Mở lớp Bồi dưỡng nghiệp vụ xuất bản

Thứ hai, 07/09/2009 15:45

Sáng ngày 7/9/2009, tại Hà Nội, Cục Xuất bản Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Lớp bồi dưỡng nghiệp vụ xuất bản cho cán bộ, biên tập viên các nhà xuất bản tại các tỉnh, thành phố phía Bắc. Gần 200 cán bộ, biên tập viên đã tham dự. Thứ trưởng Bộ TT&TT Đỗ Quý Doãn đã tới dự và phát biểu khai mạc.

img

Theo kế hoạch, lớp học sẽ diễn ra trong ba ngày từ 7-9/9/2009. Mục tiêu nhằm đào tạo nâng cao các kỹ năng biên tập và bồi dưỡng Luật Xuất bản cho các cán bộ, biên tập viên. Chương trình học bao gồm Luật Xuất bản và các văn bản hướng dẫn, văn hóa doanh nghiệp, những vấn đề phức tạp, nhạy cảm cần xử lý trong công tác biên tập, hướng dẫn đăng ký kế hoạch xuất bản, mã số sách quốc tế (ISBN) và quy chế lưu chiểu xuất bản phẩm.
Trong bài phát biếu khai mạc, Thứ trưởng Đỗ Quý Doãn đã nhấn mạnh sự cần thiết trong việc trang bị kiến thức cho đội ngũ biên tập vì vai trò của ngành xuất bản đối với xã hội rất lớn, tác động đến hàng triệu công chúng. Thứ trưởng cũng lưu ý các biên tập viên hết sức tránh đưa ra công chúng những sản phẩm không phù hợp với chủ trương đường lối của Đảng cũng như tránh những sản phẩm vô bổ, không có ý nghĩa giáo dục tích cực. Đội ngũ biên tập viên cần nâng cao nhận thức về pháp luật. Nếu đội ngũ biên tập viên giỏi, nhạy cảm với những vấn đề nảy sinh trong xã hội, thực hiện tốt quy định của pháp luật thì chắc chắn lĩnh vực xuất bản sẽ đạt nhiều kết quả tốt đẹp.
Được biết, trong tháng 8/2009, lớp bồi dưỡng nghiệp vụ xuất bản cho các tỉnh, thành phố phía Nam đã được tổ chức tại thành phố Hồ Chí Minh.
 

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top