Hội thảo lập kế hoạch đầu tư phát triển công nghệ thông tin

Thứ sáu, 28/08/2009 14:54

Ngày 27/08/2009 tại Hà Nội đã diễn ra Hội thảo Lập kế hoạch đầu tư phát triển CNTT, đến dự có Thứ trưởng Bộ TT&TT Trần Đức Lai; đại diện Ngân hàng thế giới; Bộ Kế hoạch Đầu tư cùng Lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ, Ngành, Địa phương đang sử dụng nguồn hỗ trợ tài chính từ Ngân hàng thế giới.

img

Hội thảo đã thu hút nhiều tham luận của của các đại biểu trong nước và quốc tế, đặc biệt là tham luận của Ngân hàng thế giới đó là những phương pháp cách làm mới để triển khai các dự án CNTT thành công. Các tham luận của các đại biểu trong nước nêu những khó khăn trong qua trình triển khai như thiếu kinh nghiệm trong trong triển khai các dự án CNTT, các khâu lập dự án, triển khai dự án cũng gặp nhiều khó khăn… 

Phát biểu tại buổi Hội thảo đại diện Ngân hàng thế giới cho rằng, không riêng Việt Nam mà nhiều nước đang phát triển đều rất ít kinh nghiệm trong ứng dụng CNTT dễ dẫn đến các dự án có thể thất bại hoặc chi phí cao… Ngân hàng thế giới mong muốn rằng, thông qua hội thảo này sẽ mang đến Việt Nam những kinh nghiệm của nhiều nước đã ứng dụng CNTT thành công nhằm tối ưu hoá cho các dự án CNTT tại Việt Nam.

Phát biểu tại đây Thứ trưởng Trần Đức Lai cho biết, CNTT & TT là ngành kinh tế mũi nhọn của quốc gia, do đó việc ứng dụng thành công các dự án cNTT sẽ giúp Việt Nam đi nhanh hơn trong quá trình ứng dụng CNTT cũng như phát triển kinh tế xã hội. Trong nhưng năm qua Ngân hàng thế giới luôn là nhà tài trợ tích cực cho các dự án CNTT, hiện tại có 5 dự án trong lĩnh vực này đang được triển khai tại một số địa phương, Bộ, Ngành của Việt Nam. Thứ trưởng tin tưởng các dự án này thành công sẽ có tác động tốt cho các ứng dụng CNTT & TT sau này.

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top