thoại Nhân vật – Sự kiện truyền thông đã được thực hiện  thường kỳ vào mỗi Chủ nhật thứ ba hàng tháng trên VTC2. Chương trình cũng được thực hiện trực tuyến trên Website Bộ Thông tin và Truyền thông http://www.mic.gov.vn, các báo điện tử VTC News, VietnamNet và ICTnews của báo Bưu điện Việt Nam.

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top